Danh ca Nhă Phương từng chịu tiếng oan khi làm vợ thứ 4 của nhạc sĩ, nay giải nghệ sống lặng lẽ ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh ca Nhă Phương từng chịu tiếng oan khi làm vợ thứ 4 của nhạc sĩ, nay giải nghệ sống lặng lẽ ở Mỹ
Sau nhiều tổn thương và mất mát trong quá khứ, "biểu tượng sân khấu của thập niên 80" chọn cuộc sống không ồn ào khi tái hôn với chồng ngoại quốc.

Danh ca Nhă Phương từng là biểu tượng âm nhạc khiến khán giả say mê, ḥ reo mỗi khi bước lên sân khấu. Vào thập niên 80 - 90, không một pḥng trà, tụ điểm sân khấu nào không đăng h́nh ảnh của bà. Lúc ấy, Nhă Phương được công chúng gọi là "biểu tượng sân khấu" bởi nhan sắc và giọng hát lộng lẫy.


Nhă Phương như "làn gió mới" của làng nhạc Việt thập niên 80. Khi đó, bà đă thích nhuộm màu nổi và uốn tóc xoăn, tạo vẻ hiện đại, cá tính.

Báo chí thời điểm đó dành những danh xưng mỹ miều cho Nhă Phương là "nữ hoàng", "minh tinh" của những tụ điểm âm nhạc bởi bà đến đâu là nơi đó "cháy vé". Chỉ tiếc rằng sau những năm tháng rực rỡ ấy, nữ danh ca lại chọn cuộc sống khép kín, rời xa hào quang v́ quá khứ đau ḷng.

Cùng chị gái Bảo Yến trở thành ngôi sao của thập niên 80, bầu show tranh nhau mời khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Nhă Phương cùng chị gái Bảo Yến từng có thời điểm tạo nên những dấu ấn khó quên trong ḷng khán giả. Với chất giọng đặc biệt, nhan sắc nóng bỏng và cách tŕnh diễn cuốn hút trên sân khấu, họ trở thành cặp chị em lừng lẫy của thập niên 80. Cả 2 mang đến sự trẻ trung, sôi động với những bản pop rock, khi bước lên sân khấu luôn "máu lửa" khiến cả ban nhạc và người xem "bùng cháy".

Từ nhỏ, nữ danh ca sinh năm 1960 đă được nuôi dưỡng t́nh yêu với âm nhạc, thừa hưởng tố chất từ phụ huynh. Bà cùng chị gái được bố cho tiếp xúc với nhiều nhạc cụ phương Tây lẫn phương Đông như đàn tranh, sáo trúc, đàn bầu, violin, piano…

Càng lớn, tài năng của Nhă Phương càng bộc lộ rơ. 19 tuổi, bà đă trở thành Thư kư tại Ban văn nghệ, Đài truyền h́nh TP.HCM, giành Huy chương vàng Giọng hát hay miền Nam năm 20 tuổi. Năm 1982, Nhă Phương chính thức bước vào con đường hoạt động chuyên nghiệp và vụt sáng trở thành ngôi sao, được "săn đón" ở nhiều tụ điểm, sân khấu âm nhạc. Chị gái của bà là danh ca Bảo Yến cũng thừa nhận Nhă Phương may mắn, thuận lợi như được "trải thảm" khi đi hát. Sau này, khi 2 chị em kết hợp với nhau, sự nổi tiếng của họ càng tăng.

Bảo Yến kể: "Khi cả 2 chị em tôi cùng nổi tiếng, chúng tôi bắt đầu kết hợp song ca cùng nhau. Chúng tôi đi hát khắp các sân khấu lớn ở Sài G̣n, khuấy động khán giả với những ḍng nhạc sôi động. T́nh cảm khán giả dành cho chị em tôi cũng nồng nhiệt. Ngày đó, đêm nào không có tôi và Nhă Phương là khán giả la ó, đ̣i trả lại vé".

