Israel đẩy mạnh các cuộc không kích ở Dải Gaza, chuẩn bị cho cuộc tiến công toàn diện. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel đẩy mạnh các cuộc không kích ở Dải Gaza, chuẩn bị cho cuộc tiến công toàn diện.
Quân đội Israel tuyên bố, đang tăng cường các cuộc không kích ở Dải Gaza nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tấn công toàn diện trên bộ.

"Chúng tôi sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến với những điều kiện tốt nhất, không phải theo những ǵ mà người khác nói. Israel đang tăng cường không kích nhằm hạn chế tối đa mức độ nguy hiểm cho quân đội chúng tôi. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các đ̣n tập kích và kêu gọi cư dân thành phố Gaza tiếp tục sơ tán về phía Nam để bảo đảm an toàn tính mạng", người phát ngôn viên Bộ Quốc Pḥng Israel Chuẩn tướng Daniel Hagari cho biết hôm 21/10.

Nhiều vị chỉ huy trong quân đội Israel cùng ngày đă đến thăm các đơn vị tiền tuyến để kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến.

Cột khói bốc lên tại thành phố Gaza sau đ̣n không kích của Israel hôm 21/10. (Ảnh: AFP)

"Chúng ta sẽ tiến vào Gaza. Đó là khu vực đông dân cư, đối phương đă chuẩn bị rất nhiều thứ tại đó, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng đáp trả. Nhiệm vụ tác chiến này sẽ diễn ra chuyên nghiệp, nhằm phá hủy nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng của bọn Hamas", Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi nói khi đến thị sát một lữ đoàn bộ binh được triển khai gần Dải Gaza.

Chiến dịch không kích của Israel vào Dải Gaza cho đến nay đă khiến cho hơn 4,100 người Palestine bị thiệt mạng, và cả chục ngàn người khác bị thương.

Giới chức Israel tuần trước yêu cầu hơn một triệu cư dân ở phía Bắc thành phố Gaza di chuyển về phía Nam, do tin rằng các tên chóp bu và hạ tầng của bọn Hamas đều tập trung ở khu vực này.
Sau khi bọn khủng bố Hamas mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel ngày 7/10, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đă ban hành t́nh trạng chiến tranh, khởi động chiến dịch quân sự đáp trả và phong tỏa toàn diện Dải Gaza, bao gồm cắt nguồn cung điện, nước, năng lượng và phong tỏa biên giới.

Israel tuyên bố các biện pháp phong tỏa là cần thiết để "xóa sổ bọn khủng bố Hamas" và bảo đảm cho vấn đề an ninh quốc gia.

20 xe vận tải do tổ chức Hồng thập tự Ai Cập quản lư hôm 21/10 được phép đi qua cửa khẩu Rafah vào Dải Gaza. Đây là lô hàng cứu trợ nhân đạo đầu tiên đến khu vực sau gần hai tuần xung đột vừa qua, chỉ dành cho người dân Palestine và Israel sẽ kiểm soát chỉ cho phép đi qua nếu số hàng cứu trợ nhân đạo này không rơi vào tay bọn Hồi giáo quá khích Hamas.

Chính phủ Israel đă yêu cầu được xem bằng chứng các chuyến hàng viện trợ không bị bọn Hamas tịch thu hoặc chuyển hướng trước khi cho phép các đợt giao hàng tiếp theo qua biên giới. Ngoài ra, người phát ngôn quân đội Israel khẳng định "nhiên liệu không được phép vào Gaza".

(Theo AFP)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-22-2023
Reputation: 327902


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,616
Last Update: 10-22-2023 : 05:15 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AA1iDhWG.img.png
Views:	0
Size:	228.7 KB
ID:	2287392  
trungthuc_is_offline
Thanks: 376
Thanked 4,796 Times in 2,813 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 321 Post(s)
Rep Power: 29 trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06971 seconds with 14 queries