Tưởng tṛ chuyện với cựu Tổng thống Ukraine, Ngoại trưởng Anh tiết lộ nội t́nh cho hai người Nga mạo danh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tưởng tṛ chuyện với cựu Tổng thống Ukraine, Ngoại trưởng Anh tiết lộ nội t́nh cho hai người Nga mạo danh
Hai kẻ chơi khăm khét tiếng người Nga đă công bố một video thoại dài 15 phút cho thấy Ngoại trưởng Anh Cameron đă bị lừa khi nghĩ rằng đang tṛ chuyện với cựu tổng thống Ukraine.

Theo tờ Daily Mail (Anh), Ngoại trưởng Anh Cameron đă chia sẻ về cuộc tṛ chuyện dài với người mà ông nghĩ là Petro Poroshenko - Tổng thống Ukraine nhiệm kỳ 2014-2019 - vào đầu tháng này.

Nhưng sau đó ông Cameron đă thừa nhận rằng ḿnh đă bị chơi khăm, với Văn pḥng Ngoại giao, Khối thịnh vượng chung và Phát triển Anh (FCDO) khi nói rằng bản thân "cảm thấy nghi ngờ" sau cuộc gọi và "hối hận về sai lầm của ḿnh".

Và mới đây, "Vovan và Lexus" - nghệ danh của hai diễn viên hài người Nga Vladimir Kuznetsov và Aleksei Stolyarov trong chương tŕnh cùng tên, những người nổi danh với việc đánh lừa những nhân vật nổi tiếng và quan chức chính phủ bằng những cuộc gọi lừa đảo rất đáng tin cậy - đă đăng một video ghi h́nh cuộc tṛ chuyện dài 15 phút với Ngoại trưởng Anh Cameron.


Ngoại trưởng Anh David Cameron đă có một cuộc tṛ chuyện dài với người mà ông nghĩ là cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hồi đầu tháng này. Ảnh: Daily Mail

Trong cuộc gọi, ông Cameron đă đề cập đến các chủ đề từ việc Ukraine xin trở thành thành viên NATO và t́nh h́nh phương Tây liên tục hỗ trợ Kyiv, cho đến các bữa tối riêng tư với ông Donald Trump và một chiến thắng có thể xảy ra của Đảng Lao động trong cuộc bầu cử sắp tới tại Anh.
Thừa nhận Ukraine sẽ không nhận được lời mời gia nhập NATO v́ Mỹ phản đối

Đăng video lên các kênh của Nga như một phần của chương tŕnh "Vovan và Lexus", hai diễn viên hài vui vẻ cho biết: "Video chơi khăm Ngoại trưởng Anh David Cameron!"

"Chúng tôi đă thay mặt ông Petro Poroshenko tṛ chuyện với Ngoại trưởng Anh."

"Ông Cameron thừa nhận rằng Ukraine sẽ không nhận được lời mời gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7: bởi v́ Mỹ phản đối điều đó, và ông Zelensky thậm chí không nên tranh luận với quyết định này."

Hai kẻ chơi khăm tiếp tục tóm tắt cuộc gọi trước khi chia sẻ toàn bộ video dài 15 phút, trong đó cho thấy ông Cameron cầm điện thoại di động và hướng về camera để nói trong suốt thời gian cuộc gọi.

Sau một hồi trao đổi vui vẻ, những người Nga đóng giả cựu Tổng thống Poroshenko bắt đầu truy vấn ông Cameron, hỏi về cuộc giao tranh đang diễn ra ở khu vực Donetsk và Kharkiv của Ukraine trước khi phàn nàn về sự chậm trễ của Kyiv trong việc nhận tiền và vũ khí của Mỹ.

Ông Cameron than thở trước khi chỉ trích các đồng minh phương Tây khác v́ cho rằng họ không hành động giúp Ukraine: "Thật khó chịu khi tiền của Mỹ mất quá nhiều thời gian mới đến nơi."

"Tôi cũng nghĩ ở Đức, người Đức có thể làm được nhiều điều hơn nữa, không có ǵ phải nghi ngờ ǵ về điều đó", Ngoại trưởng Anh nói, trước khi tuyên bố Anh là một trong những "đồng minh nhiệt t́nh nhất" của Ukraine.

Ông Cameron cũng t́m cách trấn an rằng sự ủng hộ của Anh sẽ tiếp tục trong trường hợp chính phủ dưới sự lănh đạo của Đảng Lao động được thành lập sau cuộc bầu cử sắp tới tại Anh.

Thuyết phục ông Trump không chặn tiền cho Ukraine

Khi được hỏi ông nghĩ ǵ về khả năng quân đội Pháp tiến vào Ukraine, Ngoại trưởng Cameron cho biết ông "rất quan tâm" đến sự nhiệt t́nh của Pháp nhưng cảnh báo không nên triển khai quân đội phương Tây tại Ukraine. Ông Cameron nói: "Tôi nghĩ rằng vấn đề là nếu đưa quân đội nước ngoài vào Ukraine, sẽ tạo ra một mục tiêu cho Tổng thống Nga Putin."

Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của cuộc tṛ chuyện là cuộc thảo luận của ông Cameron về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Cameron tiết lộ những nỗ lực trực tiếp của ḿnh nhằm gây ảnh hưởng đến ông Trump nhằm đảm bảo Mỹ tiếp tục hỗ trợ Ukraine, đồng thời cho biết hai người gần đây đă ăn tối riêng tư cùng nhau.

Ngoại trưởng Anh nói: "Mục đích của tôi là thuyết phục ông ấy không chặn tiền cho Ukraine."

Phát hiện ḿnh bị chơi khăm sau khi kết thúc cuộc gọi

Đến cuối cuộc gọi, rơ ràng là ông Cameron đă thấy hơi khó chịu.

Trong một số trường hợp, ông Cameron đă cố gắng hỏi "ông Poroshenko" đang ở đâu và làm ǵ, nhưng những kẻ chơi khăm người Nga đă phớt lờ câu hỏi và tiếp tục dồn ép Ngoại trưởng Anh để có thêm thông tin.

Ông Cameron đă t́m cách kết thúc cuộc tṛ chuyện nhanh chóng sau đó và người phát ngôn của FCDO hồi đầu tháng này cho biết ông Cameron đă bắt đầu nghi ngờ ngay sau khi cúp máy.

FCDO nói với Daily Mail vào ngày 26/6 khi video về cuộc gọi được công bố rằng: "Chúng tôi đă công khai sự thật rằng cuộc gọi này đă xảy ra vài tuần trước, để làm điều đúng đắn và đảm bảo rằng những người khác đă được cảnh báo về rủi ro sớm nhất."

"Ngoại trưởng [Cameron] tưởng đây là cuộc gọi riêng với một chính trị gia Ukraine. Đây rơ ràng là tiếng Nga và là thông lệ tiêu chuẩn cho các hoạt động thông tin", người phát ngôn của FCDO nói.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-28 at 06.17.09.jpg
Views:	0
Size:	50.3 KB
ID:	2392141  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06094 seconds with 14 queries