RUSSIA Cường quốc "Chí phèo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Russian Federation Icon Cường quốc "Chí phèo"
Thế nào là một cường quốc đích thực ? Cường quốc đích thực phải có sức mạnh về kinh tế, và có ảnh hưởng văn hóa bao trùm lên khắp thế giới, khiến cho cả thế giới này phải cần và muốn phụ thuộc vào quốc gia đó.
Nước Mỹ là 1 cường quốc đích thực bởi sức mạnh của họ ko nằm ở việc đem quân đi đánh nhau, gây chiến với quốc gia khác (dù răng là hành động sai trái), mà ở sự giầu có của ḿnh về cả văn hóa, lẫn khoa học, chính trị.
Thế c̣n nước Nga của Putin th́ sao ? Thật là buồn cho 1 nước Nga với tố chất con người thông minh bậc nhất thế giới, nền KHKT cơ bản tŕnh độ cao, năng lượng, tài nguyên dồi dào. Ấy thế mà giờ đây nhắc đến nước Nga người ta chỉ thấy nào là "Putin đại đế", Putin quyền lực, thằng nào bố láo với nước Nga, Putin vả chết m. nhà nó v...v.
Ấy thế mà tuyệt nhiên ko có bất cứ thương hiệu nào của nước Nga, ko có bất cứ cống hiến nào của nước Nga cho sự phát triển kinh tế và khoa học thế giới (ngoài đào năng lượng lên bán ?), và tối ngày đi xâm chiếm các quốc gia láng giềng v́ "động chạm quyền lợi".
Như thế, các bạn mô tả quyền lực Putin chính là quyền lực của 1 gă Chí Phèo cỡ bự, chứ ko phải mô tả Putin như Tập Đại Đế của TQ hay nước Mỹ với nền kinh tế, KHKT vĩ đại khiến cả thế giới phải say mê. Cho bạn đi du học Mỹ và du học Nga bạn chọn quốc gia nào ? Cho bạn nhận quốc tịch Nga và Mỹ bạn chọn quốc tịch nước nào ?
Cái máy tính bạn gơ, cái iPhone bạn dùng, trong đó là sản phẩm của quốc gia nào ? Thế mà người VN vẫn c̣n trơ trẽn đi ủng hộ 1 gă Chí Phèo vô dụng làm đất nước lạc hậu như Putin ? Cần phải nhớ rằng, Putin ăn may khi thời gian ông ta nắm quyền giá dầu tăng vọt, nên kinh tế Nga theo đó phát triển lên. C̣n khi giá dầu xuống, ngay lập tức kinh tế Nga sml, và đáng buồn thay cường quốc hàng đầu thế giới như Nga mà nền kinh tế c̣n kém cả Hàn Quốc ????
Nên nhớ sau năm 1945, để tránh và chấm dứt t́nh trạng chiến tranh, th́ tất cả các quốc gia trên thế giới đều chấp nhận 1 nguyên tắc chung đó là "Giữ nguyên t́nh trạng biên giới quốc gia hiện tại, coi đó như lănh thổ ko thể xâm phạm". Nếu ko có nguyên tắc này mà cứ dựa vào lịch sử để đ̣i đất, xâm lấn lẫn nhau th́ thế giới này sẽ đánh nhau liên miên ko có điểm dừng. Quốc gia nào cũng v́ lí do "quyền lợi dân tộc" th́ thế giới này đánh nhau tới bao giờ ?
Người Campuchia có thể dựa vào việc đất đai tổ tiên của họ ngày xưa bị VN xâm chiếm, nên sẽ dựa vào đó để đ̣i lại. Ai biết được có 1 ngày đẹp trời, TQ bơm vũ khí, bơm tiền cho Campuchia (như ngày xưa tạo ra Polpot) để Campuchia tuyên bố chủ quyền vùng miền Nam, lấy cớ bảo vệ người Khmer để gây chiến với VN. Các bạn ủng hộ Putin ngày hôm nay xâm lược Ukraine, khi đó các bạn có ủng hộ Campuchia ko ?
Các bạn bảo bởi v́ Nga cảm thấy bị đe dọa từ Ukraine nên việc Nga sang tát Ukraine là hợp lư. Thế tức nghĩa là các bạn cũng thấy hợp lư năm 1979 khi VN bắt tay với Liên Xô, TQ nó cay, nó vác quân sang tát các bạn vỡ mồm, dạy các bạn 1 bài học. Đương nhiên, việc làm của TQ đúng và hợp lư, hợp t́nh bởi v́ VN hỗn, dám đụng chạm và đe dọa tới quyền lợi của TQ. Và như thế chiến tranh năm 79 là do lỗi của VN, ko phải lỗi của TQ.