Những nghệ sĩ hoạt động cùng giai đoạn đó với Nhă Phương đều dành cho bà rất nhiều lời khen. Cố nghệ sĩ Phi Nhung từng nói thuở nhỏ đă lén gia đ́nh xem Bảo Yến - Nhă Phương hát, từ đó mới say mê với ánh đèn sân khấu. Nghệ sĩ Duy Phương cũng kể những show diễn hàng đầu, nổi tiếng tại Việt Nam không bao giờ vắng bóng 2 chị em. Họ được công chúng mến mộ đến mức bầu show phải đặt lịch diễn từ sớm nếu muốn mời.

Khi đang là một ngôi sao được săn đón, Nhă Phương chọn kết hôn với cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Họ bén duyên khi nam nhạc sĩ mời 2 chị em tham gia ban nhạc Hy vọng. Sau 2 năm t́m hiểu, Nhă Phương đă có quyết định khiến công chúng bất ngờ là tiến đến hôn nhân với Lê Hựu Hà. Bởi lúc đó bà đang ở đỉnh cao danh vọng, được rất nhiều người săn đón, thậm chí có những vị đại gia thần tượng, c̣n nam nghệ sĩ đă có 3 đời vợ. Khi tiến đến hôn nhân, Nhă Phương mang danh phận người vợ thứ 4 của Lê Hựu Hà.

Dù thành công trong sự nghiệp nhưng Nhă Phương lại lận đận chuyện t́nh cảm. Khán giả theo dơi bà trong giai đoạn đó từng cho rằng nữ danh ca "hồng nhan bạc phận".

Giai đoạn sau hôn nhân của 2 vợ chồng gặp nhiều biến cố. Thời đó, vấn đề bản quyền chưa được chú trọng nên cuộc sống của các nhạc sĩ khá bấp bênh, và Lê Hựu Hà cũng vậy. Sau khi kết hôn, một tay Nhă Phương lo chuyện kinh tế gia đ́nh.

Theo Bảo Yến kể, lúc mới cưới, em gái bà đă bỏ ra 25 cây vàng để sửa nhà, số tiền "khổng lồ" vào những năm 90. Nhưng kinh tế gia đ́nh ngày càng đi xuống, chồng Nhă Phương dần bỏ bê vợ con, hay nổi giận vô cớ, tỏ thái độ mệt mỏi khi về nhà… khiến bà khóc ôm 2 con về nhà mẹ đẻ. Giai đoạn đó, Nhă Phương tâm sự về sự thay đổi của Lê Hựu Hà sau những năm sống chung: "Khi về nhà, anh lại là một người cứng rắn, bảo thủ và hay nóng giận vô cớ. Cứ mỗi lần nóng giận, anh Hà thường quát nạt, lớn tiếng, làm tôi cảm thấy sợ hăi và buồn chán. Càng về sau này, anh ấy càng trở nên cô lập, khó tính, những lúc tức giận như trở thành một người khác vậy".

Không chỉ vậy, chồng Nhă Phương rất hay ghen. Mỗi lần bà đi hát, chỉ cần thấy một người đàn ông đứng cạnh, hay hát trong ban nhạc có người khác giới, hoặc song ca với ca sĩ nam là Lê Hựu Hà ghen. Nữ danh ca cho biết lúc mới yêu chồng không như vậy. Sự thay đổi ấy khiến bà ngạt thở. "Em thấy sống chừng ấy năm quá đủ rồi, em không chịu được nữa. Nếu c̣n sống chung với anh ấy, em sợ anh ấy sẽ giết em v́ ghen tuông quá", Nhă Phương từng kể với chị gái.

