Một nữ quân nhân Israel bị bọn Hamas bắt cóc đă được quân đội giải cứu trong chiến dịch mới nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một nữ quân nhân Israel bị bọn Hamas bắt cóc đă được quân đội giải cứu trong chiến dịch mới nhất
Binh nh́ Ori Megidish đă đoàn tụ với gia đ́nh sau khi được quân đội giải thoát trong nhiệm vụ mới nhất của IDF và được Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng ca ngợi là "bằng chứng nữa cho thấy Israel có thể giải cứu các con tin bị bọn Hamas và các nhóm khủng bố khác bắt giữ".


Cô binh nh́ Ori Megidish (giữa) đoàn tụ cùng với gia đ́nh sau khi được giải cứu khỏi Gaza, ngày 30/10/2023. (Ảnh: Shin Bet)

Lực lượng an ninh hôm tối thứ Hai thông báo rằng, một nữ quân nhân Israel bị bọn Hamas bắt cóc hồi đầu tháng này đă được giải cứu khỏi Dải Gaza trong một chiến dịch qua đêm, người bị bắt giữ đầu tiên trong cuộc tấn công gây sốc của bọn khủng bố vào ngày 7/10 và cô đă được quân đội Israel giải thoát an toàn.

Trong một tuyên bố chung, Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF)và cơ quan an ninh Shin Bet cho biết cô binh nh́ Ori Megidish đang trong t́nh trạng sức khỏe tốt và đă được đoàn tụ với gia đ́nh.

IDF cho biết cô này đă được giải cứu trong một chiến dịch trên bộ qua đêm mà không cung cấp thêm các tin chi tiết.

Megidish vốn là một người nữ quân nhân làm nhiệm vụ tiền sát viên, bị bọn Hamas bắt làm con tin khi bọn khủng bố xông vào căn cứ Nahal Oz hơn ba tuần trước đây.

Shin BetIDF dự kiến ​​sẽ không tiết lộ thêm các thông tin về cách thức mà cô Megidish được giải cứu khỏi sự giam giữ của bọn Hamas, nhằm tránh gây tổn hại cho các hoạt động quân sự trong tương lai.

Cô Megidish được cho là đă bị giam giữ một ḿnh, mặc dù các thành viên khác trong đơn vị của cô đă bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công dữ dội ngày 7/10. Tổng cộng, ít nhất có đến 243 thường dân và binh sĩ đă bị bắt cóc vào ngày hôm đó, trong đó mới có 4 người đă được bọn Hamas thả.

Nhiệm vụ này đă được lên kế hoạch trước vài ngày và người ta tin rằng nếu được tiến hành trong đêm, bọn Hamas sẽ bị bất ngờ.

Không có thành viên nào của lực lượng an ninh Israel bị thương.

"Tôi muốn chuyển một thông điệp đến các con tin và gia đ́nh họ, chúng tôi, IDF và Shin Bet, đều có bổn phận, và trách nhiệm đạo đức phải đưa tất cả các con tin về nhà", Người phát ngôn viên của IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết vào tối thứ Hai 30/10/2023.

Ông cho biết sau khi được giải cứu, cô Megidish đă gặp Tham mưu trưởng IDF, Trung tướng Herzi Halevi và người đứng đầu cơ quan Shin Bet, Ronen Bar. Ông mô tả đây là một "cuộc gặp gỡ rất cảm động".

Ông Hagari cho biết Megidish đă cố gắng nhớ lại mọi thứ cô đă nh́n thấy ở Dải Gaza, cung cấp các thông tin mà ông cho rằng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ trong tương lai.

Sự trở về của cô nữ quân nhân Megidish đă được các vị đứng đầu chính phủ Israel ca ngợi, trong đó Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Yoav Gallant nói rằng, "Việc giải cứu thành công này là bằng chứng cho thấy Israel có thể giải thoát các con tin bị bọn Hamas và các nhóm khủng bố khác bắt giữ".

