Cách nhận biết cảm biến túi khí bị lỗi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách nhận biết cảm biến túi khí bị lỗi
Theo chuyên gia, túi khí là bộ phận vô cùng quan trọng của xe, khi hệ thống cảm biến túi khí lỗi, đèn cảnh báo sẽ liên tục phát sáng để người dùng biết.
Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cảm biến túi khí bị lỗi

Pin dự pḥng túi khí bị cạn do pin xe ô tô cạn kiệt trước đó, trường hợp này xử lư bằng cách sạc lại đầy pin.

Một trong các bộ phận cảm biến bị lỗi hoặc va đập vào nhau gây ra hiện tượng đèn sáng liên tục. Hệ thống túi khí bao gồm nhiều thành phần đi kèm các cảm biến đặt tại nhiều vị trí, chúng được điều khiển bởi trung tâm ECU.

Ḷ xo đồng hồ túi khí bị ṃn tự nhiên do hoạt động liên tục trong thời gian dài gây nên t́nh trạng kết nối kém và gây lỗi.

Mô đun túi khí bị chập mạch hoặc bị ăn ṃn do tiếp xúc với hơi ẩm. Quá tŕnh này sẽ tạo ra mă sự cố chẩn đoán và đèn bắt đầu báo sáng.
Quá tŕnh sử dụng xe ô tô, nếu người trên xe không thắt dây an toàn hoặc sử dụng sai cách cũng khiến đèn báo lỗi cảm biến túi khí liên tục phát sáng. Trường hợp đă thắt dây an toàn nhưng vẫn báo có thể khóa chưa được gắn chặt.

Khi xe ô tô báo lỗi cảm biến túi khí, người sử dụng phải t́m hiểu nguyên nhân để xử lư tận gốc vấn đề. Bởi túi khí là hệ thống an toàn thụ động, giúp hạn chế tối đa những chấn thương, va đập trong quá tŕnh sử dụng ô tô. Ngoại trừ trường hợp trung tâm ECU có thể cảnh báo không chính xác, các trường hợp c̣n lại phải kiểm tra và khắc phục v́ có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái và người ngồi.

Có nên lái xe khi cảm biến túi khí bị lỗi?

Cảm biến túi khí bị lỗi có nghĩa là đèn cảm biến trên bảng điều khiển sẽ nhấp nháy hoặc sáng lên. Tài xế không nên tiếp tục lái xe với cảm biến bị lỗi. V́ trong trường hợp có chuyện không hay xảy ra, ví dụ như gặp tai nạn th́ túi khí sẽ không bung ra. Lúc đó bạn dễ gặp những tổn thương về thể chất.

Cách xử lư khi xe báo lỗi cảm biến túi khí

Khi gặp phải đèn cảnh báo lỗi cảm biến túi khí, chủ xe cần thực hiện các thao tác:

Bước 1: Kiểm tra toàn bộ các bộ phận có thể báo lỗi cảm biến túi khí

Tắt và khởi động lại xe để xem đèn cảnh báo túi khí có tự tắt hay không. Lặp lại từ 3 đến 4 lần.

Khởi động lại xe và đi thử một đoạn ngắn nếu đèn túi khí nhấp nháy liên tục. Mục đích của việc này giúp xe khởi động lại một chu kỳ năng lượng. Trước khi khởi động, xem xét hệ thống dây điện dưới ghế có bị lỏng lẻo, phích cắm có bị vấn đề hay không.

Kiểm tra hệ thống dây an toàn có bị lỏng hoặc chưa thắt, hoặc thắt không đúng cách tại vị trí có người ngồi.

Kiểm tra công tắc túi khí của ghế hành khách có bị tắt hay không. Trường hợp này chỉ xảy ra ở một số xe gắn nút bật/tắt túi khí tại ghế hành khách.

Kiểm tra cảm biến ở ghế khách hàng. Nếu trọng lượng đặt lên ghế quá lớn (thường là các đồ vật) th́ hệ thống cảm biến nhầm tưởng người ngồi và phát sáng đèn. Để giải quyết t́nh trạng này một là tháo vật thể ra khỏi ghế hành khách và thắt dây an toàn cho đồ vật. Trường hợp đă làm theo cách trên mà vẫn báo tức là cảm biến bị hư, cần thay thế.

Kiểm tra ḷ xo đồng hồ. Nếu bị đứt hoặc hư hỏng, tiến hành thay thế.

Bước 2: Sau khi kiểm tra, nếu hệ thống cảm biến bị lỗi và có thể khắc phục được tại nhà, sử dụng máy quét thiết lập lại SRS để thiết lập lại đèn túi khí. Cần lựa chọn loại máy có tính năng hiển thị mă lỗi để giúp giải quyết tận gốc vấn đề.

Bước 3: Nếu sau khi đă thử mọi cách, đèn cảm biến vẫn báo lỗi th́ đem đến trung tâm, gara sửa chữa ô tô để thực hiện kiểm tra, đưa ra giải pháp tối ưu và nhanh chóng nhất. Tránh trường hợp để lâu hoặc không giải quyết triệt để lỗi, gây phiền phức và mất an toàn trong quá tŕnh sử dụng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43499


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06033 seconds with 14 queries