Các chủ nợ Trung Quốc làm Nga sốc nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các chủ nợ Trung Quốc làm Nga sốc nặng
Cú sốc mới đến với Nga từ các chủ nợ Trung Quốc. Các công ty Nga ngày càng không có khả năng thanh toán các mặt hàng dự kiến ​​nhập khẩu từ Trung Quốc bằng đường sắt v́ các chủ nợ Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp pḥng ngừa bổ sung để tránh vi phạm lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc chiến của Moscow với Ukraine.

Kể từ tháng 5, các khoản thanh toán cho khoảng một nửa số lô hàng đường sắt này hiện đang bị từ chối, hăng thông tấn The Moscow Times có trụ sở tại Amsterdam đưa tin, trích dẫn một nguồn tin từ Nga làm việc trong lĩnh vực hậu cần. Con số này được cho là cao gấp năm lần tỷ lệ từ chối các giao dịch nhập khẩu được giao qua các phương thức vận tải khác.

Diễn biến này diễn ra khi các ngân hàng lớn của Trung Quốc xem xét kỹ lưỡng các đơn đặt hàng, người nhận và các chi tiết khác của Nga. Điều này dẫn đến việc các giao dịch ngày càng bị tŕ hoăn trong thời gian dài để thẩm định, thậm chí bị từ chối, v́ các ngân hàng này t́m cách né tránh các lệnh trừng phạt thứ cấp mà Washington đe dọa đối với những bên tạo điều kiện cho thương mại có thể hỗ trợ căn cứ quân sự của Nga.

Một thương gia Nga cho biết lư do khiến việc vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa bị ảnh hưởng nặng nề nhất do các giao dịch bị từ chối là do một số lượng lớn các công ty tham gia vận tải đường sắt nằm trong danh sách trừng phạt.

"Họ yêu cầu, trong số những thứ khác, dữ liệu về tuyến đường vận chuyển—và thường rất chi tiết, lên đến số lượng container hoặc nền tảng đường sắt mà hàng hóa xuất khẩu sẽ được vận chuyển", một nhân viên của một công ty hậu cần tiết lộ. Giao dịch sẽ bị từ chối nếu một thực thể bị trừng phạt được phát hiện có liên quan, nguồn tin nói thêm.

Bộ ngoại giao Trung Quốc và Nga chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận bằng văn bản.

Tháng trước, chi nhánh Nga của Ngân hàng Trung Quốc đă tiếp bước "Bốn ông lớn" khác của Trung Quốc trong việc đ́nh chỉ thanh toán bằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc. Các nhà phân tích trong lĩnh vực tài chính nói với phương tiện truyền thông địa phương rằng điều này sẽ đẩy các công ty Nga đến với các bên không phải là ngân hàng xử lư giao dịch và làm tăng nguy cơ gian lận.

Hoạt động thương mại của Trung Quốc, bao gồm cả hoạt động nhập khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của Nga, đă hỗ trợ nền kinh tế bị cô lập của Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu, đạt kim ngạch thương mại kỷ lục là 240 tỷ đô la vào năm ngoái.

Tuy nhiên, theo số liệu của hải quan Trung Quốc, xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga đă giảm 15,7% vào tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ năm 2022. Xuất khẩu tiếp tục giảm 13,6% vào tháng 4.

Chuyên gia tài chính người Nga Egor Susin đă trích dẫn mức cơ sở cao hơn đạt được vào năm 2023 là lư do chính cho sự sụt giảm này. Tuy nhiên, ông viết trong bài đăng trên Telegram rằng "điều này có thể chỉ ra vấn đề trong thanh toán nhập khẩu".

Vào tháng 6, Washington đă thêm 300 tổ chức và cá nhân vào danh sách trừng phạt, trong đó khoảng 50 tổ chức ở Trung Quốc đại lục hoặc Hồng Kông, v́ cáo buộc họ xuất khẩu chip và công nghệ sử dụng kép khác có thể hỗ trợ cỗ máy chiến tranh của Nga.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35879


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpeg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	2397200  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,318 Times in 6,489 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06136 seconds with 14 queries