Hezbollah ra con đường duy nhất để dừng tấn công Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hezbollah ra con đường duy nhất để dừng tấn công Israel
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, phó thủ lĩnh Hezbollah Sheikh Naim Qassem nói rằng con đường chắc chắn duy nhất dẫn đến ngừng bắn ở biên giới Israel - Li Băng là lệnh ngừng bắn hoàn toàn cho cuộc xung đột Hamas - Israel ở Dải Gaza, theo tờ The Times of Israel. Ông Qassem nhấn mạnh: "Nếu có lệnh ngừng bắn ở Gaza, chúng tôi sẽ dừng lại mà không có bất kỳ cuộc thảo luận nào".

Ông Qassem nói rằng sự tham gia của Hezbollah trong cuộc xung đột Hamas - Israel như một "mặt trận hỗ trợ" cho đồng minh của họ là Hamas, và "nếu xung đột dừng lại, sự hỗ trợ quân sự này sẽ không c̣n tồn tại".

Tuy nhiên, ông Qassem nhấn mạnh nếu Israel thu hẹp lại các hoạt động quân sự mà không có thỏa thuận ngừng bắn chính thức và không rút quân hoàn toàn khỏi Gaza, th́ những tác động đối với xung đột biên giới Israel - Li Băng sẽ ít rơ ràng hơn.

Các bên ḥa giải quốc tế đang cố gắng đạt được một thỏa thuận nhằm đảm bảo các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza được thả và đạt được một số h́nh thức ngừng bắn. Tuy nhiên, giữa Israel và Hamas c̣n bất đồng về mức độ tạm dừng trong giao tranh.

Hamas đă yêu cầu kết thúc xung đột chứ không chỉ là tạm dừng giao tranh. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă từ chối cam kết chấm dứt vĩnh viễn xung đột cho đến khi Israel thực hiện được mục tiêu tiêu diệt khả năng quản lư và quân sự của Hamas, đồng thời đưa 120 con tin vẫn c̣n bị Hamas giam giữ về nước.

Israel và Hezbollah đă đấu súng xuyên biên giới gần như mỗi ngày kể từ khi xung đột Hamas -Israel nổ ra ở Dải Gaza vào ngày 7.10.2023, nhưng mối lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn gia tăng trong thời gian gần đây.

Quân đội Israel ngày 19.6 tiết lộ họ đă phê duyệt kế hoạch tấn công Li Băng. Sau đó, Thủ lĩnh Hassan Nasrallah của Hezbollah tuyên bố nếu quân đội Israel tham chiến ở Li Băng, Hezbollah sẽ sử dụng rốc két và máy bay không người lái (UAV) để tấn công các mục tiêu trên toàn bộ lănh thổ Israel.

Ông Qassem cho hay ông không tin rằng Israel có khả năng hoặc đă đưa ra quyết định phát động chiến tranh vào thời điểm hiện tại. Ông cảnh báo rằng ngay cả khi Israel có ư định tiến hành một chiến dịch hạn chế ở Li Băng mà không dẫn tới một cuộc chiến tranh toàn diện, th́ nước này cũng không nên hy vọng cuộc giao tranh sẽ vẫn ở mức hạn chế.

Trong khi đó, Kênh 12 của Israel ngày 2.7 đưa tin Ngoại trưởng Li Băng Abdullah Bou Habib đă bí mật gửi một tin nhắn tới Ngoại trưởng Israel Israel Katz thông qua một bên trung gian, nêu rơ: "Chúng tôi quan tâm đến ḥa b́nh, chúng tôi không muốn chiến tranh".

Ông Katz được cho là đă đáp lại: "Chúng tôi cần đưa người dân của ḿnh trở về nhà an toàn. Nếu điều này không được thực hiện thông qua giải pháp ngoại giao th́ sẽ thông qua chiến tranh".

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Israel đối với điều kiện của ông Qassem.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24390


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mg.jpg
Views:	0
Size:	93.1 KB
ID:	2394371  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06073 seconds with 14 queries