Các bạn đă thấy chưa ? Một khi đă thích nói chuyện quyền lợi quốc gia, lúc nào cũng đem cái lí lẽ quyền lợi quốc gia của ḿnh; th́ tới Hitler cũng sẽ có lí do hợp lư khi đi xâm lăng cả thế giới này. Cuộc chiến nào mà kẻ phát động chiến tranh chả nói ḿnh có lí do chính đáng ? Lúc nào cũng quyền lợi của nước Nga thế ko ai nghĩ tới quyền lợi của Ukraine à ? Ukraine họ ko có quyền dân tộc tự quyết à ? Họ ko có quyền lựa chọn con đường ḿnh đi à ? Họ đă động chạm ǵ tới nước Nga chưa ?
Mỹ là cường quốc, việc họ đi gây chiến tranh trên thế giới là điều sai lầm, vi phạm nguyên tắc quốc tế; nhưng ít ra Mỹ tử tế hơn Nga ở chỗ Mỹ vẫn tôn trọng toàn vẹn lănh thổ. Mỹ có đi đánh ở đâu th́ cũng ko bao giờ tuyên bố chủ quyền, sát nhập lănh thổ ở đó như Putin làm với Ukraine khi trắng trợn xâm lược và sát nhật Crimea.
Các lănh đạo quốc gia trên thế giới đều tuân thủ nguyên tắc này. Thế nhưng, Putin th́ ko, Putin đă xóa bỏ mọi ranh giới, mọi tiêu chuẩn, mọi nguyên tắc căn bản để duy tŕ sự ḥa b́nh mong manh của thế giới.
Các bạn fan cuồng Putin cứ ngồi gơ phím mà hả hê đi, bởi v́ một khi Putin đă quyết thành Chí Phèo chơi liều để đánh bóng h́nh ảnh của ḿnh. Đồng nghĩa với việc nước Nga sẽ ăn cấm vận ngập mặt từ phương Tây, và việc duy nhất Putin có thể làm là sang Bắc Kinh gặp Tập Đại Đế quỳ gối và làm đệ tử của TQ để duy tŕ nền kinh tế Nga như t́nh trạng Bắc Hàn mà thôi. Lúc đó th́ Biển Đông TQ nó nắm phát 1, khi đó các bạn cũng có ủng hộ TQ chiếm biển Đông v́ quyền lợi của TQ ko nhỉ ?
Trong cuộc chơi này, chỉ có TQ là kẻ đắc lợi và thành công nhất. Nước Nga Putin hăy nh́n TQ mà học tập h́nh ảnh của 1 cường quốc đó là phát triển kinh tế, KHKT, giàu mạnh, ko cần dùng vũ lực đi xâm lấn. Đài Loan là lănh thổ của TQ được thế giới công nhận đó, Đài Loan theo Mỹ, được Mỹ bơm vũ khí chĩa thẳng vào TQ, chửi TQ suốt ngày đó ? Nhưng TQ có tàn nhẫn, vô nhân đạo như Putin đem chiến tranh đi giết người lấy cái danh "v́ quyền lợi đất nước" đâu ?
Như tôi đă nói ở trên, Nước Nga Putin ra oai được ngày hôm nay như thằng Chí Phèo cầm dao đi dọa nạt người khác. Nhưng bản chất của nó vẫn là Chí Phèo và v́ Chí Phèo nên nó sẽ nghèo đói. Mà quốc gia nghèo đói th́ đời nào thành cường quốc để người ta nể phục. Chả có ai nể phục một thằng Chí Phèo cả đâu (ngoài các anh chị cư dân mạng VN cuồng Putin mù quáng).
Putin và lũ fan cuồng ở VN đă bao giờ tự đặt câu hỏi rằng: Nước Nga ăn ở thế nào mà các quốc gia láng giềng, nó ngày càng xa lánh và đều xin gia nhập, cố sống, cố chết mà ra nhập NATO vậy ? Ăn ở như thế khác ǵ thằng Chí Phèo ko ? Nước Nga mà tốt, giầu có th́ người ta chơi với nước Nga, kết làm đồng minh chứ đi với tận nước Mỹ làm ǵ ?

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 10-31-2023
Reputation: 75728


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,147
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFgfhfgh.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	2291909  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,379
Thanked 15,929 Times in 6,906 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
florida80 (10-31-2023), Vodanh1801 (11-01-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07709 seconds with 14 queries