Thẩm phán 97 tuổi kiện đ̣i được tiếp tục làm việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thẩm phán 97 tuổi kiện đ̣i được tiếp tục làm việc
Thẩm phán Pauline Newman, 97 tuổi, bị đ́nh chỉ công tác năm 2023 do suy giảm nhận thức và thể chất liên quan đến tuổi tác đă quyết định kiện đ̣i được quay lại làm việc.

Ngày 9/7, ṭa án liên bang đă ra phán quyết chống lại bà Pauline, cho rằng quyết định đ́nh chỉ chức vụ thẩm phán với nguyên đơn là đúng đắn.

Bà Pauline Newman là thẩm phán liên bang lớn tuổi nhất của Mỹ, là người đầu tiên được Tổng thống Ronald Reagan bổ nhiệm vào Ṭa án Liên bang năm 1984.

Bà là một nhân vật được kính trọng trong lĩnh vực luật bằng sáng chế, nhăn hiệu kinh doanh...và là thẩm phán nổi tiếng cứng rắn tại ṭa án, thường xuyên đưa ra phán quyết về các vụ án liên quan đến các công ty lớn.

Hội đồng tư pháp của Ṭa án liên bang đă đ́nh chỉ bà Pauline Newman vào tháng 9 năm ngoái trong ít nhất một năm hoặc cho đến khi bà phải tham gia các cuộc kiểm tra y tế theo lệnh của ṭa án.

Nữ thẩm phán phản đối bằng một vụ kiện Chánh án Ṭa Phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ, người quyết định đ́nh chỉ công tác bà. Chánh án cáo buộc bà Pauline "không có khả năng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của văn pḥng ḿnh, chậm đưa ra ư kiến và các đồng nghiệp tại ṭa án lo ngại về khả năng làm việc nói chung của bà".

Bà Pauline cũng bị cho là bất hợp tác trong các cuộc điều tra về sức khỏe của ḿnh. Chánh án tiết lộ bà Pauline c̣n bị đau tim và phải phẫu thuật đặt stent động mạch vành vào mùa hè năm 2021".

Đáp trả, nữ thẩm phán 97 tuổi đưa ra các kết quả khám sức khỏe độc lập, phủ nhận thông tin về bệnh tim. "Kể cả là đúng, th́ việc mắc bệnh động mạch vành cũng không liên quan ǵ đến khả năng thực hiện các chức năng tư pháp của một thẩm phán", bà nêu quan điểm.

Bà cáo buộc quyết định của Chánh án vi phạm Tu chính án thứ tư, "Quyền của người dân được đảm bảo an toàn về người, nhà cửa, giấy tờ và tài sản, chống lại mọi cuộc khám xét và tịch thu vô lư...".

Theo bà, chánh án vi phạm do cho phép một cuộc kiểm tra y tế hoặc tâm thần bắt buộc đối với một thẩm phán; bắt buộc giao nộp hồ sơ y tế thuộc về một thẩm phán "mà không có lệnh dựa trên lư do chính đáng".

Song phán quyết hôm qua của Ṭa án phúc thẩm liên bang đă đứng về phía bị đơn, bác bỏ toàn bộ cáo buộc của bà Pauline. Sau tuyên án, luật sư của bà cho hay "không bất ngờ", và khẳng định kháng cáo.

"Giả sử ngay cả khi bà Pauline không đủ năng lực, Ủy ban Tư pháp vẫn không có quyền đ́nh chỉ. Họ không có quyền loại bà ấy khỏi ghế thẩm phán, dù chỉ là đ́nh chỉ tạm thời", ông nói thêm.

Ở Mỹ, các thẩm phán liên bang không có tuổi nghỉ hưu bắt buộc. Họ được bổ nhiệm trọn đời bởi tổng thống, với sự xác nhận của Thượng viện.

Riêng tại các ṭa án tiểu bang, độ tuổi nghỉ hưu do các bang tự quyết định, hầu hết ở tuổi 70-75, riêng Vermont là 90 và 18 bang không giới hạn tuổi hưu như California, Delaware, Gruzia, Idaho, Kentucky, Maine, Nerbaska...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24534


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tp.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	2397170  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,741 Times in 3,283 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Weeks Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,188
Thanks: 335
Thanked 4,423 Times in 2,573 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 300 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ôi, căn bệnh trầm kha "tham quyền cố vị" từ thời Vua chúa lẽ ra đă bị xóa bỏ từ lâu, nay lại thấy tái xuất hiện, kể cả ở nước Mỹ này!!! Thiên hạ lại quên rằng, "sông có khúc, người có lúc", vậy th́ làm ơn xê ra cho đám trẻ có cơ hội tiếp nối để làm việc, để phục vụ cho cộng đồng, xă hội, chớ nếu cứ bám víu ghế ngồi kiểu này, e khó được thiên hạ chấp nhận khi đă là "thân tàn ma dại" rồi, chỉ c̣n chờ ngày tốt lành để về với Chúa, với cỏi Phật!

Khi nào thiên hạ chế ra được thuốc "trường sinh bất tử" rồi th́ tha hồ mà "phất cờ khởi nghĩa", ngồi yên vị cho đến măn đời!

Last edited by trungthuc; 2 Weeks Ago at 22:30.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07428 seconds with 14 queries