Fuente: 'Tây Ban Nha toàn thắng v́ biết thích nghi từng đối thủ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Fuente: 'Tây Ban Nha toàn thắng v́ biết thích nghi từng đối thủ'
Trên tờ Marca, HLV Luis de la Fuente ca ngợi Rodri, Alvaro Morata, Lamine Yamal và nói về hành tŕnh cũng như cách tiếp cận của Tây Ban Nha khi gặp Anh ở chung kết Euro 2024.

- Tây Ban Nha có hành tŕnh rất khó khăn, từ bảng tử thần, gặp chủ nhà Đức, Pháp và giờ là Anh ở chung kết. Ông nghĩ sao?

- Không có nhánh thi đấu nào dễ tại Euro. Gặp đối thủ nào cũng khó khăn. Nhưng đúng là Tây Ban Nha đă gặp những đội rất mạnh, và toàn thắng. Điều đó cho thấy chúng tôi là tập thể tuyệt vời.

- Tây Ban Nha không được đánh giá cao trước giải. Nhưng bây giờ, ông và toàn đội thấy sao?

- Điều đầu tiên khiến tôi lo lắng là thuyết phục các cầu thủ có thể tin tưởng vào tôi và tôi sẽ cho họ khả năng nhận được những điều quan trọng. Đó là nền móng để xây dựng tập thể. Sau đó là sự công nhận từ truyền thông. Nhưng các cầu thủ mới mang lại cho bạn sức mạnh.


HLV De la Fuente trên sân tập của Tây Ban Nha tại đại bản doanh Donaueschingen dịp Euro 2024. Ảnh: AP

- So với lúc mới nhậm chức ở tuyển Tây Ban Nha, ông cảm thấy bản thân đang là phiên bản thế nào?

- Chắc chắn là tốt hơn rồi. Đó là cụm từ mà tôi nói với các cầu thủ hàng rằng, rằng chúng ta phải tiếp tục cải thiện vào ngày mai. Nếu không có niềm tin, tôi không thể nói như vậy. Tôi là HLV giỏi hơn một năm trước, nhưng muốn trở nên tốt hơn vào ngày mai. Tôi có thể cải thiện và đó là triết lư của tôi trong cuộc sống.

- Ông nghĩ sao về Luis Aragones, người được coi là người mở ra kỷ nguyên thành công cho tuyển Tây Ban Nha khi dẫn dắt đội vô địch Euro 2008?

- Luis là tấm gương để tôi học hỏi. Ông ấy mở ra phong cách, ư tưởng và tâm lư để trở thành nhà vô địch. Đó là điều tôi muốn thay đổi lúc mới nhậm chức, khi động lực của Tây Ban Nha ở đấu trường quốc tế là không tích cực.

- Aragones từng nói rằng không ai nhớ đội về nh́, trước thềm chung kết Euro 2008. Ông nghĩ sao?

- Tôi không đồng ư với quan điểm này. Các đội vào chung kết đă là thành công. Không nhiều đội có thể vào đến giai đoạn này, mà chỉ có hai đội. Bạn chắc chắn sẽ gặp đối thủ mạnh ở chung kết. Với tôi, thua trận chung kết không phải là thất bại. Nếu bạn cống hiến hết ḿnh, nỗ lực hết khả năng v́ tập thể, bạn không thất bại. Thắng và thua có ranh giới rất nhỏ, đặc biệt ở chung kết. Đó là lư do bạn nên tận hưởng trận chung kết, coi trọng những ǵ bạn đă làm để đến đó, để chiến đấu v́ chiến thắng. Có thể bạn sẽ không thắng v́ đối thủ đá tốt hơn. Nhưng đôi khi bạn là người chiến thắng dù không đoạt danh hiệu.


- Ông sẽ nói ǵ với các cầu thủ trước chung kết gặp Anh?

- Thông điệp tương tự trong suốt hành tŕnh này, rằng tôi là người đầu tiên muốn chiến thắng và có nghĩa vụ giúp đội làm điều đó. Nhưng các cầu thủ biết rằng không ai sẽ trách móc họ nếu Tây Ban Nha không thắng. V́ họ đă thi đấu tuyệt vời từ đầu giải và là niềm tự hào. Bây giờ, không ai có thể nghi ngờ việc chúng tôi muốn mang Cup về Tây Ban Nha.

Quảng cáo

Một số cầu thủ có kinh nghiệm đá những trận đấu lớn, có những người th́ không, và sự căng thẳng sẽ lên đến giới hạn. Bạn phải coi trọng khía cạnh cảm xúc. Bạn phải chuẩn bị cả về mặt tâm lư, suy nghĩ của các cầu thủ. Họ là những cầu thủ đoàn kết, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên cá nhân.

- Trận đấu nào khiến ông tự hào nhất từ đầu giải?

