Sao nam này được gọi là “vua hôn” của màn ảnh Hoa ngữ.
Những phân đoạn t́nh cảm lăng mạn có thể được đẩy lên cao trào nhờ cảnh hôn, nhưng đôi lúc cũng không cần thiết. Màn ảnh Hoa ngữ từng có 1 sao nam không ít lần thích tự ư thêm thắt cảnh hôn dù bạn diễn nữ không biết hoặc không đồng ư, dấy lên nhiều tranh căi.
Theo 163, nữ diễn viên Dương Mịch từng công khai tiết lộ rằng bạn diễn của cô trong phim Cung Toả Tâm Ngọc – Phùng Thiệu Phong từng chủ động xin đạo diễn bổ sung một số cảnh hôn. Tuy nhiên chuyện xảy ra lần đầu tiên trước đó khá lâu, khi Dương Mịch mới 17 t.uổi. Ở cảnh ngục tù đầy nước mắt, lại c̣n có bạn diễn nữ trẻ t.uổi mơn mởn, Phùng Thiệu Phong đă có nhă hứng và yêu cầu đạo diễn rằng ” Bối cảnh rất hợp cảm xúc, rất hợp lư nếu có thêm một cảnh hôn. Như vậy hiệu ứng sẽ được đẩy lên tận cùng“.
Tuy nhiên thời điểm đó, lời đề nghị của Phùng Thiệu Phong bị đạo diễn từ chối. Măi về sau, Phùng Thiệu Phong tái hợp Dương Mịch trong Cung Toả Tâm Ngọc. Phùng Thiệu Phong lúc này tiếp tục đề nghị thêm cảnh hôn th́ được ekip chấp nhận. Phùng Thiệu Phong trên một chương tŕnh c̣n nhận xét rằng ” Cuối cùng nụ hôn nợ lại năm xưa đă được đền đáp“.
Không phải tự dưng mà trang 163 gọi Phùng Thiệu Phong là “vua hôn” của màn ảnh Hoa ngữ. Không chỉ có nhiều cảnh hôn mà Phùng Thiệu Phong c̣n thường xuyên đề xuất thêm cảnh hôn, thậm chí có lần c̣n “cưỡng ép” bạn diễn. Chẳng hạn như trong Lan Lăng Vương, chuyện Phùng Thiệu Phong tự ư thêm 3 cảnh hôn với Lâm Y Thần. Lúc đó, mỹ nhân họ Lâm chỉ có thể chấp nhận, gượng gạo “khen” bạn diễn giàu cảm xúc.
Thậm chí, “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cũng từng là “nạn nhân” của Phùng Thiệu Phong khi cùng đóng Hồng Môn Yến. Trong đó, Lưu Diệc Phi không chỉ có cảnh hôn với Phùng Thiệu Phong mà c̣n cả màn “t.hoát y” ngay trước mặt nam diễn viên.
Gây tranh căi khi nhiều lần chủ động thêm thắt cảnh hôn vào phim, Phùng Thiệu Phong lại… khá “ngoan ngoăn” mỗi lần diễn cùng vợ cũ Triệu Lệ Dĩnh. Trong các phim như Tây Du Kư Ngoại Truyện hay Minh Lan Truyện, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh đều có khoảnh khắc ngọt ngào, thậm chí thuần khiết và trong sáng đến lạ thường.
Lư do được 163 đưa ra là bởi lúc ấy, Phùng Thiệu Phong là người đă có gia đ́nh, khác với t́nh trạng độc thân khi đóng cùng Dương Mịch hay Lâm Y Thần. Thậm chí đứng trước vợ là Triệu Lệ Dĩnh, anh cũng không dám “nghịch ngợm”, bày thêm cảnh nhạy cảm làm ǵ.
Ngoài ra, Triệu Lệ Dĩnh c̣n là người khá khó tính trong diễn xuất. Nếu cảnh “ứng biến” đó không v́ mục đích hỗ trợ cho cốt truyện hoặc mang thông điệp, cô sẽ không đồng ư. So với những cảnh hôn thừa thăi, chỉ có mục đích “câu dẫn” và cảnh quần áo tả tơi, luộm thuộm đầy ẩn dụ trong Điều Thứ 20, chắc chắn Triệu Lệ Dĩnh sẽ chọn cái sau. Đây cũng là một ví dụ cho sự khác biệt trong quan điểm của cặp vợ chồng cũ, góp phần khiến cả hai khó có thể bước tiếp cùng nhau.
VietBF@ Sưu tập