Mỹ ban hành lệnh trừng phạt nhằm cắt đứt nguồn tài trợ của Hamas - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ ban hành lệnh trừng phạt nhằm cắt đứt nguồn tài trợ của Hamas
Ngày 18/10, chính phủ Hoa Kỳ đă ban hành lệnh trừng phạt nhằm cắt đứt các nguồn tài trợ của Hamas. Mục tiêu của lệnh trừng phạt là "danh mục về đầu tư bí mật của Hamas", bao gồm các công ty cung cấp dịch vụ tài chính liên quan đến Iran và các giao dịch tiền ảo ở Gaza.


Ṭa nhà Bộ Tài Chính Mỹ. (Nguồn: Tony Webster/ Wikimedia)

Bộ Tài Chính Mỹ cho biết trong một bản tuyên bố rằng, các biện pháp chế tài (trừng phạt) được áp dụng theo sắc lệnh hành pháp có liên quan đến vấn đề khủng bố và nhắm vào mạng lưới tài chính của Hamas ở Gaza và các nơi khác, bao gồm Sudan, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria và Qatar.

Hamas và các tổ chức khác của người Palestine, bao gồm Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) và Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP), đă bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liệt kê vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài kể từ tháng 10/1997. Kể từ tháng 10/2001, các tổ chức này cũng bị liệt vào danh sách Những kẻ khủng bố toàn cầu được chỉ định đặc biệt (SDGT).

Bà Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen cho biết: "Sau vụ thảm sát tàn bạo và vô lương tâm của Hamas đối với thường dân Israel, bao gồm cả trẻ em, Hoa Kỳ đang đưa ra nhiều hành động nhanh chóng và dứt khoát nhắm vào các nơi tài trợ và đồng phạm của Hamas".

Các biện pháp trừng phạt do Bộ Tài Chính Mỹ áp đặt ra hôm thứ Tư 18/10/2023 đặc biệt nhắm vào các thành viên quản lư danh mục đầu tư của Hamas, một công ty cung cấp dịch vụ tài chính của Qatar có giao dịch chặt chẽ với chế độ Iran, 9 cá nhân là giới chức chỉ huy chính của Hamas và một thực thể đó là sàn giao dịch tiền ảo Gaza.

Bà Yellen nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp cần thiết, để ngăn chặn những kẻ khủng bố Hamas gây quỹ và sử dụng tiền để thực hiện hành vi tàn bạo và khủng bố giết hại người dân Israel".

Ngày 7/10, Hamas thực hiện cuộc tấn công toàn diện nhất vào Israel trong 75 năm tồn tại của quốc gia Do thái này. Các tay súng Hamas đă xâm nhập vào Israel bằng đường bộ và đường không, sát hại tàn bạo nhiều người dân địa phương, đồng thời bắn hàng ngàn quả rocket từ Dải Gaza vào Israel khiến cho khoảng 1,400 người bị thiệt mạng, ít nhất có đến 200 người bị bắt làm con tin. Sau đó Israel đă trả đũa bằng cách nă pháo vào Dải Gaza khiến cho khoảng 3,000 người bị tử vong, trong đó gần 1,000 là trẻ em.

Bà Yellen nói với hăng tin AP trong một bản tuyên bố gửi qua email: "Bộ Tài Chính Mỹ có lịch sử lâu dài trong việc ngăn chặn có hiệu quả những hoạt động tài trợ cho bọn khủng bố. Chúng tôi sẽ không ngần ngại sử dụng các phương tiện của ḿnh để chống lại bọn Hamas"


Thứ trưởng Bộ Tài Chính Mỹ Wally Adeyemo nói với các phóng viên hôm thứ Tư ngày 18/10 rằng, các giới chức Bộ Tài Chính sẽ đến khu vực này trong những ngày sắp tới để thúc đẩy hơn nữa các nỗ lực trừng phạt này.

Hành động của Bộ Tài Chính được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thăm Israel và gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, để bày tỏ sự ủng hộ liên tục của Mỹ đối với Israel.

Thứ trưởng Bộ Tài Chính Mỹ phụ trách về Khủng bố và Tài chính Bất hợp pháp, ông Brian Nelson, phát biểu tại một hội nghị chống rửa tiền của Deloitte hôm thứ Ba rằng, Hoa Kỳ đang thực hiện lại kế hoạch theo đuổi các nguồn tài chính của bọn Hamas, đồng thời kêu gọi các quốc gia đồng minh của Mỹ và các khu vực tư nhân hành động tương tự, nếu không th́ "hăy chuẩn bị sẵn sàng*gánh chịu mọi hậu quả".

Ông Nelson nói: "Chúng tôi không thể và sẽ không chấp nhận ḍng tiền thông qua hệ thống quốc tế chảy vào các hoạt động khủng bố của bọn Hamas".

Ông nói thêm: "Chúng tôi muốn làm việc với tất cả các quốc gia và tổ chức tài chính sẵn sàng ngăn chặn nguồn tài chính của Hamas, nhưng nếu bất cứ cơ quan hoặc khu vực pháp lư nào không có hành động thích đáng, th́ họ phải sẵn sàng gánh chịu mọi hậu quả, nếu có".

Trước đó, ngày 17/10, tờ Financial Times đưa tin trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, kể từ khi bọn Hamas phát động cuộc tấn công, các cơ quan thực thi pháp luật của Israel đă ra lệnh đóng cửa một số tài khoản tiền điện tử và tịch thu tiền điện tử trị giá hàng triệu USD, nhằm mục đích cắt đứt thị trường tiền điện tử có mối liên hệ với bọn khủng bố Hamas.*

Theo CNN, trước khi bọn Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel, cơ quan chức năng thuộc Bộ Tư Pháp Mỹ đă tiến hành điều tra h́nh sự về việc nhóm Hồi giáo cực đoan này sử dụng ruẩ tiền qua hệ thống tiền điện tử.

Chi tiết về hoạt động rửa tiền được Bộ Tư Pháp Mỹ công bố là rất hạn chế, hầu hết các tài liệu ṭa án đều không được đưa ra công khai, nhưng nguồn tin gần gũi với vấn đề này tiết lộ, cuộc điều tra bắt nguồn từ việc 3 năm trước khi chính phủ Mỹ tịch thu các tài khoản tiền điện tử có liên quan đến Hamas.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-21-2023
Reputation: 327902


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,616
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	United_States_Treasury_Washingto.jpg
Views:	0
Size:	189.2 KB
ID:	2286971  
trungthuc_is_offline
Thanks: 376
Thanked 4,796 Times in 2,813 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 321 Post(s)
Rep Power: 29 trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04919 seconds with 14 queries