Cựu bí thư tỉnh ủy Lào Cai bị tuyên hơn 5 năm tù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu bí thư tỉnh ủy Lào Cai bị tuyên hơn 5 năm tù
Cựu bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh bị tuyên 5 năm 6 tháng tù do "lợi dụng chức vụ" tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác trái phép 1,5 triệu tấn quặng apatit.

Bản án được TAND tỉnh Lào Cai tuyên chiều 29/5, sau 9 ngày xét xử và nghị án.

Cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh và cựu chủ tịch UBND tỉnh Doăn Văn Hưởng cùng bị kết tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, song với mức độ hành vi và chức vụ đảm nhận khi phạm tội thấp hơn, ông Hưởng bị phạt 4 năm tù.

Hai cựu phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Dương và Lê Ngọc Hưng, mỗi người 3 năm 3 tháng tù, cùng tội danh trên.

Ông Nguyễn Mạnh Thừa (giám đốc Công ty Lilama) bị tuyên 7 năm 6 tháng tù cho hai tội Rửa tiền và Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm ḍ, khai thác tài nguyên. Ông Thừa bị cáo buộc trực tiếp chỉ đạo, tổ chức khai thác, tiêu thụ trái phép hơn 1,5 triệu tấn quặng apatit các loại, trị giá hơn 610 tỷ đồng.

12 bị cáo c̣n lại hưởng mức án thấp hơn, một số án treo.

Theo bản án, hành vi trái pháp luật của các bị cáo đă gây thất thoát ngân sách Nhà nước 184 tỷ đồng, cũng là tiền các doanh nghiệp được hưởng lợi từ khai thác "chui" khoáng sản.

Những ngày diễn ra phiên ṭa, các bị cáo là cựu lănh đạo tỉnh không tranh luận tội danh, song cho rằng mức án đề nghị quá nặng. Họ cho rằng có sai phạm song cũng là cán bộ có công trạng, đóng góp nhiều cho địa phương, tuổi cao nên mong được khoan hồng

Cựu bí thư Vịnh nói toàn bộ số khoáng sản được khai thác trái phép không bị tuồn ra ngoài mà được chế biến và cung cấp hàng triệu tấn phân bón, phục vụ địa phương và các vùng lân cận. Đơn vị chế biến, sản xuất số khoáng sản này đă nộp số tiền lớn vào ngân sách.

Cựu chủ tịch Hưởng phân trần ngay sau kư văn bản liên quan hoạt động thu gom khoáng sản, ông đă kư một văn bản khác để ngăn chặn những hành vi tiêu cực có thể phát sinh sau đó. Song đáng tiếc việc này không được thực hiện nghiêm túc, để xảy ra hậu quả.

Theo bản án, các cựu lănh đạo tỉnh này "biết rơ những sai phạm về thẩm quyền", song v́ mục đích phát triển kinh tế - xă hội của tỉnh và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển đă kư các văn bản, giấy chứng nhận đầu tư, có ư kiến bút phê, chỉ đạo vào các tài liệu khác có liên quan trái quy định.

Ṭa xác định, từ năm 2012 đến 2015, các bị cáo nguyên là lănh đạo UBND tỉnh Lào Cai và một số sở ngành, biết rơ diện tích 3,77 ha tại thôn 2 xă Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai đă được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch quặng Apatit. Thẩm quyền cấp phép khai thác thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nhưng các bị cáo vẫn "lợi dụng chức vụ" để kư các văn bản, giấy chứng nhận đầu tư trái quy định, cấp 3,77 ha đất cho Công ty Lilama để xây dựng dự án khách sạn, nhà hàng.

Khi thi công, Lilama phát hiện có quặng Apatit nên đề nghị Công ty Apatit Việt Nam nhập lại số khoáng sản này.

Công ty LiLama bị cáo buộc lợi dụng giấy chứng nhận đầu tư và các văn bản khác của UBND tỉnh Lào Cai để khai thác tận thu Apatit. Để tiêu thụ, Lilama kư hợp đồng với Apatit Việt Nam để bán toàn bộ số quặng khai thác chui, thu lời bất chính.

Tết nguyên đán 2015, sau khi ông Vịnh làm Bí thư Tỉnh ủy, ông Thừa đă mang 5 tỷ đồng đến nhà tặng quà Tết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-29-2024
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,395
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	121.1 KB
ID:	2380418  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 14 queries