Trump phản hồi phán quyết lịch sử của Ṭa án Tối cao về Quyền miễn trừ của Tổng thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,444
Thanks: 2,370
Thanked 7,393 Times in 2,484 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Trump phản hồi phán quyết lịch sử của Ṭa án Tối cao về Quyền miễn trừ của Tổng thống




Trong một quyết định mang tính bước ngoặt, Ṭa án Tối cao đă ra phán quyết có lợi cho cựu Tổng thống Donald J. Trump, thiết lập tiền lệ về quyền miễn trừ của tổng thống trong các vụ án h́nh sự liên quan đến các hành vi chính thức trong nhiệm kỳ của tổng thống.

Phán quyết, xuất phát từ vụ Trump kiện Hoa Kỳ , nhấn mạnh các biện pháp bảo vệ hiến pháp dành cho chức vụ cao nhất đất nước, đảm bảo rằng một cựu tổng thống không thể bị truy tố h́nh sự v́ những hành động được thực hiện trong phạm vi nhiệm vụ chính thức của họ.

Vụ việc phát sinh từ bản cáo trạng của Công tố viên đặc biệt Jack Smith chống lại Trump, cáo buộc ông âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Các cáo buộc bao gồm việc phát tán "tuyên bố" gian lận bầu cử và cố gắng cản trở việc chứng nhận kết quả bầu cử.

Đội ngũ pháp lư của Trump lập luận rằng những hành động này nằm trong phạm vi nhiệm vụ chính thức của ông với tư cách là Tổng thống, và do đó, ông nên được miễn truy tố.

Phán quyết của Ṭa án Tối cao:

Trong ư kiến ​​chi tiết, Chánh án Roberts, viết cho đa số, nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ khả năng của Tổng thống trong việc thực thi nhiệm vụ của văn pḥng mà không cần thận trọng quá mức hoặc lo sợ bị truy tố trong tương lai. Ṭa án cho rằng theo Hiến pháp, Tổng thống phải có một mức độ miễn trừ nhất định để đảm bảo cơ quan hành pháp hoạt động hiệu quả.

“Chính những nguyên tắc lâu dài này đă dẫn dắt quyết định của chúng tôi trong trường hợp này. Tổng thống không được hưởng quyền miễn trừ đối với các hành động không chính thức của ḿnh và không phải mọi việc Tổng thống làm đều là chính thức. Tổng thống không đứng trên pháp luật. Nhưng Quốc hội có thể không h́nh sự hóa hành vi của Tổng thống trong việc thực hiện trách nhiệm của Cơ quan hành pháp theo Hiến pháp,” theo ư kiến ​​được The Gateway Pundit xem xét.

“Và hệ thống quyền lực tách biệt do những Người lập quốc thiết kế luôn đ̣i hỏi một Cơ quan hành pháp năng động, độc lập. Do đó, Tổng thống không thể bị truy tố v́ thực hiện các quyền hiến định cốt lơi của ḿnh và ông có quyền, tối thiểu, được miễn trừ truy tố đối với mọi hành vi chính thức của ḿnh. Quyền miễn trừ đó áp dụng như nhau đối với tất cả những người làm việc tại Pḥng Bầu dục, bất kể chính trị, chính sách hay đảng phái nào”, ư kiến ​​nêu rơ.

Những điểm chính từ phán quyết:

1-Quyền miễn trừ tuyệt đối đối với các Quyền Hiến pháp cốt lơi:

Ṭa án tái khẳng định rằng Tổng thống được hưởng quyền miễn trừ tuyệt đối đối với các hành động được thực hiện trong phạm vi quyền hạn hiến định độc quyền của ḿnh, chẳng hạn như quyền ân xá hoặc quyết định công nhận của nước ngoài. Điều này nhằm đảm bảo rằng Tổng thống có thể thực hiện nhiệm vụ của ḿnh mà không sợ bị truy tố h́nh sự làm suy yếu khả năng hành động quyết đoán và v́ lợi ích tốt nhất của quốc gia.

