Vợ khóc tức tưởi, đ̣i ly hôn ngay v́ hành động của chồng lúc đêm muộn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ khóc tức tưởi, đ̣i ly hôn ngay v́ hành động của chồng lúc đêm muộn
Hành động của chồng lúc đêm muộn khiến nữ dược sĩ khóc tức tưởi, đ̣i ly hôn ngay. Cơn giận lên đến đỉnh điểm, Dung không chịu đựng được nữa, đẩy cửa xông ra giật lấy điện thoại của chồng ném xuống đất, tức tưởi nói trong nước mắt: "Tôi chán anh lắm rồi, ly hôn đi".

Đêm muộn, trong tâm trạng ră rời, Mỹ Dung (27 tuổi, Hà Nội) một tay ôm con gái nhỏ mới sinh cho bú, tay kia mở điện thoại t́m kiếm thủ tục ly hôn, nhưng chồng cô vẫn chẳng hay biết ǵ. Hải (29 tuổi) vô tư xoa xoa bụng hỏi vợ có cái ǵ ăn không.

Dung không nói ǵ, lẳng lặng đi xuống bếp nấu ḿ cho chồng nhưng không ngờ sự yên lặng lạ thường đó lại là dự báo một cơn băo dữ dội sắp sửa ập đến…

Giọt nước tràn ly

Ba năm trước, Dung vốn là cô dược sĩ trẻ xinh xắn, xuất thân gia đ́nh khá giả, bất chấp sự phản đối của bố mẹ gả cho Hải - chàng trai ngoại tỉnh làm nhân viên kế toán. Cũng v́ điều này, quan hệ giữa Hải và nhà vợ không gần gũi.

Mới sinh con chưa lâu nhưng v́ kinh tế khó khăn, nên chưa hết chế độ nghỉ thai sản Dung đă quay trở lại công việc.

Tối nay, Dung có ca trực nên về muộn, may mắn là người d́ hàng xóm nhận trông con gái đă giúp dỗ dành bé đi ngủ. Tiễn hàng xóm về, cô đóng cửa quay vào nhà, mọi thứ lúc này giống như băi chiến trường. Đồ chơi lăn lóc khắp sàn, thùng rác chứa đầy tă bẩn, bốc mùi. Trong bếp là đống nồi niêu, chén bát vẫn chưa rửa…

Sau một ngày dài ở ngoài, về lại tiếp tục vật lộn với công việc nhà khiến Dung mệt mỏi. Nhưng cũng không có cách nào khác, cô chỉ có thể cố gắng thu dọn mọi thứ trong yên lặng. Chưa xong việc, Dung đă mệt đến mức ngủ quên luôn trên sofa cho đến khi tiếng cửa mở lạch cạch đánh thức cô dậy.

Biết là chồng về, Dung vội vàng chạy ra ngoài ngăn anh phát ra tiếng động to hơn khiến con thức giấc. Bất giác Dung thấy người chồng đầy mùi khói thuốc. Cô tức giận lục lọi túi quần áo và quả nhiên t́m thấy bao thuốc lá trong đó.

Dung lập tức vứt đi và nói: "Đă nói với anh bao nhiêu lần là hút thuốc lá gây hại cho con… Anh có suy nghĩ không vậy?".

Hải chỉ cười xin lỗi qua loa vài câu rồi vào nhà. Anh mệt mỏi thả người xuống sofa, lại theo thói quen cởi giày để bừa ở lối đi. Dung đang rửa bát thấy thế cáu kỉnh bước lên đá đôi giày về lại phía chồng.

Nh́n ánh mắt như núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào của vợ, anh nhún vai đứng dậy, nhẹ nhàng đặt giày gọn gàng lên kệ, tiện tay gom đồ đạc vứt lung tung trong pḥng cho vào giỏ quần áo bẩn gần đấy, nhưng không mang đi giặt.

Dung thở dài nín nhịn cho qua, lặng lẽ mang đống quần áo bẩn vào pḥng tắm. V́ máy giặt bị hỏng, nên cô chỉ có thể giặt tay từng cái một. Thi thoảng, Dung nh́n ra pḥng khách. Chồng cô vẫn đang mải miết nhắn tin nói chuyện với ai đó với vẻ mặt hí hửng, khiến cô càng cảm thấy bất măn.

Phơi phóng quần áo xong, Dung trở lại giường v́ đến cữ ăn của bé. Thế là một tay cô ôm con cho bú, một tay mở điện thoại t́m kiếm thủ tục ly hôn. Lúc này Hải lại kêu đói bụng nhờ vợ nấu ḿ cho ăn. Cô chẳng nói ǵ, lẳng lặng đi xuống bếp nhưng vừa dọn ra th́ nghe tiếng rơi vỡ khiến con gái giật ḿnh khóc.

Quay đầu lại, Dung phát hiện bát ḿ bị đổ xuống đất. Quá đáng hơn, Hải lấy cớ công việc bỏ ra ngoài nghe điện thoại mặc kệ vợ dọn dẹp. Cơn giận lên đến đỉnh điểm, Dung không chịu đựng được nữa, đẩy cửa xông ra giật lấy điện thoại của chồng ném xuống đất, tức tưởi nói trong nước mắt: "Tôi chán anh lắm rồi! Chúng ta ly hôn đi!".

Đây là diễn biến câu chuyện dưới góc nh́n của người vợ. Khi chia sẻ với chuyên gia tâm lư, người chồng lại chia sẻ một góc nh́n khác để biện hộ về loạt hành vi của ḿnh.

