Du khách Mỹ tới Châu Âu đạt kỉ lục bất chấp giá cả đắt đỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách Mỹ tới Châu Âu đạt kỉ lục bất chấp giá cả đắt đỏ
Đồng USD yếu hơn cùng các ảnh hưởng từ lạm phát đă khiến giá cả du lịch tới Châu Âu tăng vọt.

Tom Jenkins, Giám đốc điều hành của Tổ chức Du lịch Châu Âu, cho biết: “Năm 2023 chứng kiến lượng khách du lịch Mỹ tới Châu Âu tăng rất mạnh. Vào năm nay, lượng người Mỹ đến châu Âu đạt kỷ lục”.

Tuy nhiên, Graham Carter, giám đốc của Unforgettable Travel, một công ty tổ chức tour du lịch với 90% khách hàng là người Mỹ, cho biết khách hàng của ông đă phản ánh rằng giá du lịch tới Châu Âu năm nay quá đắt.

“Mọi người đang tự hỏi liệu Châu Âu có đáng không khi việc đặt chỗ trước trở nên khó khăn hơn và giá cả tăng cao đáng kể. Trong ba năm qua, nhu cầu đi lại của du khách rất lớn nên một số điểm đến đă đẩy giá lên cao”.


Để lư giải thêm về ư kiến của du khách Mỹ, điều đầu tiên chúng ta cần biết là họ đă gặp bất lợi do đồng USD trở nên yếu hơn. So với đồng euro, 1 USD có giá trị khoảng 91 hoặc 92 xu euro, theo tỷ giá trung b́nh trên thị trường hiện nay. Con số này đă giảm so với một năm trước, khi 1 USD trị giá khoảng 95 xu euro - và giảm nhiều so với mức cao nhất trong 5 năm qua vào tháng 9/2023 khi giá USD đạt đỉnh, giá trị 1,04 euro, theo các chuyên gia chuyển đổi tiền tệ Wise.

Du khách đến Vương quốc Anh cũng gặp phải t́nh trạng tương tự. Vào thời điểm này năm ngoái, 1 USD đă thu về cho khách du lịch 80 pence, hiện nay là 78 pence – giảm so với mức đỉnh tháng 9 là gần 83 pence. Đồng USD cũng giảm giá so với 11 loại tiền tệ châu Âu khác. Tại Bosnia, Bulgaria, Đan Mạch, Iceland, Ba Lan, Romania, Thụy Điển và Thụy Sĩ, du khách sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đổi đồng USD. Một pḥng khách sạn giá 500 euro sẽ tương đương với 543 USD, trong khi đó con số này là 480 USD vào tháng 9 năm ngoái.

Mặt khác, lạm phát cũng ảnh hưởng tới giá cả du lịch tại các nước Châu Âu. Tháp Eiffel sẽ tăng giá 20% kể từ ngày 17/6, Hagia Sophia ở Istanbul hiện thu phí vào cửa 25 euro; Venice cũng đang thu phí khách du lịch ghé thăm trong ngày với 5 euro vào những ngày cao điểm.

May mắn thay, giá vé máy bay tới Châu Âu từ Mỹ lại đang có xu hướng giảm. Hayley Berg, nhà kinh tế trưởng tại Hopper cho biết, giá vé máy bay trung b́nh từ Mỹ đến châu Âu vào mùa hè này giảm 16% so với năm 2023. Đối với một số điểm đến nổi tiếng, giá máy bay thậm chí c̣n tốt hơn. Dữ liệu của Hopper tính từ tháng 6/2023 cho thấy giá chuyến bay khứ hồi trung b́nh từ Mỹ đến London đă giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Rome, Barcelona, ​​​​Athens và Paris đều chứng kiến ​​mức giảm lần lượt là 34%, 37%, 28% và 38% cho giá vé vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 năm 2023.

Mức giá vé máy bay này vẫn cao hơn so với năm 2019, nhưng gần như tương tự với năm 2017 và 2018. Điều này là dấu hiệu cho thấy đợt tăng giá vé máy bay đột ngột sau đại dịch có thể đă kết thúc.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 21344


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,988
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.PNG
Views:	0
Size:	361.7 KB
ID:	2397027  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,025 Times in 4,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06102 seconds with 14 queries