Năm 2003, khi t́nh cảm vợ chồng không thể hàn gắn, Nhă Phương quyết định nộp đơn ly hôn ra ṭa. Cùng năm đó, Lê Hựu Hà qua đời v́ đột quỵ, và vợ cũ của ông hứng chịu sự công kích của dư luận khi cho rằng ly hôn là nguyên nhân khiến nam nhạc sĩ ra đi sớm. Thậm chí, nhiều tin đồn trong giai đoạn đó c̣n nói Nhă Phương v́ ngoại t́nh mà bỏ mặc chồng chết trong cô đơn, tức tưởi. Dù chịu đựng "búa ŕu dư luận" nhưng nữ danh ca chọn cách im lặng.

Nhiều năm sau, Bảo Yến đă lên tiếng "giải oan" cho em gái. Bà cho biết Lê Hựu Hà có tiền sử bệnh cao huyết áp. "Lúc anh Hà c̣n sống, Nhă Phương rất quan tâm chăm sóc chồng, từ món ăn nào tốt hay xấu cho sức khỏe đến thuốc thang đàng hoàng. Có lần, Phương đi hát về, gọi cửa măi không thấy anh Hà ra mở. Cô ấy nhờ người phá cửa vào nhà, thấy anh ấy đang nằm trên giường, mặt đỏ tía tai v́ tăng huyết áp. Phương xoa bóp, giác hơi, và cho uống thuốc, sau đó anh Hà mới khỏe ra. Chính nhờ Phương chăm sóc, động viên nên anh Hà mới trụ được 13 năm nữa. Chứ không, anh ấy đă ra đi sớm hơn rồi", Bảo Yến nói.

Chị gái Nhă Phương c̣n cho biết nữ danh ca không yêu ai trong suốt 4 năm kể từ thời điểm ly hôn, ở vậy nuôi con nhưng vẫn bị nhiều lời gièm pha, đàm tiếu. Đó cũng là lúc sự nghiệp của Nhă Phương đi xuống, không c̣n đắt show như thời trẻ.

Dù hết duyên nợ nhưng sự ra đi của Lê Hựu Hà cùng với những ám ảnh về hôn nhân đă khiến Nhă Phương sống khép kín một thời gian dài. Sau này, gặp được người chồng hiện tại, bà mới cảm thấy được bù đắp. Theo lời kể của Bảo Yến, em gái bà gặp David như một định mệnh v́ anh rất thương các con của Nhă Phương. Anh từng nói: "Anh coi 2 đứa con của em như con anh". Đó là lư do nữ danh ca mở ḷng chấp nhận tái hôn.

Trên một tờ báo, Nhă Phương kể về hạnh phúc sau này nhận được: "David đến, như một sự đền bù dành cho mẹ con tôi vậy. David và anh Hà đều là sinh viên khoa Triết, tính cách của họ cũng giống nhau ở một vài điểm. Tôi đă không c̣n cô đơn khi có David ở bên cạnh. Sống với anh ấy, tôi thấy rất dễ chịu, có thể làm ǵ, đi bất cứ nơi đâu một ḿnh. Anh ấy luôn để tôi cảm thấy thoải mái, tự do trong tôn trọng và tin tưởng".

Sau biến cố t́nh cảm và cảm thấy sự nghiệp không c̣n như trước, Nhă Phương đă không c̣n mặn mà với showbiz Việt. Năm 2009, bà sang Mỹ định cư cùng người chồng thứ 2. Một nhiếp ảnh gia có mối quan hệ với nhiều sao Việt từng cho biết nữ danh ca lúc này có cuộc sống ổn định ở Mỹ: "Thỉnh thoảng tôi và chị vẫn nhắn tin, hỏi thăm t́nh h́nh nhau. Thỉnh thoảng tôi có gặp chị Bảo Yến trong một số chương tŕnh tại TP.HCM. Sau nhiều thập kỷ, đến giờ tôi và các chị vẫn giữ mối quan hệ thân t́nh, quư mến nhau như ngày nào".

VietBF@sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-26-2024
Reputation: 36279


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,729
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	85.jpg
Views:	0
Size:	97.7 KB
ID:	2328023  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,678 Times in 6,820 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08892 seconds with 14 queries