Saudi Arabia cảnh báo đáng sợ đến G7 về Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Saudi Arabia cảnh báo đáng sợ đến G7 về Nga
Bloomberg đưa tin Nhóm G7 có thể đă từ bỏ kế hoạch của Mỹ nhằm tịch thu tài sản ngân hàng trung ương đang bị đóng băng của Nga do "mối đe dọa ngầm" từ Saudi Arabia.


Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman chào đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Riyadh, ngày 6/12/2023. Ảnh tư liệu: Getty Images.

Trích dẫn "những người quen thuộc với vấn đề này", Bloomber ngày 9/7 cho biết, Saudi Arabia "bí mật ám chỉ" rằng họ có thể bán một số khoản nợ của họ ở EU nếu G7 tiến hành kế hoạch tịch thu tài sản của Nga.

Một trong những nguồn tin ẩn danh của tờ báo này mô tả thông điệp của Bộ Tài chính Saudi Arabia là "mối đe dọa ngầm", trong khi hai nguồn tin khác cho biết Riyadh đề cập cụ thể đến nợ kho bạc của Pháp.

Điều này "có thể đă ảnh hưởng" đến việc G7 ngừng thu giữ các khoản tiền bị đóng băng của Nga và chuyển số tiền lăi mà họ tạo ra thành các khoản vay cho Kiev. Moscow đă lên án hành động này là bất hợp pháp và cựu Tổng thống Dmitry Medvedev cho rằng nó có thể được hiểu là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh.

Từ lâu Mỹ và Anh đă thúc đẩy việc tịch thu hoàn toàn khoảng 280 tỷ USD từ các quỹ chính phủ của Nga mà phương Tây đă đóng băng vào năm 2022 với lư do xung đột Ukraine. EU, nơi nắm giữ hầu hết các tài sản cố định, đă không muốn thấy đồng euro gặp nguy hiểm trước phản ứng dữ dội có thể xảy ra.

Tuy nhiên, khi đưa ra b́nh luận, Bộ Tài chính Saudi Arabia nói với Bloomberg rằng "không có mối đe dọa nào như vậy được đưa ra".

Bộ Tài chính cho biết: "Mối quan hệ của chúng tôi với G7 và các nước khác là tôn trọng lẫn nhau và chúng tôi tiếp tục thảo luận về tất cả các vấn đề thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và nâng cao khả năng phục hồi của hệ thống tài chính quốc tế".

Một quan chức Saudi nói với hăng tin này rằng việc đưa ra những lời đe dọa như vậy không phải là "phong cách" của chính phủ ông và Bộ Tài chính có thể chỉ nêu ra "hậu quả cuối cùng" của việc tịch thu đối với G7.

Ả Rập Saudi sở hữu khoảng 135 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ và một lượng trái phiếu euro không xác định. Các nguồn tin của Bloomberg cho biết, các quan chức EU ít lo ngại về tác động đối với nợ của Pháp hơn so với các quốc gia khác sau sự dẫn dắt của Riyadh.

Hai trong số các nguồn tin đặt câu hỏi về độ tin cậy của lời đe dọa được cho là từ Ả Rập Saudi, đồng thời lưu ư rằng không có sự sụt giảm nào về tiền tệ của G7 khi quỹ của Nga lần đầu tiên bị đóng băng. Lập luận tương tự đă được Daleep Singh, phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, đưa ra tại một hội nghị vào tháng 5.

Việc đóng băng tài sản chủ quyền của Nga vào tháng 2 năm 2022 là một động thái chưa từng có tiền lệ. Một số chuyên gia ở phương Tây đă cảnh báo không nên cố gắng tịch thu tài sản này với lưu ư rằng điều này có thể làm suy yếu đồng đô la, đồng euro và toàn bộ hệ thống tài chính toàn cầu.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35879


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	34.6 KB
ID:	2397194  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,318 Times in 6,489 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04957 seconds with 14 queries