Những dấu mốc lạ kỳ tại EURO 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những dấu mốc lạ kỳ tại EURO 2024
Lịch sử giải vô địch các quốc gia châu Âu EURO chưa bao giờ chứng kiến nhiều bàn thắng, đặc biệt là bàn thắng đến từ các pha đá phản lưới nhà như thế. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những dấu mốc đáng nhớ tại EURO 2024 trên đất Đức.

Có tới 9 pha “đốt lưới nhà”

EURO 2024 đang diễn ra với vô số những bàn thắng kể từ trận khai mạc cho đến kết thúc ṿng 16 đội. Đó là cuộc đua vô cùng khốc liệt của các chân sút tới danh hiệu Chiếc giày vàng khi có rất nhiều ứng viên. Bên cạnh đó, có một điều rất đặc biệt trong số các bàn thắng ở kỳ EURO lần thứ 17 là số lượng các cầu thủ “đốt lưới nhà” nhiều nhất lịch sử.

Trong số 16 lần tổ chức trước đó, giải vô địch các quốc gia châu Âu chỉ ghi nhận tổng cộng 20 pha đá phản lưới nhà, nhưng những t́nh huống như vậy diễn ra thường xuyên tại sự kiện năm nay với 9 màn. Như vậy, chỉ sau 44 trận đấu, số pha đá phản lưới nhà nhiều gần bằng một nửa so với toàn bộ các lần tổ chức trong lịch sử. Điều đáng chú ư, có một giai đoạn các trận đấu tại EURO không ghi nhận bất cứ bàn đá phản lưới nhà nào, đó là kỳ tổ chức từ năm 1976 đến 1996, nghĩa là 2 thập kỷ.Glen Johnson là cầu thủ duy nhất của Anh đá phản lưới nhà tại một kỳ EURO vào năm 2012 ở trận gặp Thụy Điển, trong lúc “Tam sư” chỉ được hưởng một t́nh huống “đốt lưới” từ Simon Kjaer của đội tuyển Đan Mạch năm 2020. Tại kỳ EURO năm nay, trung vệ Antonio Rudiger của chủ nhà Đức mở màn “đốt lưới nhà” và cho đến Jan Vertonghen của đội tuyển Bỉ là có 9 pha “đốt đền” tính đến ṿng 16 đội. Con số đó có lẽ sẽ chưa dừng lại tại bữa tiệc bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu. Sự điều chỉnh về luật, lối chơi dùng nhiều đường bóng căng ngang và sự xuất hiện của ngày càng nhiều mẫu cầu thủ chạy cánh… là những nguyên nhân lư giải cho những pha “đốt lưới nhà” thường xuyên như cơm bữa.

Số lượng khán giả kỷ lục

Cùng với tỷ lệ bàn thắng rất cao, EURO 2024 cũng ghi nhận số lượng khán giả kỷ lục vào sân. 44 trận tính đến hết ṿng 16 đội có 100 bàn thắng được ghi, trung b́nh 2,27 bàn/trận - một trong những kỳ EURO có tỷ lệ ghi bàn cao nhất lịch sử. Bên cạnh đó, công tác tổ chức của chủ nhà Đức được khen ngợi sẽ là một trong những kỳ EURO thành công nhất về số lượng khán giả đến sân. Sau 44 trận, có 2.273.933 khán giả tới sân để cổ vũ cho đội bóng của họ, trung b́nh 51.680 khán giả/trận.Quy mô của EURO từ 16 đội mở rộng lên 24 đội là một lư do. Dù vậy, việc mở rộng đă diễn ra từ 2 kỳ EURO gần đây, nhưng phải đến lần tổ chức thứ 17 mới chứng kiến số lượng khán giả vào sân lớn như vậy. Chất lượng hạ tầng là yếu tố lớn nhất giúp chủ nhà Đức gặt hái thành công ở lần thứ 3 tổ chức giải bóng đá lớn nhất lục địa. 10 SVĐ tại 10 thành phố khác nhau, đều là những địa điểm quy mô, hiện đại. SVĐ nhỏ nhất như Red Bull Arena của Leipzig cũng có sức chứa 40.000 khán giả. Những SVĐ khác đều xấp xỉ 50.000 khán giả, trong lúc Allianz Arena ở Munich gần 70.000 khán giả, c̣n địa điểm tổ chức trận chung kết là Olympiastadion của Berlin sức chứa tới 72.000 khán giả.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), có hơn 2,7 triệu vé để xem các trận đấu tại EURO 2024 và 80% đến tay người hâm mộ từ trước lúc giải đấu bắt đầu. Cùng với số lượng kỷ lục đến sân trong lịch sử EURO, giải vô địch các quốc gia châu Âu lần thứ 17 c̣n ghi nhận hơn 3 triệu khán giả đến các Fanzone để cổ vũ cho đội nhà qua màn h́nh lớn.

EURO hay “lớp học” của Lamine Yamal

EURO thua kém World Cup về quy mô, nhưng được đánh giá cao hơn ở chất lượng cạnh tranh khi đây là nơi hội tụ của các anh tài hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, màn “oẳn tù t́” giữa sao mai Lamine Yamal với Nico Williams để tranh quyền uống trước chai nước trong một trận đấu của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ măi là biểu tượng của học sinh trung học. Lần đầu tiên trong lịch sử EURO các cầu thủ dùng tṛ chơi con trẻ này để giành lợi thế trước một người đồng đội cho một hành động rất nhỏ… ai uống trước. Nó phản ánh đúng sự con trẻ của ngôi sao Barcelona khi cầu thủ này mới 16 tuổi.

Ở cái tuổi vẫn c̣n phải tranh thủ học bài sau mỗi trận đấu tại giải vô địch các quốc gia châu Âu, nhưng Lamine Yamal ra quân trong đội h́nh xuất phát, giúp Tây Ban Nha hủy diệt Croatia 3-0 tại trận mở màn. Tiếp theo, sao mai này cùng “ḅ tót” hạ đương kim vô địch Italia 1-0, trước lúc đánh bại Albania 1-0 để hoàn tất 3 trận toàn thắng ở ṿng bảng. Lamine Yamal sau đó thẳng tiến vào tứ kết EURO khi giúp đội bóng xứ Iberia đánh bại Georgia 4-1 tại ṿng 16 đội và tiếp tục tỏa sáng trong trận thắng Đức, đưa Tây Ban Nha vào bán kết.

Là phát hiện mới của Barcelona ở mùa giải trước, Lamine Yamal nhanh chóng được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha hồi tháng 9-2023, thời điểm sao mai này mới 16 tuổi và 50 ngày, tham gia các trận đấu gặp Georgia và đảo Síp tại chiến dịch ṿng loại EURO 2024. Với bàn thắng vào lưới Georgia vào 8-9-2023, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha (thắng 7-1) khi mới 16 tuổi và 57 ngày.

Tài không đợi tuổi giúp Lamine Yamal có lần tŕnh diễn đầu tiên tại EURO 2024 ở trận gặp Croatia thời điểm 16 tuổi 338 ngày - trẻ nhất lịch sử giải vô địch các quốc gia châu Âu. Chân sút của Barcelona cũng lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất lịch sử các kỳ EURO có đường chuyền thành bàn, sau khi kiến tạo để Dani Carvajal ghi bàn vào lưới đội tuyển Croatia.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 5 Days Ago
Reputation: 43683


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,552
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,155 Times in 5,143 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06471 seconds with 14 queries