Người phụ nữ được ghép thận lợn và cấy máy bơm tim đă qua đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ được ghép thận lợn và cấy máy bơm tim đă qua đời
Lisa Pisano, người đầu tiên được cấy máy bơm tim cơ học cũng như ghép thận lợn được chỉnh sửa gen, đă qua đời vào ngày 7/7, theo NYU Langone Health.

Pisano được cấy ghép vào ngày 12/4 nhưng nội tạng bị hỏng do lưu lượng máu hạn chế và đă được phẫu thuật cắt bỏ vào ngày 29/5.

Trường hợp của cô là ca cấy ghép nội tạng đầu tiên được báo cáo ở một người có máy bơm tim cơ học, NYU Langone cho biết. Đây là ca cấy ghép thận lợn đă được chỉnh sửa gen thứ hai được biết đến cho một người nhận c̣n sống và là ca cấy ghép đầu tiên cùng với tuyến ức của động vật.

Tiến sĩ Robert Montgomery, GĐ Viện Cấy ghép NYU Langone cho hay trong một tuyên bố, Pisano rất dũng cảm và vị tha.

Cô đă nói trong một cuộc họp báo sau ca phẫu thuật rằng ngay cả khi việc cấy ghép nội tạng không hiệu quả với cô th́ nó cũng có thể xảy ra với người tiếp theo.

“Ít nhất ai đó sẽ được hưởng lợi từ nó” - cô nói.

Montgomery thông tin, "những đóng góp của Lisa cho y học, phẫu thuật và cấy ghép dị chủng không thể bị phóng đại. … Lisa đă giúp chúng tôi đến gần hơn với việc hiện thực hóa một tương lai trong đó một người không phải chết để người khác được sống”.

Theo Mạng lưới Mua sắm và Cấy ghép Nội tạng, cứ sau 8 phút lại có một người khác được thêm vào danh sách chờ ghép tạng và 17 người trong danh sách này chết mỗi ngày trong lúc chờ ghép tạng.

Các chuyên gia cho biết, phương pháp cấy ghép dị chủng, bao gồm việc sử dụng nội tạng từ các loài khác, là một giải pháp tiềm năng cho t́nh trạng thiếu nội tạng hiến tặng sẵn có.


Lisa Pisano, người đầu tiên được cấy máy bơm tim cơ học cũng như thận lợn được chỉnh sửa gen
Các bác sĩ ở Hoa Kỳ thực hiện cấy ghép xenotransplant trong một số trường hợp hiếm gặp, với sự cho phép của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Đối với Pisano, sự cho phép được đưa ra thông qua chính sách mở rộng quyền truy cập hoặc “sử dụng nhân ái” của cơ quan, cho phép những bệnh nhân mắc bệnh nan y không có lựa chọn điều trị nào khác được tiếp cận các sản phẩm y tế thử nghiệm.

NYU Langone nói, do Pisano bị suy tim và bệnh thận giai đoạn cuối cần phải chạy thận nhân tạo định kỳ nên cô ấy không thể cấy ghép theo tiêu chuẩn.

Trước khi cấy ghép xenotransplant, cô đă “thử mọi thứ khác” và với cuộc phẫu thuật, Pisano hy vọng có thể dành thời gian để chơi với các cháu của ḿnh.

Quả thận lợn mà cô nhận được đă được biến đổi gen để tránh các kháng thể của con người, loại kháng thể thường phát hiện và tấn công các cơ quan lạ. Tuyến ức của lợn, có vai tṛ trong khả năng miễn dịch, được đặt bên dưới vỏ thận lợn để giúp cơ thể Pisano tiếp nhận nội tạng này.

Tuy nhiên, quả thận đă bị cắt bỏ vào tháng 5 sau khi người ta xác định rằng nó “không c̣n đóng góp đủ để biện minh cho việc tiếp tục chế độ ức chế miễn dịch”, Montgomery cho biết vào thời điểm đó.

Ông nói trong tuyên bố rằng “sự dũng cảm của Pisano đă mang lại hy vọng cho hàng ngh́n người mắc bệnh thận hoặc suy tim giai đoạn cuối, những người có thể sớm được hưởng lợi từ nguồn cung cấp nội tạng thay thế”.

“Di sản của cô ấy với tư cách là người tiên phong sẽ tiếp tục tồn tại và cô ấy sẽ măi măi được nhớ đến v́ ḷng dũng cảm và bản chất tốt đẹp của ḿnh” – vị bác sĩ nhấn mạnh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35889


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,894
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.JPG
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	2397069  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,317 Times in 6,488 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
Phuoc63 (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07170 seconds with 14 queries