Sau khi có con, chi phí sinh hoạt tăng gấp nhiều lần. Để có thể trang trải cho gia đ́nh, mấy tháng nay, Hải liên tục tăng ca. Ban đêm lại phụ vợ chăm con nên anh gầy rộc đi trông thấy.

Cuối ngày hôm đó, cấp trên bất ngờ thông báo năm nay các khoản lương, thưởng bị cắt giảm do t́nh h́nh kinh doanh khó khăn khiến Hải thất vọng. Bởi năm hết Tết đến, có rất nhiều thứ phải chi tiêu. Cả chiếc máy giặt đang hỏng cũng cần phải sửa…

Mặc dù công việc không như ư nhưng anh không muốn mang theo cảm xúc tồi tệ về nhà, đành nán lại ở góc cầu thang chung cư một lúc, hút điếu thuốc để tâm trạng khuây khỏa. Lúc mở cửa nhà, chưa kịp nói ǵ, anh lập tức bị vợ cằn nhằn, c̣n bị phát hiện mùi thuốc lá trên người rồi ném bao thuốc của chồng đi.

Hải biết tâm trạng vợ đang không tốt nên không muốn nói ǵ thêm, chỉ cười x̣a cho qua rồi vào pḥng xem con gái. Lát sau bất ngờ tin nhắn của một khách hàng cũ gửi đến như cọng rơm cứu mạng anh, cho biết công ty vừa có một hợp đồng mới, cần anh lập bảng kế hoạch hạch toán ngay tối nay. Khoản phần trăm hoa hồng hậu hĩnh khiến anh rất vui mừng.

Lúc đang ăn ḿ th́ khách hàng lại gọi đến, do vội ra ngoài để nghe điện thoại, anh vô ư gạt tay làm bát ḿ bị rơi vỡ. Không ngờ điều này đă trở thành giọt nước tràn ly khiến Dung bùng nổ. Bị vợ ném vỡ điện thoại lại đ̣i ly hôn, Hải tức giận định đuổi theo nói cho ra lẽ nhưng nghe tiếng con khóc, anh cố gắng kiềm chế…

Đêm hôm đó Hải ở lại pḥng khách làm việc, rồi ngủ luôn ở đây. Tiếng con gái khóc đánh thức Dung dậy th́ anh đă đi làm. Lúc định chuẩn bị bữa sáng, nh́n thấy nồi súp xương rau củ vẫn c̣n nóng ở trên bếp, biết là chồng nấu cho cô trước khi đến công ty, Dung thấy ḷng dịu lại.

Sau khi suy nghĩ, cô chủ động gọi cho Hải đề nghị vợ chồng cùng đăng kư tham vấn tâm lư để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

T́m lại hạnh phúc

Chuyên gia tâm lư Hoàng Hải Vân, người tư vấn cho vợ chồng Dung - Hải chia sẻ thêm về t́nh huống:

Thông qua thăm khám chuyên môn, kết quả cho thấy Dung đang có các dấu hiệu sớm của hội chứng trầm cảm sau sinh - tiếng Anh là Postpartum Depression. Là một dược sĩ, Dung cũng tự cảm nhận ḿnh có triệu chứng bất ổn từ sau khi sinh con. Cô trở nên dễ cáu gắt, mệt mỏi, tâm trạng chán nản. Không chỉ vậy Dung né tránh luôn chuyện chăn gối do bị mất hứng thú.

Gia đ́nh cũng không hay biết những khó khăn của vợ chồng Dung v́ cô sợ mọi người trách mắng nói đó là cái giá phải trả v́ căi lời bố mẹ lấy Hải.

Mặc dù hiện thực không đến mức độ như Dung cảm nhận nhưng do áp lực công việc và bệnh trầm cảm khiến sự kết nối vợ chồng ngày càng trở nên khó khăn.

"Khi chúng ta chỉ có thể nh́n thấy vấn đề từ một phía và không đặt ḿnh vào vị trí của đối phương th́ mỗi chi tiết mâu thuẫn nhỏ nhặt hàng ngày cũng có thể đánh bại cuộc hôn nhân của chúng ta.", chuyên gia nhận định.

Quay trở lại với Hải, chuyên gia giải thích cặn kẽ về t́nh trạng sức khỏe tâm lư người vợ đang trải qua. Lúc này, vai tṛ của gia đ́nh rất quan trọng bởi hơn bao giờ hết, vợ anh đang rất cần anh lúc này. Vợ cần được an ủi và động viên để tiếp nhận trị liệu tâm lư.

Hải cũng nghe lời khuyên của chuyên gia tâm lư Hoàng Hải Vân, gạt bỏ tự ái cá nhân, chủ động trao đổi với gia đ́nh vợ về vấn đề của cô. Nhờ có mẹ vợ hỗ trợ những việc thực tế như giúp chăm con, đi mua sắm, nấu ăn hoặc một số việc nhà…, Dung cũng giảm t́nh trạng bị quá tải.

Cô cũng có thể cho phép ḿnh mỗi ngày tách khỏi con một vài tiếng để nghỉ ngơi, đến pḥng tập Yoga và tuân thủ các chỉ định trị liệu của chuyên gia tâm lư. May mắn, chỉ vài tháng sau đó, sức khoẻ tinh thần của Dung đă có chuyển biến tích cực. Không chỉ vậy, mối quan hệ của Hải với nhà vợ cũng trở nên tốt hơn khi mọi người có thể ngồi lại với nhau mở ḷng chia sẻ, hoá giải những định kiến trước đây.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35871


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	2375276  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,537 Times in 6,689 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05325 seconds with 14 queries