VN: Hóa chất độc hại bán khắp nơi, muốn đầu độc nhau thật quá dễ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VN: Hóa chất độc hại bán khắp nơi, muốn đầu độc nhau thật quá dễ!
Ở Việt Nam, thiên hạ dùng hóa chất không chỉ để hại nhau gián tiếp để kiếm tiền mà c̣n bỏ vào thực phẩm, thức uống để đầu độc nhau v́ ḷng căm ghét, hận thù.

Một dạng bộ phim nhiều tập ở Việt Nam, tuy nhiên chưa biết hồi mô nào mới sẽ chấm dứt.

Chút màu cho đẹp, chút mùi cho thơm, chút bột cho nhừ…
Hành vi sử dụng hóa chất để làm thực phẩm "đẳng cấp" không c̣n là vấn đề mới mẻ ở Việt Nam. Thiên hạ dùng hóa chất bỏ vào thực phẩm để trông đẹp hơn, có mùi hấp dẫn hơn; làm trái cây được mau chín; tẩy mùi hôi thúi của thực phẩm đă bị hư hỏng; bảo quản thực phẩm tươi lâu nhằm đạt được mục đích cuối cùng là kiếm tiền bất chấp sức khỏe của thiên hạ.

Chợ Kim Biên có tuổi đời hơn 60 năm ở khu Chợ Lớn là nơi bán sỉ nhiều mặt hàng chứ không riêng ǵ hóa chất, cho nên việc hóa chất bị sử dụng bừa băi, không đúng mục đích không phải là do lỗi của tiểu thương ở đây (Ảnh: Tidoo Nguyễn)

Điển h́nh là thiên hạ dùng hóa chất công nghiệp, có chứa nhiều kim loại nặng, tạp chất, và các chất độc hại khác, không dành cho thực phẩm như
- Sodium Bisulfite có công thức hóa học là NaHSO3 để làm tẩy trắng bắp chuối bào và giữ rau muống chẻ xanh tươi lâu;
- Sodium Tetraborate Decahydrate (hàn the) có công thức hóa học là Na2B4O7.10H2O để bảo quản thực phẩm hay làm cho thực phẩm, như chả lụa, trở nên dai, gịn, tạo ra cảm giác ngon miệng; nhúng sầu riêng non vào Ethylen để cho trái sầu riêng non mau chín, và kiếm tiền cho nhanh, lẹ.

Trong khi đó bắp chuối bào, rau muống chẻ, chả lụa lại xuất hiện nhiều trong các món ăn đường phố và các món ăn vặt ở Việt Nam, bày bán cả ngày lẫn đêm.

Một lần khi mua sầu riêng, tôi giả bộ ghẹo chị bán sầu riêng: "Sầu riêng này chị ngâm thuốc chưa?" Chị trả lời tỉnh bơ: "Bây giờ trái cây nào mà không sử dụng thuốc hả em? Bộ em tưởng uống nước dừa là an toàn nhất hả? Người ta đă bơm thuốc vào gốc cây dừa để nước dừa ngọt rồi" (?)

Rồi thỉnh thoảng, báo mạng đưa tin là xe này chở lỗ tai heo bắt đầu phân hủy, xe kia chở 1,3 tấn thịt heo bốc mùi hôi thúi, có dấu hiệu phân hủy đang trên đường đi tiêu thụ v..v...

Từ đó suy ra rằng người ta sử dụng hóa chất để khử mùi thối và che giấu dấu hiệu của thịt bị śnh thúi. Hai hóa chất được sử dụng trong mục đích này là Sulfuric Dioxide có công thức hóa học là SO2, dân gian gọi là lưu huỳnh, để khử mùi thối của thịt, và hóa chất Natri Sunfit (Sodium Sulfite) có công thức hóa học là Na2SO3 để che giấu dấu hiệu của thịt bị śnh thúi.

Có lần, người nhà tôi ra chợ lề đường mua về mấy con cá sặc đă làm sạch trông có vẻ tươi ngon, thế nhưng khi đem về ngâm nước muối rửa sạch lần nữa, người nhà tôi mới phát giác bên trong bụng cá bốc mùi hôi thối và thịt cá bời rời. Kinh nghiệm này có lẽ người nội trợ nào ở Việt Nam cũng mắc phải ít nhất một lần.

