Một số người Việt bao vây trụ sở showroom của Vinfast tại California.
Nhiều người Việt phản đối Vin-nô Việt+, yêu cầu nhân quyền cho người VN và phản đối tay sai TQ, bán hàng Tàu Vinfast.
Phil Dong chia sẻ, Vin-nô mất tích:"
Từng nghe nói tại quán cafe Gypsy ở Bolsa là nơi tụ họp đông người rất vui,đặc biệt có nhóm gọi là " giới truyền thông" hàng cuối tuần thậm chí hàng ngày đến đây mà tôi gọi là câc YouTuber dơ ngày đêm gào thét cho chiếc xe Vinfast. Phil Dong đẫ thông báo trước đoa nhiều lần. Sâng thứ 7 tuần ồi, Phil Dong ṭ ṃ liền đến đây xem người vin nô và xe Vinfast nhưng không thấy. Chắc họ chuyển địa điểm để gào ! Tại quán cafe này nghe nói Trùm sợ cộng cũng hay bám trụ, nhưng Phil Dong cũng không thấy chắc ông ta bận.
Hôm nay thứ 2 Phil Dong rời Bolsa đi LA tiếp tục hành tŕnh t́m xe Vinfast xem có đúng như Vin Nô nói Vinfast chạy đầy ngoài đường phố. Bạn nào ở LA th́ email cho Phil Dong để cafe nhé
phil_dong@outlook.com."
Ảnh Vinno ḅ đỏ tụ tập tại nhà của Tổng biên tập báo Thanh Niên tại California, cơ quan tuyên truyền và quảng cáo Vinfast cho Việt+.
Vinfast thủng đáy 5 USD.
Sau 1 thời gian sung sướng trong cơn cuồng hoan về Vinfart với chả Vin-phủng anh em seeder cùng với nhiều chú ḅ cư dân mạng giờ đă dần tỉnh ngộ về cái bánh vẽ Vin. Dĩ nhiên, nhiều anh em vẫn c̣n đưa ra quan điểm rằng "Ông Vượng tiền nhiều thế, chả lẽ ko biết à; đừng có dạy nhà giầu kiếm tiền". Bởi vậy, tôi thấy cần phải nói đôi điều cho mọi ngừoi rơ như sau:
- Tất cả lĩnh vực liên quan đến hoạt động sản xuất của Vin hay có cạnh tranh công bằng từ bên ngoài như VinMart hay Vinpro, rồi Adayroi v...v Vin đều kinh doanh lỗ sml hết. Đặc biệt liên quan đến ngành sản xuất sản phẩm c̣n kinh khủng hơn (v́ sự cạnh tranh lớn hơn nhiều), tôi điểm qua vài cái:
+ Điện thoại Vin ra nổ tung trời, nhà máy nọ kia, rồi cạnh tranh thị phần với iPhone, SamSung đủ cả, giờ chết ngóm chả thấy ai dùng. Cạnh tranh với thằng Tàu như Oppo c̣n chả nổi, đừng có nói là vươn tầm cỡ SamSung v...v
Lí do tại sao nó chết ? Rất đơn giản, công nghệ, lắp ráp, rồi phụ kiện dây chuyền người TQ làm bố thiên hạ. Vin đi order của Tàu về rồi gắn thương hiệu của ḿnh, ko tự chủ công nghệ, dây chuyền máy móc. Vậy làm sao cạnh tranh lại thằng Tàu ?
+ Cái xe máy điện lúc mới ra nổ tung trời rằng lắp 300 ngàn điểm sạc điện khắp Việt Nam. Giờ nó đâu rồi ? Dự án khủng đó đâu ? Cái xe máy điện của Vin bao giờ thay thế dc Honda với cả Yamaha ? C̣n về ô tô th́ đừng nói chi cho nó thêm buồn (có nhiều bài phân tích trong quá khứ rồi). Ko những thế Vin c̣n mở rộng hàng loạt các đại dự án nào là trường đại học, khu công nghệ cao, rồi AI lên báo hoành tráng các kiểu. Giờ đến lúc đặt ra câu hỏi: Liệu Vin làm thế để làm ǵ ?
- Câu trả lời rất đơn giản: Hăy nh́n vào giá cổ phiếu của Vin tăng liên tục - đó chính là mục đích tối thượng của Vin. Họ đánh đúng vào niềm tin và ḷng tự hào dân tộc của đất nước, và dắt mũi những con ḅ về giấc mơ hăo huyền về những sản phẩm công nghệ cao cấp như ô tô, smartphone v...v. Sau đó dùng báo trí truyền thông bơm thổi đẩy cơn hoan lạc đó lên cực độ.
Qua đó, đẩy giá trị cổ phiếu của Vin lên cao, hút toàn bộ nguồn tiền, vốn của đất nước vào để đầu tư cho lĩnh vực mà họ giỏi kiếm tiền nhất "Bất động sản". An tâm trong tương lai Vin sẽ mở rộng đủ loại dự án khoa học vĩ đại lớn lao từ kéo dài dương vật cho tới hồi sinh xác chết nhằm tạo đủ loại bánh vẽ cho dân VN này mê sảng và hân hoan.
Một đất nước mà giờ đây sinh viên cơ khí, kĩ thuật tốt nghiệp phải đi chạy Grab v́ đồng lương quá thấp, ngành công nghiệp cơ khí, điện tử tất cả là con số 0. Th́ mọi dự án ô tô hay các loại công nghệ cao chỉ là bánh vẽ thổi giá cổ phiếu lên mà thôi.
Muốn học chạy trước hết phải học ḅ - tôi nói ra điều này v́ số là hàng ngày tôi vẫn dùng con dao cắt hoa quả của Thái nhăn hiệu Kiwi chuôi mầu đen mà nhà nhà người Việt Nam ai cũng dùng. Tôi tự đặt câu hỏi: Liệu người Việt Nam đă bao giờ mong muốn sản xuất ra 1 sp đơn giản nhưng có tính thiết thực và phổ thông như thế chưa ? Có lẽ là chưa ? V́ giấc mơ của họ là làm ra cái ô tô cao cấp c̣n hơn cả Mercedes cơ.