"Run. Hide. Fight": Câu chuyện về súng đạn ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Run. Hide. Fight": Câu chuyện về súng đạn ở Mỹ
Có một "câu nói thần chú" mới mà các nhân viên FBI đã khuyên tất cả mọi người phải học thuộc và nên áp dụng trong thời đại này. Thời đại của cao trào xả súng đang diễn ra khắp nơi ở Hoa Kỳ.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc một bài viết hữu ích của nữ ký giả Alaa Elassar của đài CNN đã được đăng tải trên mạng. Cô đã nêu ra những lời khuyên rất cần thiết cho chúng ta, căn bản là dựa trên những video clip huấn luyện và đào tạo các nhân viên của FBI.

Có ba chiến thuật bạn có thể sử dụng để giữ an toàn cho bản thân và những người khác trong một cuộc tấn công bằng súng đang xảy ra.
Đó là "Chạy, Ẩn núp, Đánh lại" (Run. Hide. Fight)

Hãy giả dụ như: Bạn đang đi mua sắm với bạn bè trong một trung tâm thương mại. Hoặc đang vào một tiệm tạp hóa nhỏ mua cái gì đó cho bữa ăn tối. Thình lình, bạn nghe thấy tiếng súng.
Bạn sẽ phải làm gì đây?
Đó là một hoàn cảnh thực tế mà nhiều người trong chúng ta hiện nay phải đối đầu để chấp nhận, khi có hàng loạt những vụ xả súng đang còn diễn ra ở Hoa Kỳ. Các chuyên gia cho rằng đó là những điều mà bạn cần lưu ý xem xét để có những phản ứng đối phó thích hợp nhất.

Trên thực tế, FBI đã đặt ra một "câu nói thần chú" để giúp cho mọi người nên ghi nhớ, cần phải làm ngay tức khắc trong trường hợp có một tình huống xả súng đang xảy ra là: "Chạy. Ẩn núp. Đánh lại". (Các em học sinh được giảng dạy một bài học khác hơn về vấn đề SỐNG/CHẾT này).

Trong thời đại của những tay súng đang hoạt động một cách tích cực, câu nói thần chú này cũng tương tự như những lời chỉ dẫn quan trọng mà các nhân viên cứu hỏa đã được học hỏi trong nhiều thập niên qua: "Dừng lại ngay, nằm xuống và lăn".

"Bạn nên chuẩn bị cho những lúc gặp khó khăn và nguy hiểm như cần phải làm gì trong cơn lốc xoáy hoặc cơn hỏa hoạn, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho một tình huống xả súng đang diễn ra", vị Cảnh sát trưởng Michael Bouchard của Oakland County, Michigan, nói với đài CNN. "Bạn cần phải có một chiến lược, một kế hoạch để thoát hiểm ra".[Leanza Abucayan/CNN]

1/ Chạy
Lần thứ hai mà bạn nghe thấy tiếng súng nổ, hãy chạy ngay lập tức.
"Đứng nên bị chết cứng tại chỗ là điều tệ nhất bạn có thể mắc phải. Vài giây đồng hồ cũng là rất quan trọng", Jeff Butler, cựu sĩ quan Người Nhái (Navy SEAL) và CIA, đã nói với CNN. "Điều đầu tiên là chạy ngay. Đừng nên nằm trốn một chỗ, nếu có một lối ra khả thi gần đó giúp bạn an toàn thoát khỏi chỗ đó, nên di chuyện đi ngay lập tức".

Bất kể vị trí của bạn ở đâu, cho dù đó là rạp chiếu phim, ngân hàng, trường học hay nơi khác, hãy tự làm quen với môi trường ở chung quanh bạn. Trong sách chỉ dẫn của Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ (DHS) có nói. "Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn, hãy tin vào bản năng của mình, báo cáo những gì bạn thấy và rời đi ngay lập tức".

DHS cho biết, luôn ghi chú vị trí của ít nhất hai lối thoát hiễm (exit) ra. Khi sơ tán, hãy bỏ lại tất cả đồ đạc (túi xách) của bạn. Và nếu bạn đang đi cùng với người cần bạn giúp để thoát ra, bạn nghĩ có thể giúp họ, hãy dẫn họ đến lối thoát gần nhất. "Nhưng đừng nên di chuyển bất cứ ai đã bị thương rồi. Khi chạy, hãy để tay bạn lộ thấy rõ (là không cầm súng), để cho nhân viên thực thi pháp luật không nhầm lẫn bạn với một tay súng đang hoạt động và tuân theo mọi sự chỉ đạo của cảnh sát".

DHS cho biết thêm, "Khi bạn đã được an toàn, hãy gọi 911 nếu cảnh sát không có mặt tại hiện trường".

