Thủ tướng Hungary họp với Chủ tịch Trung Quốc về vấn đề Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Hungary họp với Chủ tịch Trung Quốc về vấn đề Ukraine
Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Bắc Kinh, tuyên bố hoạt động nằm trong chương trình "sứ mệnh hòa bình" nối tiếp hai chuyến thăm Kiev và Moskva.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 8/7 đăng hình ảnh trên mạng xã hội X cho thấy ông được chào đón tại Bắc Kinh bởi Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ông đăng hình ảnh kèm thông điệp "Sứ mệnh hòa bình 3.0".

"Trung Quốc là cường quốc then chốt trong xây dựng tiền đề của hòa bình cho xung đột Nga - Ukraine. Đây là lý do tôi đến gặp Chủ tịch Tập tại Bắc Kinh chỉ hai tháng sau khi ông ấy có chuyến thăm chính thức đến Budapest", ông Orban viết.


Thủ tướng Hungary Viktor Orban đăng ảnh đến Trung Quốc vào ngày 8/7. Ảnh: X/PM_ViktorOrban


Tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Orban nhấn mạnh Hungary "đánh giá rất cao sáng kiến hòa bình của Trung Quốc liên quan xung đột Ukraine", đồng thời khẳng định Hungary xem trọng vai trò của Trung Quốc trong nỗ lực thúc đẩy hòa bình toàn cầu, theo hãng thông tấn MTI.

Ông Orban nhấn mạnh Hungary "sẽ luôn đứng về phía hòa bình và không bao giờ ủng hộ chiến tranh", kêu gọi Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy thông điệp thế giới cần ổn định chứ không cần xung đột. Thủ tướng Orban đồng thời tái khẳng định quan hệ hữu nghị Trung Quốc - Hungary, bày tỏ kỳ vọng Trung Quốc "vững mạnh và ổn định giữa nền chính trị thế giới đầy biến động".

Chủ tịch Trung Quốc đánh giá cao những nỗ lực của ông Orban trong thúc đẩy giải pháp chính trị cho khủng hoảng Ukraine và đã trình bày rõ hơn về quan điểm cũng như đề xuất của Trung Quốc, CCTV đưa tin.

"Cộng đồng quốc tế nên tạo điều kiện và hỗ trợ để hai bên nối lại đối thoại và đàm phán trực tiếp. Chỉ khi tất cả cường quốc phát huy năng lượng tích cực thay vì năng lượng tiêu cực thì mới có thể có một lệnh ngừng bắn", ông Tập nói.

"Trọng tâm hiện nay là tuân thủ ba nguyên tắc 'không mở rộng chiến trường, không leo thang xung đột và không đổ thêm dầu vào lửa để hạ nhiệt tình hình càng sớm càng tốt", ông Tập nhấn mạnh.


Trung Quốc vào đầu năm 2023 đã nêu lập trường về giải pháp chính trị cho xung đột tại Ukraine, với những nội dung như kêu gọi ngừng bắn, nối lại đàm phán hòa bình, tránh rủi ro hạt nhân, giảm tác động từ cuộc khủng hoảng lên kinh tế thế giới và giải quyết các vấn đề nhân đạo.

Hồi tháng 5, Trung Quốc nhấn mạnh rằng mọi hội nghị quốc tế về hòa bình nên diễn ra "vào thời điểm phù hợp và phải được Nga lẫn Ukraine công nhận". Hội nghị hòa bình do Ukraine thúc đẩy đã được tổ chức tại thành phố Lucerne ở Thụy Sĩ ngày 15-16/6 nhưng không có sự tham dự của Nga.

Trước khi tới Bắc Kinh, Thủ tướng Orban đã lần lượt đến Ukraine và Nga, gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky và Tổng thống Vladimir Putin. Chuỗi chuyến thăm được ông Orban mô tả là "sứ mệnh hòa bình", tập trung thảo luận về xung đột tại Ukraine, triển vọng ngừng bắn và nhiệm kỳ Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) của Hungary.

Sau khi kết thúc chuyến thăm tại Moskva, Thủ tướng Orban nói rằng quan điểm giữa Nga và Ukraine còn quá khác biệt và "cần nhiều bước" để chấm dứt xung đột.

Ukraine và Nga đều không thể hiện nhượng bộ. Trong khi Ukraine không hưởng ứng đề xuất ngừng bắn trước đàm phán sau của ông Orban, Nga kiên định yêu cầu Ukraine rút toàn bộ lực lượng khỏi 4 tỉnh mà Nga tuyên bố sáp nhập cuối năm 2022 gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16957


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,960
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hung.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2396868  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,060 Times in 2,683 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06135 seconds with 14 queries