Kiếm 3.500 USD chỉ cần chỉnh sửa nội dung ChatGPT viết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiếm 3.500 USD chỉ cần chỉnh sửa nội dung ChatGPT viết
Người kể chuyện ban đầu dùng ChatGPT để giúp bài tập trên lớp. Sau đó, chatbot giúp kiếm hàng ngh́n USD bằng cách chỉnh sửa văn bản để không ai biết rằng AI đă tạo ra nó.ZNews lược dịch bài viết của Sultan Ali, biên tập viên nội dung AI đăng trên Bussiness Insider, chia sẻ về công việc chỉnh sửa văn bản do ChatGPT tạo ra sao cho nghe giống con người hơn.

Hành tŕnh đến với công việc chỉnh sửa nội dung AI của tôi bắt đầu kề từ khi ChatGPT ra mắt.

C̣n vài tháng nữa mới hoàn thành chương tŕnh MBA nên khi học, tôi đă sử dụng chatbot AI để được giúp làm bài tập của ḿnh. Kết quả là tôi đă nhận được điểm cao trong 2 môn học. Điều này khiến tôi nhận ra tiềm năng của AI có thể hữu ích như thế nào trong cuộc sống và công việc.

Điều quan trọng là phải hiểu AI đang nói ǵ
Hứng thú với công việc viết lách, tôi quyết định mở dịch vụ chỉnh sửa nội dung AI thông qua Fiverr. Kể từ khi nhận được đơn hàng đầu tiên vào tháng 3/2023, tôi đă hoàn thành hơn 150 yêu cầu từ khách hàng trên khắp nước Mỹ và Châu Âu.

Các dự án tôi chỉnh sửa bao gồm các bài luận khoa học, báo cáo kinh doanh, blog và mô tả sản phẩm. Điểm chung là tất cả đều do ChatGPT tạo ra. Mục tiêu của tôi là làm cho những văn bản này nghe giống người viết nhất có thể.

Để làm được điều này, đầu tiên, tôi sẽ đọc kỹ văn bản do AI tạo ra để nắm nội dung nó muốn nói. V́ khách hàng đưa cho tôi những văn bản liên quan đến các chủ đề chuyên môn như triết học, y học và kỹ thuật, nên tôi cần chắc chắn rằng ḿnh đủ hiểu để có thể chỉnh sửa nội dung một cách hiệu quả.

Sau đó, tôi gửi văn bản vào Grammarly để sửa hết các lỗi ngữ pháp. Khi đă hoàn tất, tôi duyệt từng ḍng văn bản thủ công để làm cho mỗi câu nghe giống con người hơn. Ở bước nào, tôi thường thêm 3-4 từ mô tả cụ thể hơn vào mỗi ḍng.

Ví dụ như từ câu do AI tạo ra "Tôi sống trong một ngôi nhà nằm trên Đường 30", tôi sẽ sửa thành thành "Tôi sống trong một ngôi nhà đẹp nằm gần đài phun nước trên Đường 30". Tôi cũng thích thêm miếng hài để văn bản bớt nhàm chán. Quá tŕnh này mất tối thiểu 2 giờ.

Sau khi thêm từ, tôi duyệt lại toàn bộ đoạn văn để xóa ḍng dư thừa và tiếp tục kiểm tra ngữ pháp, văn phong bằng Grammarly thêm nhiều lần nữa. Nếu đoạn văn bao gồm các trích dẫn, tôi phải đảm bảo rằng mỗi trích dẫn đều có thật.Sau khi văn bản được trau chuốt, tôi chạy nó qua các chương tŕnh như Turnitin để kiểm tra đạo văn, GPTZero để đảm bảo văn bản không có dấu hiệu như AI tạo ra và Originality.ai để xác định các lỗi thực tế.

Nếu văn bản không vượt qua các bài kiểm tra này, tôi sẽ quay trở lại chỉnh sửa. Nếu đúng, tôi sẽ gửi phiên bản đă chỉnh sửa của văn bản cho khách hàng để đánh giá, điều chỉnh văn bản cho đến khi họ hài ḷng.

Sau thời gian dài làm công việc này, tôi rút ra một số mẹo để sửa văn bản AI hiệu quả hơn. Đầu tiên, hăy chắc chắn rằng bạn hiểu ChatGPT đang nói về điều ǵ. Bạn nên dành thời gian đọc qua nghiên cứu và các bài báo cần thiết cho bài viết bởi AI cũng có thể sai. Cũng đừng quên kiểm tra trích dẫn. ChatGPT làm giả tài liệu tham khảo giả mạo.

Ở bước trau chuốt văn bản, hăy thử thêm một vài từ để thay đổi giọng văn, như vậy thành quả sẽ mượt mà và trông giống người viết hơn. Mẹo cuối cùng là hăy tự viết nếu có thể. Bạn chỉ nên dựa vào ChatGPT nếu không có nhiều thời gian.

Tối thiểu 5 USD cho một bài viết chỉnh sửa từ AI
Hầu hết khách hàng của tôi là sinh viên cần hoàn thành bài tập trên lớp nhưng thời gian quá ít. Tuy nhiên, cũng có những chuyên gia liên hệ với tôi để làm những dự án lớn, dài hạn hơn.

Từng có một khách hàng yêu cầu tôi biên tập một loạt sách điện tử do AI tạo ra, viết về tâm lư trẻ em. Một người khác là huấn luyện viên thể dục. Anh ta giao cho tôi 50-60 bài viết để biên tập cho trang web của anh ấy.

Dự án lớn nhất mà tôi từng thực hiện là cho một start-up. Công ty này đă đưa cho tôi một cuốn sổ tay hướng dẫn hàng không dài 50.000 từ và nhờ tôi viết lại. Cuối cùng, tôi phải mất đến 6 tháng để hoàn thành.Nghe có vẻ thảnh thơi, nhưng công việc của tôi vẫn đi kèm với những thách thức.

Đôi khi tôi không hiểu AI đang muốn nói điều ǵ trong văn bản. Có khí khách hàng sẽ yêu cầu tôi hoàn thành gấp một cách bất khả thi, trong ṿng 8-12h. Thậm chí, từng có trường hợp khách hàng thất vọng với sản phẩm cuối cùng. Một khách hàng đă nổi giận với tôi v́ đă viết lại văn bản của anh ấy bằng tiếng Anh - Anh trong khi anh ấy muốn nó là tiếng Anh - Mỹ.

Cho đến nay, tôi đă kiếm được hơn 3.500 USD từ công việc chỉnh sửa nội dung AI. Giá cho một sản phẩm của tôi bắt đầu từ 5 USD và tăng dần dựa trên số lượng từ và thời gian giao bài. Tuy nhiên, tôi chỉ làm công việc bán thời gian này khi đang t́m một công việc toàn thời gian.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ ḿnh sẽ bỏ công việc này trong thời gian tới. Trí tuệ nhân tạo vẫn c̣n mới và nhu cầu về biên tập viên nội dung AI sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là ở những người lười biếng hoặc bận rộn. Tôi nghĩ nhu cầu về dịch vụ của tôi sẽ kéo dài ít nhất sáu đến bảy năm nữa

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-29-2024
Reputation: 43795


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,651
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,184 Times in 5,166 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08679 seconds with 14 queries