Một chị chuyên bán rong các loại thuốc diệt côn trùng đến một cửa hàng nằm bên tay trái chợ để mua bổ sung thêm hàng cho ḿnh, một khách quen mua sỉ tại chợ (Ảnh: Tidoo Nguyễn)

Hành vi sử dụng hóa chất để xử lư thực phẩm của thiên hạ đă gây ra khá nhiều vụ ngộ độc thực phẩm trong nhiều năm qua. Trang báo mạng B́nh Phước đưa tin rằng chỉ tính trong bảy tháng đầu của năm 2023, Việt Nam có 60 vụ bị ngộ độc thực phẩm (cả năm 2022 chỉ có 54 vụ), gây ra ngộ độc 860 người (gần bằng cả năm 2022, có tổng cộng 1,359 người bị ngộ độc), khiến cho 12 người tử vong (gần bằng cả năm 2022, có 18 người chết).

Bỏ độc hảm hại nhau v́ ḷng tham hoặc sự căm thù
Khủng khiếp hơn là thiên hạ không dừng lại ở giới hạn sử dụng hóa chất độc cho thực phẩm mà c̣n mở rộng việc sử dụng hóa chất vào hành vi để đầu độc lẫn nhau. Từ năm 1998 đến nay đă có những vụ đầu độc người bằng hóa chất cực độc là Cyanide có công thức phân tử là CN–. Sau đây là những vụ án điển h́nh:

– Từ năm 1998 đến năm 2001, Lê Thanh Vân (sinh năm 1956, cư dân quận 10, Sài G̣n) đă bỏ Cyanide vào thức ăn, nước uống lần lượt hạ độc 13 người ở các tỉnh phía nam Việt Nam và Sài G̣n, để cướp tổng cộng 500 triệu và một số tài sản khác trị giá 311 triệu đồng. Vân đă bị xử tử tháng Mười 2005.
– Năm 2017, Nguyễn Thị Thanh Thúy (sinh năm 1977, ngụ huyện G̣ Công Đông, Tiền Giang) đă bỏ Cyanide vào ly cà phê, hạ độc chết hai nhân t́nh tại Tiền Giang: một ông tên V.T.H. (sinh năm 1965, là người bán vé số dạo) để cướp tư trang vàng và 15 triệu đồng tiền mặt; ông kia là N.V.T. (sinh năm 1968, ngụ cùng địa phương) để cướp tư trang vàng và 35 triệu đồng tiền mặt. Thúy bị kết án tử h́nh trong phiên ṭa phúc thẩm hồi tháng Giêng 2019.
– Năm 2019, Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, ngụ huyện Kiến Xương, tỉnh Thái B́nh) mua Cyanide trên mạng và bơm hóa chất cực độc này vào trà sữa để đầu độc người chị họ là Đ.T.H.Y. (sinh năm 1989) chỉ v́ muốn chiếm đoạt chồng của Y.

Éo le là Y. không chết, mà nữ đồng nghiệp của Y. cùng làm việc ở bệnh viện Phổi Thái B́nh đă chết v́ uống phải ly trà sữa có độc. Trang bị tuyên án tử h́nh trong phiên ṭa phúc thẩm hồi tháng Giêng 2021.

Một cửa hàng bán hóa chất bên tay phải chợ có rất nhiều chất tẩy rửa nhà cửa, rửa xe và giặt sấy công nghiệp với nguồn hàng công ty (Ảnh: Tidoo Nguyễn)

