Cận cảnh áp giải nghi phạm về Nga - Lời khai đầu tiên hé lộ ǵ về "dấu vết Ukraine"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cận cảnh áp giải nghi phạm về Nga - Lời khai đầu tiên hé lộ ǵ về "dấu vết Ukraine"?
Nghi phạm vụ đánh bom nhằm vào xe của sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đă được dẫn độ từ Thổ Nhĩ Kỳ về Nga trong hôm nay (26/7). FSB đồng thời công bố video cuộc thẩm vấn đầu tiên.

- Cục an ninh Liên bang Nga (FSB) công bố đoạn video áp giải nghi phạm về Nga.

- Kế hoạch chạy trốn của nghi phạm trước khi bị bắt được hé lộ.

- FSB công bố video thẩm vấn nghi phạm.

Dẫn độ nghi phạm về Nga

Hăng thông tấn Interfax ngày 26/7 đưa tin, Yevgeny Serebryakov - nghi phạm tiến hành vụ đánh bom rúng động ở phía bắc Moscow hôm 24/7, nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga – đă được dẫn độ từ Thổ Nhĩ Kỳ về Nga.

Trước đó, nghi phạm này đă chạy trốn từ Nga sang Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) sau khi gây án. Tuy nhiên, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đă nhanh chóng phối hợp với chi nhánh của Tổ chức cảnh sát h́nh sự quốc tế (Interpol) tại Nga để bắt giữ nghi phạm ngay tại sân bay Bodrum.

Thông tin chi tiết về thân thế của nghi phạm đă được công bố (Xem tại đây).


Nghi phạm Yevgeny Serebryakov bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó được dẫn độ về Nga. Ảnh: Gazeta

"Cơ quan An ninh Liên bang, cùng với Bộ Nội vụ Nga – dưới sự hỗ trợ của các cơ quan đặc nhiệm, cơ quan thực thi pháp luật Thổ Nhĩ Kỳ - đă dẫn độ về Nga một công dân có tên trong danh sách truy nă quốc tế. Đó là Yevgeny Nikolaevich Serebryakov (sinh năm 1995), có liên quan tới vụ đánh bom một chiếc xe hơi ở phía bắc Moscow vào ngày 24/7" – Thông báo của FSB nêu rơ.

Serebryakov sẽ được đưa tới trại giam trước khi xét xử. Một ngày trước đó, Ṭa án Zamoskvoretsky (Moscow) đă tiến hành bắt giữ vắng mặt và ra quyết định giam giữ nghi phạm này trong 2 tháng kể từ thời điểm nghi phạm được chuyển tới các cơ quan thực thi pháp luật Nga sau khi dẫn độ về nước.

Hăng tin Sputnik cho biết, đi cùng với thông báo, FSB đă công bố đoạn video ghi lại cảnh áp giải Serebryakov từ sân bay, sau khi nghi phạm này được dẫn độ về Nga.

Trong đoạn video, các sĩ quan FSB áp giải nghi phạm Serebryakov ra khỏi máy bay của hăng hàng không Turkish Airlines, sau đó đưa anh ta lên một chiếc xe buưt nhỏ.

Hé lộ kế hoạch chạy trốn của nghi phạm

Theo Đài TRT Haber (Thổ Nhĩ Kỳ), nghi phạm Serebryakov có kế hoạch trốn sang EU bằng thuyền với sự giúp đỡ của những kẻ buôn lậu.

Cụ thể, đối tượng này đă lên kế hoạch rời khỏi Nga sau khi gây án để tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp.

Cận cảnh nghi phạm Serebryakov bị bắt giữ tại sân bay Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ). Nguồn: Sputnik

Serebryakov dự định rời Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường biển. Để làm điều đó, nghi phạm đă lên kế hoạch liên lạc với nhóm người chuyên tổ chức di cư bất hợp pháp tới các nước EU và thuê một chiếc thuyền.

Tuy nhiên, điều Serebryakov không ngờ tới đă xảy ra. Ngay sau khi nhận được thông tin từ Interpol, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đă tiến hành theo dơi chuyển động của Serebryakov "từng bước một".

Sau khi đến thành phố Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ), nghi phạm thuê một chiếc xe hơi tại sân bay. Song, chiếc xe này đă được theo dơi bằng hệ thống giám sát KGYS, cho phép cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng nhận được dữ liệu từ camera giao thông và nhận dạng biển số xe.

Lời khai đầu tiên của nghi phạm hé lộ "dấu vết Ukraine"

Theo Đài 1tv (Nga), cũng trong ngày 26/7, FSB đă công bố đoạn video thẩm vấn nghi phạm Serebryakov.

Trong cuộc thẩm vấn, Serebryakov khai nhận rằng anh ta đă "hành động theo chỉ dẫn của một nhân vật đến từ Cục An ninh Ukraine (SBU)".

Cận cảnh nghi phạm Serebryakov gài bom tự chế lên xe của sĩ quan Nga. Nguồn: Mash/Izvestia

"Vào tháng 2/2023, tôi đă tự ḿnh liên hệ với một quản trị viên nhằm mục đích hợp tác với các cơ quan đặc biệt của Ukraine. Sau đó, tôi bắt đầu liên lạc với một người gọi là Ilya – nhân viên SBU. Chúng tôi liên lạc qua ứng dụng Wire và đă có một cuộc gặp ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sau đó, tôi nhận được các thành phần để lắp ráp một thiết bị nổ tự chế. Ilya yêu cầu tôi loại bỏ viên sĩ quan Nga.

Dưới sự giám sát và chỉ dẫn của Ilya, tôi đă lắp ráp thiết bị nổ và đặt nó phía dưới chiếc ô tô. Ilya hứa cho tôi quốc tịch Ukraine và tiền thưởng từ 10.000-20.000 USD" - Nghi phạm Serebryakov nói trong đoạn video thẩm vấn.

Trước đó, đài RTVI và tờ Izvestia dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, Serebryakov "đặc biệt hứng thú với Ukraine".

"Đối tượng này (Serebryakov) có quan điểm cực kỳ bài Nga" – Nguồn tin nói.

Trong khi đó, theo hăng thông tấn RIA Novosti, một hồ sơ trên mạng xă hội VKontakte bằng tiếng Ukraine - được cho là của Serebryakov – đă được t́m thấy. Hồ sơ này có tên là Evgen Serebryakov, thành phố cư trú là Moscow.

Theo TASS, hiện các nhà điều tra nghi ngờ mọi chuyện không chỉ dừng lại ở việc Serebryakov nhận chỉ thị trực tiếp từ nhân viên SBU. Đối tượng này có thể đă hoạt động theo nhóm, trong đó vai tṛ của từng thành viên được phân công.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-26-2024
Reputation: 7825


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,329
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-26 at 20.24.53.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	2403958  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,408 Times in 2,960 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10629 seconds with 14 queries