- Trận đầu tiên, v́ điều quan trọng nhất là có khởi đầu tốt trước đối thủ rất mạnh là Croatia. Chúng tôi đă đưa ra thông điệp với chiến thắng 3-0. Kết quả này cũng củng cố ư tưởng và phong cách mà chúng tôi đă thể hiện từ ṿng loại và những trận giao hữu trước giải. Đó là trận đấu mà các cầu thủ thể hiện sức mạnh và tham vọng khi tới giải đấu này.

- Lối chơi tập thể từng được xem là nguyên nhân khiến các cầu thủ Tây Ban Nha không được đánh giá cao trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng. Ông thấy sao?

- Tôi biết các cầu thủ Tây Ban Nha là người giỏi nhất thế giới. Tây Ban Nha có phong cách thi đấu đặc trung và nhiều đội trên khắp thế giới muốn sao chép nó. Chắc chắn phải có lư do. Tôi có thể nói mà không có sự do dự hay xấu hổ nào, rằng các cầu thủ Tây Ban Nha là người giỏi nhất ở nhiều khía cạnh. Họ thừa khả năng để được đánh giá cao hơn không chỉ ở Tây Ban Nha, mà trên toàn thế giới, và xứng đáng với các giải thưởng cá nhân.

- Vậy theo ông, cầu thủ Tây Ban Nha xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng năm nay?

- Cả Rodri và Dani Carvajal đều giành nhiều danh hiệu trong những năm qua. Họ có thể là hai trong số các ứng cử viên cho Quả Bóng Vàng, và cả nhiều danh hiệu khác.

- Yamal được so sánh với những huyền thoại như Pele, Maradona hay Lionel Messi, những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, với những ǵ mà cậu ấy làm được ở tuổi 16. Ông nghĩ sao?

- Tôi không muốn gây áp lực và nói về tương lai. Yamal có thể vươn tới đẳng cấp đó, nhưng những ǵ chúng tôi phải làm là b́nh tĩnh, không gây áp lực cho cậu ấy. Ngoài việc huấn luyện, chúng tôi phải giáo dục Yamal. Đó là trách nhiệm của chúng tôi, trực tiếp chỉ đạo, nhưng cũng dạy cậu ấy về t́nh cảm, cá nhân, trí thông minh, giải thích cuộc sống. Điều đó sẽ giúp Yamal trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi hơn.

- Ông đưa ra lời khuyên ǵ với Yamal?

- Tôi cố gắng giải thích rằng, với đôi chân trên mặt đất, sự khiêm tốn là ch́a khóa để cậu ấy thi đấu tốt hơn. Nếu bạn cố gắng quá sức, bạn có thể gặp vấn đề.

- Xavi quan trọng thế nào với đà thăng tiến của Yamal?

- Tôi cảm ơn tất cả CLB v́ chúng tôi được hưởng lợi từ công việc mà các cầu thủ này thể hiện tại đội. Yamal có nền tảng tuyệt vời, và Xavi đă làm công việc đặc biệt. Sau khi triệu tập các cầu thủ, chúng tôi tiếp tục tăng cường các nguyên tắc, giải thích cho họ về bóng đá và cuộc sống. Với Yamal 16 tuổi và Jesus Navas 38 tuổi, là ví dụ cho thấy các cầu thủ có thể tiếp tục cải thiện với lời khuyên của chúng tôi. Tôi từng ở độ tuổi đó và biết các cầu thủ nghĩ ǵ.

- Alvaro Morata là đội trưởng hoàn hảo trên sân, nhưng lại gây tranh căi với phát biểu dọa bỏ đội tuyển trước bán kết. Chung kết Euro 2024 có phải là trận cuối của Morata với đội tuyển hay không?

- Nhiều người Tây Ban Nha không nhận ra các cầu thủ của đội tốt như thế nào, với Morata là một trong số đó. Morata là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư lịch sử Tây Ban Nha, thứ ba tại Euro và đă đoạt nhiều danh hiệu ở cấp CLB. Morata sẽ là huyền thoại nếu thi đấu cho các đội tuyển khác. Morata không tạo ra bất kỳ xung đột trong đội tuyển. Tôi và các cầu thủ đều ủng hộ những phát biểu của Morata. Họ hiểu cậu ấy, và cảm thấy tồi tệ với những phản ứng của truyền thông.

- So với Hà Lan ở bán kết, Anh - đội đá thực dụng - sẽ gây khó thế nào với Tây Ban Nha ở chung kết?

- Từ đầu giải, chúng tôi gặp các đội với các phong cách khác nhau, với các phong cách khác nhau, và phải thích nghi. Chúng tôi muốn phát huy những điểm mạnh, nhưng có thể thi đấu linh hoạt, thích nghi với đối thủ, kể cả việc cầm bóng ít hơn. Anh là đối thủ mạnh, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi là đội thích nghi với bất kỳ t́nh huống nào trên sân. Chúng tôi luôn tiếp cận trận đấu với sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối thủ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 17037


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	HLV.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	2398059  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,073 Times in 2,695 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06666 seconds with 14 queries