– Năm 2022, Tống Thị Tùng Linh (sinh năm 2001, ngụ TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đă ra chợ Kim Biên mua một kư Cyanide với giá 500,000 đồng và nói dối người bán là "cần xyanua để làm thí nghiệm khi học đại học", nhưng sự thật là đem về ḥa trong các chai nước uống để đầu độc người cha (sinh năm 1968).
Hậu quả là người cha chết, Linh bị kết án tù chung thân. C̣n người chủ tiệm bán hóa chất ở chợ Kim Biên là Trần Thị Ngọc Thu (31 tuổi), người bán chất Cyanide cho Linh, cũng bị kết án 2 năm tù!
– Mới đây nhất là hai vụ đầu độc người bằng bả chó có chứa Cyanide, và bằng thuốc trừ sâu. Vụ thứ nhất xảy ra ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang liên quan đến một thiếu niên 14 tuổi, tên Phạm Minh Q.
V́ bị người cha nghiện rượu chửi bới nên Q. bỏ bả chó có chứa Cyanide vào sữa bột để giết ông này, sau khi người cha chết th́ đến lượt bà nội chết, c̣n bác ruột bị ngộ độc nặng, cũng v́ uống cùng hộp sữa với cha của Q.
- Vụ thứ hai xảy ra ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, liên quan đến một bà 39 tuổi, tên Hà Thị Thi, bỏ thuốc trừ sâu vào chậu su luộc cho 400 học sinh ăn v́ không c̣n quyền quản lư bếp ăn của trường trung học phổ thông bán trú, sau khi chồng bà ta bị thôi chức hiệu trưởng, chuyển đi trường khác làm hiệu phó.
Và c̣n nhiều vụ đầu độc ghê rợn khác nữa.

Câu hỏi đặt ra là những kẻ tội phạm này lấy hóa chất độc ở đâu ra để đầu độc người ta? Trong những vụ kể trên, chỉ có thủ phạm Tống Thị Tùng Linh trực tiếp mua Cyanide ở chợ Kim Biên và người bán (v́ tin lời Linh) đă bị kết án tù.

Trước đây cứ sau mỗi vụ đầu độc hay ngộ độc thực phẩm làm chết người th́ báo mạng lại đề cập đến chợ hóa chất Kim Biên ở quận 5, Sài G̣n như thể muốn nêu ra rằng chợ này là nguồn cung cấp trực tiếp hóa chất độc gây ra các vụ đầu độc, ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, ngày 30 tháng Mười 2023, khi đi thực tế ở ngôi chợ này, hỏi thăm những người bán hàng, tôi thấy báo mạng gọi Kim Biên là "chợ tử thần" th́ đúng là oan quá. Sau vụ người bán Cyanide cho Tống Thị Tùng Linh bị kết án tù th́ hiện tại, tiểu thương bán hóa chất ở khu chợ này không c̣n bán Cyanide nữa.

Trong chợ, hầu hết tiểu thương bán quần áo, phụ kiện thời trang, vỏ ốp điện thoại, đồ chơi, đồ dùng xuất xứ từ TQ. Một số ít có bán hương liệu cho thực phẩm hoặc hóa chất cho xây dựng, cũng xuất xứ từ TQ hoặc hàng có gắn nhăn hiệu công ty.

Số tiểu thương bán hóa chất chỉ có một số cửa hàng hai bên hông chợ, hầu hết là hóa chất tẩy rửa nhà cửa, rửa xe, giặt sấy công nghiệp và diệt côn trùng, đa số là hàng công ty, có nhăn hiệu. Đa số các ngôi nhà hai bên hông chợ hiện tại kinh doanh đồ điện gia dụng, lơi lọc nước, lưới đánh cá, lưới công tŕnh.

Những sạp kinh doanh trong chợ hay nhà phố chung quanh đều phải được nhà nước cấp giấy phép kinh doanh, với mức thuế khoán cho họ năm sau luôn cao hơn năm trước, bất chấp t́nh h́nh kinh doanh như thế nào.

Cyanide dùng trong công nghiệp rao bán trên sàn thương mại điện tử Lazada (Ảnh chụp màn h́nh)

Khách đến chợ đa số mua sỉ, đều là khách quen. Khách mua lẻ có thể mua bất cứ thứ ǵ ở đây với giá rẻ hơn chợ chỗ khác, nhưng khi hỏi đến hóa chất th́ chỉ có thể mua lẻ được thuốc diệt côn trùng do các công ty sản xuất đă đóng thành chai.

Như vậy, vấn đề ở chỗ hiện hóa chất độc có nhiều cách khác để lưu thông, một trong những cách đó là rao bán trên mạng. Nếu có tài khoản trên mạng Lazada th́ không khó để mua các hợp chất có chứa phân tử Cyanide bày bán công khai ở đây, với mục đích phục vụ cho ngành công nghiệp.

