Mẹ tôi được biếu 8 triệu/tháng nhưng vẫn đ̣i đi làm giúp việc cho nhà hàng xóm, biết mức lương bà nhận được mà tôi choáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ tôi được biếu 8 triệu/tháng nhưng vẫn đ̣i đi làm giúp việc cho nhà hàng xóm, biết mức lương bà nhận được mà tôi choáng
Tôi mong mẹ sẽ sống thoải mái thế mà mẹ cứ thích tự làm khổ bản thân.

Mẹ tôi là mẹ đơn thân, một ḿnh nuôi nấng tôi trưởng thành. Hồi nhỏ đi học, tôi thường bị bạn bè bắt nạt v́ không có bố, mỗi lần như thế, tôi đều khóc, hỏi mẹ: "Bố con đâu?". Mẹ tôi chỉ thở dài, buồn bă. Lớn lên, tôi mới hay, bố mẹ không đăng kư kết hôn mà chung sống với nhau, mẹ có bầu, bố bỏ bà để đi cưới người khác. Từ đó, mẹ tôi không bao giờ nhắc đến người đàn ông bội bạc đó nữa. Từ lúc biết chuyện, tôi càng thương và khâm phục mẹ ḿnh hơn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi xin được việc làm tốt. 7 năm đi làm không dám nghỉ, tôi tiết kiệm được một số tiền kha khá và quyết định sửa lại căn nhà cấp 4 đă xuống cấp. Sửa nhà vừa xong th́ bạn trai cầu hôn, tôi đă rất đắn đo. Yêu nhau mấy năm, tôi vẫn chưa dám cưới cũng v́ gia đ́nh anh ở xa, nếu cưới rồi, tôi không thể ở bên mẹ, bầu bạn với bà ngày đêm nữa.

Nhưng chính mẹ đă khuyên tôi nên chấp nhận lời cầu hôn ấy. Chỉ cần tôi hạnh phúc là mẹ vui ḷng rồi, bà c̣n khỏe, có thể tự lo cho ḿnh được. Ngày cưới, tôi khóc nấc khi chia tay mẹ, chia tay ngôi nhà gắn bó 29 năm trời.

Dù lấy chồng xa nhưng đều đặn mỗi tháng, tôi gửi về cho mẹ 8 triệu. Tôi c̣n dặn ḍ mẹ rảnh rỗi th́ nuôi con gà, trồng luống rau cho vui thôi chứ đừng đi làm thuê làm mướn cho người ta như trước đây nữa. Số tiền tôi gửi về dư dả cho mẹ sinh hoạt thoải mái ở quê rồi. Nếu thiếu th́ cứ gọi điện, tôi sẽ tiếp tục gửi về thêm. Mẹ ậm ừ, bảo tôi đừng lo.

Tuần trước, chồng đưa tôi về quê thăm mẹ, tiện thể bàn chuyện đón bà đến thành phố chăm sóc tôi v́ tôi đang mang bầu tháng thứ 8. Nhưng về nhà vẫn không thấy mẹ đâu, tôi gọi điện cũng không ai nhấc máy. Tôi sang nhà bác Ba hàng xóm hỏi th́ bác ấy nói mẹ tôi đă qua nhà cô Xuyến làm giúp việc rồi. Bác Ba c̣n nói mẹ tôi làm từ hồi tôi lấy chồng tới bây giờ.

Tôi nghe chuyện mà kinh ngạc, vội bảo chồng lái ô tô chở ḿnh đến nhà cô Xuyến. Tôi vào nhà, thưa cô ấy và gặp mẹ. Bà cũng ngạc nhiên lắm khi thấy tôi, mẹ con ôm lấy nhau mừng mừng tủi tủi. Tôi xin cô Xuyến cho mẹ nghỉ một ngày, cô ấy đồng ư và c̣n vui vẻ khen ngợi mẹ tôi rất chu đáo, gọn gàng, hồi giờ cô ấy mới t́m được một người giúp việc ưng ư đến vậy.

Về nhà, tôi hỏi mẹ tại sao lại đi làm giúp việc, tiền tôi gửi về không đủ chi tiêu hay sao? Mẹ tôi lắc đầu, bà nói tiền tôi gửi bà chưa động tới một đồng nào cả. Vắng tôi, bà buồn quá nên mới đi làm giúp việc, vừa để khuây khỏa, giết thời gian, vừa kiếm thêm ít tiền để dưỡng già, lo đau bệnh sau này mà không phải trở thành gánh nặng của tôi.

Tôi hỏi mẹ mức lương hàng tháng mà cô Xuyến trả cho bà. Cô ấy nổi tiếng là giàu có và hào phóng ở khu xóm này, ai nghèo khổ đều nhận được sự giúp đỡ của cô ấy cả. Mẹ tôi nói một tháng, cô Xuyến trả công cho bà 7 triệu, cho bà thêm trái cây, quần áo hoặc thưởng thêm 1-2 triệu nữa b́nh thường. Tôi sửng sốt với mức lương của mẹ, giúp việc ở quê mà được trả như thế là thuộc hàng lương cao rồi. Mẹ tôi bảo đi làm, có cháu cô Xuyến bầu bạn, rồi cô Xuyến cũng hiền lành, thích nói chuyện nên vui lắm, ở nhà rất buồn. Chiều mẹ mới về nhà, có khi c̣n ở lại nhà chủ đến tận tối.

Thấy mẹ vui vẻ như thế, chồng khuyên tôi nên tôn trọng công việc của mẹ. C̣n chuyện chăm sóc tôi thời gian ở cữ th́ chúng tôi sẽ thuê người khác. Nhưng tôi vẫn không yên tâm và sợ bị hàng xóm dị nghị là con gái lấy chồng rồi không lo cho mẹ, để mẹ đi làm giúp việc. Tôi phải làm sao đây?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 35975


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,853
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.JPG
Views:	0
Size:	26.4 KB
ID:	2395335  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,562 Times in 6,713 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06437 seconds with 14 queries