Google là công ty khởi xướng chính cho chiến dịch #GetTheMessage. Thông qua những quảng cáo lan truyền trong suốt những tháng qua, công ty đang thúc đẩy Apple áp dụng RCS làm tiêu chuẩn nhắn tin. Giờ đây, Google không c̣n đơn độc nữa, khi Samsung đă tham gia vào cuộc kêu gọi chống lại sự độc quyền của Apple.
Theo đó, Samsung gần đây đă phát hành một đoạn clip dài 20 giây trên YouTube. Đoạn clip có nội dung rất đơn giản rằng: Một cặp đôi đang nhắn tin với nhau, nội dung đoạn tin nhắn bày tỏ sự lo lắng cho tương lai v́ bố mẹ không muốn họ ở bên nhau. Cuộc tṛ chuyện được kết thúc với câu “What did green ever do to them? We’re bubbles too”.
Mặc dù đoạn clip có vẻ vô thưởng vô phạt nhưng tiêu đề của đoạn clip đă nói lên tất cả những ư định của Samsung. Tiêu đề của nó có nội dung: “Green bubbles and blue bubbles want to be together. Help Apple #GetTheMessage”. Với “green bubbles – bong bóng xanh lục” và “blue bubbles – bong bóng xanh lam”, ư chỉ bong bóng chat của tin nhắn thông thường và iMessage, muốn được ở bên nhau.
Giống như Google, Samsung đang trực tiếp yêu cầu Apple áp dụng RCS làm tiêu chuẩn. Nhưng Apple luôn phản đối ư tưởng thu hẹp khoảng cách giữa họ và các thương hiệu khác. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Tim Cook đă tuyên bố thẳng thừng với người dùng Android rằng hăy mua iPhone.
RCS của Google không chỉ là một bong bóng chat có màu sắc khác biệt. Tiêu chuẩn này được cho là sẽ thay thế SMS, cho phép điện thoại thông minh tương tác với nhau mà không cần mạng điện thoại. iMessage cũng có sự tiện lợi này, nhưng nó chỉ dành riêng cho người dùng Apple. Do đó, tương tác giữa người dùng Apple và Android hiện vẫn c̣n dựa vào các phương thức liên lạc cũ kĩ như tin nhắn SMS.
Nh́n bề ngoài, cuộc chiến v́ RCS được cho là sẽ giúp cho các điện thoại xích lại gần với nhau hơn. Tuy nhiên, ở mức độ chuyên sâu, đó là tiêu chuẩn bảo mật cao hơn cho tất cả người dùng điện thoại thông minh, bất kể thương hiệu nào.