USA Nguyên nhân uống trà và cà phê nóng trên máy bay gặp rủi ro ngộ độc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân uống trà và cà phê nóng trên máy bay gặp rủi ro ngộ độc


Kevin, người sở hữu tài khoản có tên @ichbinvin, mới đây đă chia sẻ một video lên trang cá nhân để trả lời một số câu hỏi anh nhận được từ những người dùng khác đặt cho ḿnh trên Reddit. Một trong những câu hỏi được Kevin lựa chọn trả lời là: “Với tư cách là một tiếp viên hàng không, anh có thể chia sẻ một vài bí mật nhỏ trong ngành của ḿnh không?"

Để trả lời cho câu hỏi này, Kevin bắt đầu bằng việc đọc một b́nh luận phía bên dưới từ một phi công với nội dung là khuyến khích mọi người không nên uống cà phê trên máy bay v́ “hiếm khi bể chứa nước trên máy bay được làm sạch nhưng các tiếp viên vẫn dùng nước này để pha cà phê trên máy bay”.

Trong video của ḿnh, Kevin đồng ư rằng cà phê trên máy bay vô cùng "kinh khủng”. Đồng thời, anh khuyến khích mọi người “đến sân bay sớm hơn 10 phút và mua cà phê ở nhà ga”. Với cá nhân ḿnh, nam tiếp viên này sử dụng nước anh mang theo trong b́nh giữ nhiệt để pha cà phê uống trên máy bay.

"V́ bất cứ lư do ǵ, chúng ta không được đổ b́nh cà phê xuống cống mà phải đổ chúng xuống bồn cầu”, Kevin chia sẻ.

Kevin nói thêm rằng trừ khi “một hăng hàng không có loại máy pha cà phê Nespresso trên đó” th́ anh sẽ uống, c̣n không th́ anh ấy sẽ không uống một giọt cà phê thông thường nào được phục vụ trên máy bay.

Video của tiếp viên hàng không này đă nhanh chóng lan truyền với hơn 161.800 lượt xem tính đến tháng 12. Trong phần b́nh luận, nhiều người đă chia sẻ phản ứng thẳng thắn của họ trước tuyên bố của Kevin.

“Tôi muốn khóc quá v́ lần nào đi máy bay tôi cũng uống cà phê” một người viết, trong khi một người khác châm biếm: “Cà phê, trà, đối với tôi th́ không. Nước gừng giúp tôi tỉnh táo”.

“Cảm ơn v́ sự phục vụ của anh trên máy bay. Tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ uống cà phê trên máy bay nữa!!!”, một b́nh luận khác

Đây không phải là tiếp viên hàng không đầu tiên chia sẻ quan điểm của họ về cà phê được phục vụ trên máy bay. Trong một video đăng lên mạng xă hội vào năm ngoái, cựu tiếp viên hàng không Kat Kamalani cũng đă chia sẻ một loạt những việc mà cô sẽ tránh làm trên chuyến bay. Cô ấy nói rơ rằng cô ấy “sẽ không bao giờ uống nước nóng, cà phê hay trà” trên máy bay.

Trong nhiều năm, các nghiên cứu cũng đă phân tích các thùng chứa nước trên máy bay được sử dụng để pha cà phê và trà. Vào năm 2019, Trung tâm Chính sách Thực phẩm của Đại học Hunter của CUNY đă thực hiện một nghiên cứu về Nước của Hăng hàng không. Trong đó họ xếp hạng “11 hăng hàng không lớn và 12 hăng hàng không khu vực chủ yếu dựa trên chất lượng nước mà họ được cung cấp trên các chuyến bay của ḿnh”.

Kết quả cho thấy “Alaska Airlines và Allegiant giành vị trí dẫn đầu về nước an toàn nhất bầu trời”. Trong khi đó, JetBlue và Spirit Airlines bị cho là có điểm kém nhất khi đánh giá nước trên máy bay của các hăng hàng không này. Xếp hạng dựa trên 10 tiêu chí, bao gồm “quy mô đội bay, vi phạm Quy tắc nước uống trên máy bay của chính phủ , báo cáo mẫu nước dương tính với vi khuẩn E. coli và coliform”.

Theo Independent



*****
Đă bao giờ bạn đi máy bay và thắc mắc rằng, khi chúng ta đi vệ sinh trên đó th́ khi xả nước th́ những chất thải đó đă đi về đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm những họ không dám hỏi v́ rất ngại và tế nhị trong chuyện này.

Khi chúng ta đi máy bay th́ ít hay nhiều ǵ trong chúng ta cũng sẽ không tránh khỏi việc chúng ta đi vệ sinh, khi nhu cầu đó đă có th́ chúng ta sẽ kho mà cưỡng lại được và sẽ đi ngay lập tức. Nếu có dịp đi vệ sinh trên máy bay, bạn sẽ thấy rằng cấu tạo bồn cầu của máy bay thật là kỳ lạ. Như ở nhà, chúng ta sử dụng bồn cầu nước, sử dụng sức ép từ ḍng nước để đẩy các loại chất thải xuống ông cống. Tuy nhiên trên máy bay th́ không có hệ thống ống cống hay bể phốt, thế th́ các thứ "sản phẩm" mà con người để lại trong buồng vệ sinh rốt cục sẽ trôi đi đâu? Chẳng nhẽ là xuống khoang hàng!?

Đầu tiên, hăy để ư rằng, bồn cầu trên máy bay không hề ngập nước như các loại bồn cầu thông dụng mà chúng ta đang dùng hiện nay. Một khi bạn "xong việc" và bấm xả, hệ thống sẽ kích hoạt chức năng hút "sản phẩm" để làm sạch bồn cầu.

Đáng nói là lực hút của hệ thống này cực mạnh. Bởi vậy người ta khuyến cáo rằng hành khách nên đậy nắp bồn cầu trước khi giật nước để tránh trường hợp các đồ vật khác vướng víu bị bồn cầu hút vào.

Mặt khác, quư vị sẽ tiếp tục hỏi rằng, nếu chỉ hút không như vậy th́ bồn cầu có sạch sẽ hay không, hay c̣n vương lại chút "dư vị" của con người. Xin thưa là bên trong bồn cầu đă được tráng trước nhựa Teflon, một loại nhựa thường được dùng để tráng chảo chống dính trong bếp nhà bạn. Bởi thế, một khi giật nước xong, mọi thứ sẽ lại tươm tất gọn gàng.

Quay trở lại với quy tŕnh hút chất thải. Sau khi bị hút với vận tốc c̣n nhanh hơn cả đua xe F-1, các thứ chất thải của người sẽ được chuyển vào thùng lớn, đặt đâu đó khu gầm máy bay.

Khi hạ cánh, đă đến lúc người ta làm sạch cái đống kinh khủng được trữ trên máy bay suốt chặng bay vừa rồi. Có một phương tiện chuyên dụng để đảm đương nhiệm vụ này, đó chính là xe tải mang tên "honey truck", cái tên quá mĩ miều cho công việc nhuốm mùi xú uế ấy.

Từ chiếc xe tải này, người ta sẽ nối ống bơm vào phần thùng chứa chất thải bên trong để tiếp tục hút hết phần "nội dung" bên trong những chiếc thùng ấy. Hút xong xuôi, kỹ thuật viên tiếp tục nối một ống nữa vào thùng chứa của máy bay để làm sạch, khử trùng chúng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 12-18-2023
Reputation: 578896


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,211
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-12-19-1.jpg
Views:	0
Size:	89.9 KB
ID:	2312039  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,780
Thanked 16,942 Times in 7,346 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07942 seconds with 14 queries