2-Quyền miễn trừ giả định đối với các hành vi chính thức khác:

Đối với những hành động nằm trong phạm vi trách nhiệm của tổng thống nhưng không phải là quyền hạn độc quyền theo hiến pháp, Ṭa án đă cấp ít nhất quyền miễn trừ giả định. Điều này có nghĩa là mặc dù Tổng thống thường được bảo vệ khỏi bị truy tố v́ những hành vi này, nhưng quyền miễn trừ này có thể bị thách thức nếu chính phủ có thể chứng minh rằng việc truy tố những hành động này không xâm phạm đến chức năng của nhánh hành pháp.

3-Không có quyền miễn trừ cho các hành vi không chính thức:

Phán quyết nêu rơ rằng các hành vi không chính thức, ngay cả khi được thực hiện trong khi đang tại nhiệm, cũng không được hưởng quyền miễn trừ. Phần này của phán quyết phù hợp với các phán quyết trước đây, chẳng hạn như trong vụ Clinton kiện Jones, trong đó xác định rằng một Tổng thống đương nhiệm không được miễn trừ khỏi các vụ kiện dân sự đối với hành vi không chính thức.

Roberts cho biết, “các ṭa án cấp dưới đă đưa ra quyết định của họ một cách rất nhanh chóng” và “không phân tích hành vi bị cáo buộc trong bản cáo trạng để quyết định hành vi nào nên được phân loại là chính thức và hành vi nào là không chính thức” — và bản cáo trạng này không được báo cáo lên Ṭa án Tối cao.

Vụ việc đă được chuyển lại cho các ṭa án cấp dưới để xác định hành động nào của Trump đủ điều kiện là chính thức và hành động nào không. Sự khác biệt này rất quan trọng v́ nó sẽ quyết định phạm vi quyền miễn trừ của anh ta và liệu cơ quan công tố có thể tiến hành bất kỳ cáo buộc nào hay không.

Nhớ lại vào tháng 2, Tổng thống Trump đă yêu cầu Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ tạm dừng phán quyết miễn trừ trong vụ án Jack Smith ngày 6 tháng 1 tại DC sau khi ṭa phúc thẩm liên bang có nhiều thẩm phán Biden bác bỏ tuyên bố miễn trừ của tổng thống Trump.

Hội đồng gồm ba thẩm phán của Ṭa phúc thẩm DC đă ra phán quyết về các khiếu nại miễn trừ của Trump: Florence Pan (người được Biden bổ nhiệm), Michelle Childs (người được Biden bổ nhiệm) và Karen Henderson (người được George W. Bush bổ nhiệm).

Phán quyết của SCOTUS không chỉ là một chiến thắng cá nhân của Trump mà c̣n là sự củng cố khuôn khổ hiến pháp do các Nhà lập quốc thiết kế để bảo vệ nhánh hành pháp khỏi sự can thiệp quá đáng của tư pháp và lập pháp.

Trump ca ngợi quyết định của Truth Social, đồng thời nêu rơ: “THẮNG LỚN CHO Hiến pháp và nền dân chủ của chúng ta. TỰ HÀO LÀ MỘT NGƯỜI MỸ!"
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	741B00B9-05A6-4B98-94C0-1FDDC6EB613E-1024x664.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2393519  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (2 Days Ago), luyenchuong3000 (2 Days Ago), N&N (1 Day Ago), phokhuya (1 Day Ago)
Old 2 Days Ago   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,802
Thanks: 22,049
Thanked 30,119 Times in 9,207 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4053 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Bravo SCOTUS.



anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
kentto (1 Day Ago), luyenchuong3000 (2 Days Ago), N&N (1 Day Ago), phokhuya (1 Day Ago)
Old 1 Day Ago   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,578
Thanks: 58,076
Thanked 58,279 Times in 18,925 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Bravo SCOTUS.



Mấy ông quan ṭa này già rồi nên hết sợ chết. Cái lũ cô hồn sống kia dễ ǵ để yên cho họ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (6 Hours Ago), kentto (1 Day Ago), N&N (1 Day Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06559 seconds with 14 queries