Bộ tưởng Gallant nói: "Đây là bằng chứng nữa về khả năng tiếp cận con tin của chúng tôi, tầm mức quan trọng của hoạt động quân sự trên bộ và trên hết là sự cam kết của chúng tôi đối với từng con tin một".

Ông cũng cảnh cáo rằng, các cuộc hành quân trên mặt đất đang diễn ra sẽ không hề dễ dàng.

"Kẻ thù đang t́m cách kháng cự, nhưng lực lượng IDF luôn hoạt động với độ chính xác và quyết tâm cao, với sự phối hợp chặt chẻ giữa lực lượng bộ binh và Không quân cũng như các thông tin t́nh báo chính xác", ông Gallant nói tiếp.

Ông nói: "Bọn Hamas không thể ngăn cản được nhiệm vụ của chúng tôi và tôi tin chắc rằng quân đội sẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ của ḿnh thật xuất sắc. Đây sẽ không phải là một cuộc chiến ngắn ngủi hay dễ dàng, nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng cho sự tồn vong của dân tộc Israel".


Mọi người đến chúc mừng cô nữ quân nhân được cứu thoát về nhà (Ảnh: Times of Israel)

Thủ tướng Benjamin Netanyahu chúc mừng IDFShin Bet đă thực hiện thành công nhiệm vụ giải thoát cô Megidish, đồng thời ca ngợi "thành tích quan trọng và cảm động này, thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong việc đưa tất cả con tin về nhà an toàn".

Thủ tướng gọi những kẻ khủng bố Hamas là "những con quái vật" và nói rằng Israel sẽ tiếp tục truy đuổi và tiêu diệt chúng.

Bộ trưởng Benny Gantz, thành viên nội các chiến tranh giám sát chiến dịch quân sự ở Gaza, cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực bằng mọi cách để đưa các bé trai và bé gái về nhà".
Ngoại trưởng Eli Cohen thề: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động để giải thoát tất cả những người c̣n bị giam giữ".


Trong khi đó, cô Shani Louk, 22 tuổi, một phụ nữ Đức gốc Israel được nh́n thấy bị đưa đến Dải Gaza trong cuộc tấn công dữ dội của bọn Hamas ngày 7/10, đă được xác nhận đă chết, gia đ́nh cô cho biết hôm thứ Hai.

Bà Ricarda Louk (bên trái) giơ bức ảnh của cô con gái trẻ, xinh đẹp Shani, người đă bị bọn khủng bố Hamas bắt cóc vào ngày 7/10/2023. Ảnh bên phải là của cô Shani Louk.

Các thành viên trong gia đ́nh Louk đă nhận được một lá thư từ dịch vụ cứu cấp ZAKA của Israel vào tối Chủ nhật nói rằng một mảnh xương từ đáy hộp sọ của cô, đă được phục hồi, xét nghiệm di truyền DNA và được xác định là thuộc về Shani.

Mặc dù Cô Louk được tuyên bố là đă chết nhưng thi thể của cô vẫn c̣n ở Gaza. Hồi đầu tháng này, giới truyền thông Đức đưa tin thông tin chưa được xác nhận rằng Louk đang ở bệnh viện trong khu vực với những vết thương nghiêm trọng. Điều đó dường như là sai hoàn toàn..

"Tin tức về cái chết của cô Shani Louk thật khủng khiếp", Thủ tướng Đức Olaf Scholz viết trên mạng xă hội X. "Giống như nhiều người khác, cô ấy đă bị sát hại thật dă man. Điều này cho thấy sự man rợ hoàn toàn đằng sau vụ tấn công của bọn Hamas. Bọn chúng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tội ác dă man này đối với thường dân vô tội".

Theo Times of Israel

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-31-2023
Reputation: 27210


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,244
Last Update: 10-31-2023 : 01:17 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25cdaad3-5908-4a89-b4a2-880a91b1.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2291560  
trungthuc is_online_now
Thanks: 336
Thanked 4,450 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08698 seconds with 14 queries