Chiến thuật tác chiến của Israel trong cuộc đột kích ngắn ở Dải Gaza phối hợp với xe tăng, bộ binh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến thuật tác chiến của Israel trong cuộc đột kích ngắn ở Dải Gaza phối hợp với xe tăng, bộ binh
Cuộc đột kích bằng xe tăng, bộ binh của Israel ở Dải Gaza nhằm gửi ra thông điệp thể hiện sự sẵn sàng cho chiến dịch trên bộ. Đây cũng có thể là cơ hội để cho bọn Hamas tìm cách nghiên cứu chiến thuật tiến công của quân đội Israel.

Theo đài Al Jazeera, quân đội Israel đã huy động một lực lượng đáng kể trong cuộc đột kích vào tối ngày 25/10, với khoảng 12-15 chiếc xe tăng chủ lực Merkava cùng xe ủi đất, xe rà mìn, thiết vận xa chở bộ binh hỗ trợ. Lực lượng này được pháo binh ở tuyến sau và Không quân yểm trợ đầy đủ.

Các tướng lãnh Israel có thể dễ dàng quan sát toàn cảnh cuộc đột kích từ bộ chỉ huy, thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) thám sát để kịp thời đưa ra các sự điều chỉnh nếu cần thiết.

Theo nhận định của đài Al Jazeera, có khả năng phía Israel muốn đánh lạc hướng bọn Hamas thông qua video này, trong đó cho thấy cách thức mà quân đội Israel tổ chức chiến thuật đột kích nhưng chiến dịch trên bộ nếu xảy ra sẽ rất khác. Nhưng ở giai đoạn này, ít có khả năng Israel thay đổi chiến thuật để tránh gây ra nhầm lẫn cho các binh sĩ đang sẵn sàng tham gia chiến dịch.(?)

Đánh giá về chiến thuật của Israel, đài Al Jazeera cho biết, Israel sử dụng máy ủi, xe bọc thép rà mìn đi đầu để mở rộng đường cho đoàn xe tăng, xe bọc thép tiến vào Dải Gaza.

Israel cũng cho trang bị cho lực lượng đột kích một xe chuyên dụng loại lớn, có khả năng thu hồi xe tăng trong trường hợp bị bọn Hamas vô hiệu hóa bằng hỏa tiển chống tăng.

Trong video, đoàn xe tăng Israel dường như tiến sâu khoảng 3 km ở phía Bắc Dải Gaza, di chuyển theo đội hình hàng dọc, mỗi chiếc cách nhau 20-50 mét.

Xe tăng Merkava của Israel được lắp thêm lồng sắt (trái) kể từ khi cuộc xung đột với bọn khủng bố Hamas bùng phát trở lại.

Quân đội Israel xác nhận các đơn vị bộ binh cũng tham gia cuộc đột kích này. Lý do xe tăng cần đến sự hỗ trợ của bộ binh là do đối phương có thể ẩn nấp, tấn công đoàn xe ở cự ly gần, phạm vi mà các xe tăng bị giảm đáng kể tầm quan sát. Bộ binh khi đó sẽ đóng vai trò yểm trợ và bảo vệ cho xe tăng.

Một điểm đáng chú ý trong cuộc đột kích này là việc đoàn xe tăng Israel sử dụng đội hình tiến công theo hàng dọc, thay vì phân tán, tản ra các khu vực lân cận.

Đội hình hàng dọc tạo ra hỏa lực mạnh nhất ở hai bên, trong đó các xe tăng thay nhau bắn phá một hoặc nhiều mục tiêu, đồng thời liêm tục di chuyển để tránh nguy cơ bị đối phương bắn trả.

Nhưng đội hình hàng dọc cũng có nhược điểm như đoàn xe tăng có thể bị phục kích, bao vây nếu xe đi đầu và xe đi sau bị tấn công vô hiệu hóa. Một khi xe đi đầu bị phá hủy, đoàn xe tăng sẽ phải tản ra, có nguy cơ bị trúng phải mìn hay vấp phải các điểm kháng cự của đối phương.

Trong video nói trên, bộ binh ngồi trong xe bọc thép suốt cuộc tiến công. Điều này có nghĩa là quân đội Israel không cho rằng bọn Hamas sẽ kháng cự mạnh ở tuyến giao tranh đầu tiên với khu vực chủ yếu có địa hình trống trải như cánh đồng và sa mạc. Họ có thể dự đoán bọn khủng bố này chỉ kháng cự mạnh ở khu vực đô thị, đặc biệt là thành phố Gaza.

Video cũng cho thấy xe tăng Merkava của Israel được lắp lồng sắt phía trên tháp pháo giống như các xe tăng Nga ở Ukraine. Lồng sắt có thể giúp cho xe tăng chống đỡ các cuộc tấn công bằng UAV tự sát hoặc các loại vũ khí khác rơi vào nóc tháp pháo.

Cuối cùng, video gợi ý rằng chiến thuật của Israel là chia lực lượng tiến công theo cấp tiểu đoàn, với mỗi 3 - 4 đại đội phối hợp chiến đấu. Cấp chỉ huy cao nhất chỉ quan sát toàn cảnh cục diện, còn các quyết định trên thực địa sẽ do các chỉ huy đơn vị đưa ra.

Theo Al Jazeera, hiện vẫn chưa rõ phía Israel có phát động chiến dịch trên bộ hay không và nếu có thì khi nào sẽ diễn ra.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-27-2023
Reputation: 27210


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Chien-thuat-cua-Israel-trong-cuo.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	2290127  
trungthuc is_online_now
Thanks: 336
Thanked 4,450 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09694 seconds with 14 queries