2/ Ẩn nấp
Nếu bạn không thể chạy được, sự lựa chọn tốt nhất tiếp theo là ẩn nấp. Các chuyên gia cho biết, việc lập ra kế hoạch nơi bạn sẽ ẩn náu cũng quan trọng như việc lưu ý các lối thoát hiểm ra. Luôn tìm kiếm những điểm có thể giúp che chắn và an toàn trong trường hợp có nổ súng xảy ra ở khu vực mà bạn không thể thoát thân ra được.

Jean-Paul Guilbault, Giám đốc điều hành của công ty An toàn và Khẩn cấp (Navigate360), nói với CNN, "Sự kiện xả súng thường kéo dài trong khoảng ba phút và bạn phải biết chính xác mình sẽ làm gì trong những khoảnh khắc đó. Điều này bắt đầu bằng việc hình dung ra chính bạn đang trong tình huống đó, hãy có sẳn một kế hoạch thoát hiểm và biết nơi bạn sẽ tìm kiếm sự an toàn nếu bạn không thể đi sơ tán".

Công ty Navigate360 chuyên cung cấp những buổi đào tạo và huấn luyện phương cách phản ứng lại những cuộc xả súng để giúp những thường dân như chúng ta còn sống sót sau các cuộc tấn công. Ông Bouchard cho biết, "Một nơi ẩn nấp tốt là nơi sẽ giúp bạn tránh khỏi tầm nhìn của kẻ gian, bảo vệ khỏi bị trúng đạn và đủ rộng rãi để thoát ra và bỏ chạy nếu có thể. Nếu bạn đang ở trong một không gian kín, hãy tắt đèn, đóng và khóa cửa và đặt một thứ gì đó nặng, chẳng hạn như đồ đạc, để chặn cửa ra vào", ông nói thêm. "Đừng quên tắt tiếng điện thoại và bất cứ thiết bị điện tử nào khác có thể làm lộ ra vị trí ẩn náu của bạn", DHS cho biết.

"Hãy giữ bình tĩnh và nếu có thể, hãy gọi số 911 để thông báo cho cơ quan chức năng về vị trí của kẻ xả súng. Nếu bạn không thể nói chuyện, chỉ cần giữ điện thoại để cho người điều phối viên có thể nghe thấy những gì đang xảy ra, cũng như dò tìm chính xác vị trí của bạn hiện tại".

3/ Đánh trả lại
Nếu bạn không thể chạy, và không có nơi nào để trốn, chỉ còn một lựa chọn: Chiến đấu đánh lại cho đến cùng. Bởi vì đối đầu với một tay súng đang xả xúng là hành động hết sức nguy hiểm, các chuyên gia cho rằng, điều đó chỉ nên được thực hiện như là một biện pháp cuối cùng.

Butler, người đã giúp thiết kế ra các kế hoạch phản ứng chống lại kẻ xả súng, cho biết, "Nếu bạn tìm cách đánh lại, hãy đợi lúc mà hắn lấp thêm đạn trở lại. Dùng bất cứ thứ gì làm vũ khí trong tay, một thứ gì đó cứng và nặng mà bạn có thể vung thẳng vào hắn", Butler nói. Thực hiện hành động của bạn trong khi kẻ bắn súng đang nạp lại đạn trong cây súng sẽ giúp ích cho cả cuộc chiến sống còn này.

"Trong cuộc tấn công của bạn, hãy hét lên tiếng hét thật to nhất mà bạn có thể làm và hãy ném ngay những gì mà bạn có thể ném", Ready, một chương trình của cơ quan Khẩn cấp FEMA có chỉ dẫni như vậy. "Hãy cố gắng ứng biến vũ khí bằng cách sử dụng các vật dụng gần đó như ghế, bình cứu hỏa hoặc dao kéo. Hãy dấn thân vào cuộc chiến và sẵn sàng một cuộc chiến sinh tử mà bạn có thể bị thương hay bị mất mạng", Ready cho biết thêm.

"Chiến đấu không chỉ có nghĩa là chỉ có đánh trả lại, mà có nghĩa là chinh phục và sinh tồn", Guilbault nói.
"Khi bạn ở cùng phòng với kẻ bắn súng, hãy gây ra ồn ào, tạo ra sự hỗn loạn, sử dụng bất cứ thứ gì bạn có để khiến cho kẻ tấn công bị bối rối. Bạn có quyền làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu mạng sống của bạn hoặc của những người ở chung quanh bạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là vũ lực gây chết người", Bouchard nói.

"Tất cả những gì quan trọng trong một tình huống xả súng đang diễn ra là sự sống còn".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-27-2023
Reputation: 27210


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,245
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8152555_image-29751.png
Views:	0
Size:	179.1 KB
ID:	2289698  
trungthuc_is_offline
Thanks: 336
Thanked 4,450 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09412 seconds with 14 queries