Nếu người mua dùng đúng mục đích của hóa chất th́ không có chuyện ǵ đáng nói. Vấn đề là người bán làm sao kiểm soát được những âm mưu trong đầu người mua? Chẳng phải tội nhân Lại Thị Kiều Trang, được đề cập ở trên, đă mua Cyanide từ trang mạng đó th́ sao?

Chẳng hiểu người ta đang mua lẻ Cyanide trên trang bán hóa chất công nghiệp trên Facebook để làm ǵ? (Ảnh chụp màn h́nh)

Chẳng biết các chủ sạp bán hóa chất ở chợ Kim Biên khi đăng kư xin giấy phép kinh doanh có dễ hay không chứ thiên hạ mua hóa chất độc cỡ như Cyanide để đầu độc lẫn nhau th́ có vẻ thật quá dễ dàng??

Trong bối cảnh rối ren là thiên hạ dùng hóa chất độc để kiếm tiền và giết hại lẫn nhau, suy cho cùng th́ mối nguy hiểm đối với người dân không phải đến từ chợ Kim Biên hay là Lazada, mà là do t́nh trạng quản lư lỏng lẻo đối với hoạt động mua bán hóa chất độc hại ở Việt Nam.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-31-2023
Reputation: 27212


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,246
Last Update: 11-02-2023 : 13:17 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Hinh-2-2-1280x853.jpg
Views:	0
Size:	114.1 KB
ID:	2291887  
trungthuc is_online_now
Thanks: 336
Thanked 4,451 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
bs098 (11-01-2023), Gibbs (10-31-2023), The.Cuong (11-01-2023)
Old 10-31-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,246
Thanks: 336
Thanked 4,451 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Suy cho cùng, "nói để mà nói cho có chuyện đọc", chớ cũng không làm thay đổi được ǵ, chỉ khổ cho đôi mắt của người đọc! Thật là ngán ngẫm với hiện tượng tin "tức ḿnh" loại này!
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (10-31-2023)
Old 11-01-2023   #3
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,983
Thanks: 7,430
Thanked 4,199 Times in 1,644 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1112 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ở VN người ta có thể mua tự do dễ dàng bất cứ hoá chất nào là một việc khó tin đối với các quốc gia phát triển. Nhưng không khó mua vài lít acid mang ra phố th́ càng kỳ lạ hơn nữa!!
The.Cuong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
Gibbs (11-01-2023)
Old 11-01-2023   #4
buidinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 317
Thanks: 5
Thanked 126 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 3
buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Qua tất cả sự việc tồi tệ nhất của một đất nước, có cho phép th́ mới có những sự việc đó, vậy mà c̣n kêu gọi tố cáo, tṛ hề cs.
buidinh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to buidinh For This Useful Post:
Gibbs (11-01-2023)
Old 11-01-2023   #5
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,498
Thanks: 2,609
Thanked 3,608 Times in 1,849 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 635 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thượng bất chính th́ hạ tắc loạn, gần đây nhất cái chết của Nguyễn Chí Vịnh bị bệnh "lạ" là dân chúng cũng hiểu do đâu ông chết. Nếu chính phủ liêm chính yêu nước thương dân th́ làm ǵ để cho những cái lạ đó tồn tại, chưa nói đến chuyện "tàu lạ" ......"nước lạ". Chung quy mọi sự đều do cái "nước lạ" đó mà ra cả. Chợ đầu mối Kim Biên là hang ổ của dân "nước lạ" tuồn hóa chất độc hại, làm hàng giả vào VN. Khi chính phủ ngu dốt chọn chơi với bạn đểu th́ chỉ dân chúng bị hại nhiều nhất, chẳng qua đó là chọn lựa từ trên. Thà mất nước hơn mất đảng, thà dân chết hơn ta chết. Dân VN trong nước th́ vẫn nhậu, vẫn ăn, vẫn chim cu vú đít để tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc vào âm phủ hoặc được lên Thiên Đường Mù.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bs098 For This Useful Post:
Gibbs (11-01-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08067 seconds with 14 queries