Israel chính thức tuyên chiến với Hamas trong nỗ lực đẩy bọn phiến quân ra khỏi lănh thổ của ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel chính thức tuyên chiến với Hamas trong nỗ lực đẩy bọn phiến quân ra khỏi lănh thổ của ḿnh
Israel đă chính thức tuyên chiến với Hamas vào hôm nay,Chủ nhật ngày 8/10, tạo ra tiền đề cho một chiến dịch quân sự lớn ở Gaza khi các cuộc giao tranh vẫn c̣n diễn ra ác liệt trên đất Israel sau cuộc tấn công bất ngờ hôm thứ Bảy của nhóm chiến binh Hồi giáo khiến cho hơn 600 người Israel bị thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em vô tội.

Vụ tấn công khủng bố lớn này đă gây sốc và đă dẫn đến ngày chết chóc nhiều nhất trong nhiều thập kỷ đối với Israel và xảy ra sau nhiều tháng đầy những hoạt dộng bạo lực gia tăng giữa người Palestine và người Israel, với cuộc xung đột kéo dài hiện đang tiến tới vùng lănh thổ mới nguy hiểm và chưa được khám phá. Các câu hỏi cũng đang xoay quanh việc như làm thế nào mà guồng máy quân sự và t́nh báo Israel lại bị mất cảnh giác trước một trong những sự thất bại an ninh tồi tệ nhất của đất nước.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă thề sẽ trả đũa, cảnh cáo đất nước của ông sẽ "báo thù mạnh mẽ" và sẵn sàng cho "một cuộc chiến lâu dài và khó khăn" phía trước. Ông kêu gọi người Palestine đang sống ở Gaza "hăy tức khắc rời đi ngay bây giờ".

Trong suốt 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, Hamas đă phóng hàng ngàn quả rocket từ Dải Gaza vào Israel, tấn công trực tiếp vào nhiều địa điểm trong nước, bao gồm cả thủ đô Tel Aviv, trong khi các nhóm khủng bố có vũ trang chọc thủng hàng rào pḥng thủ, tiến vào Israel và xâm nhập vào các căn cứ quân sự, thị trấn và trang trại, bắn giết dă man vào dân thường và bắt giữ hàng trăm con tin.

Hàng trăm người Israel được xác nhận đă bị thiệt mạng và con số thương vong có thể c̣n sẽ tăng thêm.

Bộ trưởng Bộ Chiến lược Israel Ron Dermer nói với CNN: "Chúng tôi đang ở phía Bắc với 600 người đă bị thiệt mạng, có thể sẽ có thêm hàng trăm, vài trăm người khác nữa".

Hàng chục xác chết bị giết bởi các tên khủng bố Hamas sau khi chúng tấn công vào một lễ hội âm nhạc ngay sau 6h30 sáng gần biên giới Israel-Gaza, có thể được nh́n thấy trong những bức ảnh mới do Bộ Ngoại giao Israel công bố, và cho thấy về các h́nh ảnh đẩm máu đầu tiên về số lượng người tham dự đă bị bắn chết dă man.

(Ảnh minh: Israel Defense Forces)

Phía Israel đă đáp trả bằng cách cho tiến hành các cuộc không kích vào những ǵ họ cho là mục tiêu của bọn Hamas ở Gaza, trong khi lực lượng của họ đụng độ trên bộ với bọn Hamas tại các ngôi làng, căn cứ quân sự và các cửa khẩu biên giới. Ông Netanyahu cho biết quân đội Israel đang từng bước "quét sạch những tên khủng bố" ra khỏi cộng đồng dân cư và "khôi phục lại quyền kiểm soát".

Các chiến đấu cơ của Israel tiếp tục tấn công Gaza vào sáng Chủ nhật và Lực lượng Pḥng vệ Israel cho biết họ đă tấn công 426 mục tiêu ở Gaza, trong đó có 10 ṭa tháp được bọn Hamas sử dụng. Israel cho biết máy bay không người lái đă được sử dụng vào đêm hôm thứ Bảy để tấn công "một số nhóm khủng bố ở khu vực chung quanh Dải Gaza".

Tại dải Gaza, có ít nhất 370 người Palestine đă bị thiệt mạng và 2,200 người khác bị thương trong các cuộc không kích, Bộ Y tế Palestine cho biết. Bộ này cho biết thêm, số người thiệt mạng bao gồm 20 người chết và 121 trẻ em bị thương.

Người đứng đầu Israel cho biết "giai đoạn đầu tiên của chiến dịch đă kết thúc với việc tiêu diệt phần lớn lực lượng địch xâm nhập lănh thổ của chúng tôi".

Ông Netanyahu tuyên bố các lực lượng Israel đă bắt đầu h́nh thành ra một "đội h́nh tấn công và sẽ tiếp tục càn quét cho đến khi đạt được các mục tiêu". Trong số các quyết định được nội các đưa ra có việc ngừng cung cấp điện, nhiên liệu và hàng hóa cho dải Gaza.

Điều đang làm phức tạp thêm các phản ứng của Israel là có "một số lượng đáng kể các công dân Israel đă bị Hamas bắt làm con tin và đang bị giam giữ tại các địa điểm trên khắp dải Gaza". Trong đó có cả người già yếu, phụ nữ, trẻ em và các công dân nhiều quốc gia đang đi du lịch ở Israel.

Người phát ngôn của Lực lượng Pḥng vệ Israel, Trung tá Richard Hecht, cho biết trong một cuộc họp ngắn hôm Chủ nhật: "Nhiều người dân đă bị bắt cóc ở Gaza, không chỉ các binh sĩ mà cả dân thường, trẻ em, bà ngoại. Chúng ta đă bị thiệt một số quân nhân, chúng ta mất một vị chỉ huy, chúng ta bị mất rất nhiều thường dân".

(Minh họa)

Đă hơn 17 năm qua kể từ khi một binh sĩ Israel đă bị bắt làm tù binh chiến tranh trong một cuộc tấn công vào lănh thổ Israel. Và Israel chưa từng chứng kiến kiểu xâm nhập này vào các căn cứ quân sự, thị trấn và kibbutzim kể từ cuộc giao tranh từng thị trấn trong cuộc chiến giành độc lập năm 1948.

Bọn khủng bố Palestine Hamas cho biết các con tin Israel bị bắt đang bị giam giữ trên khắp Gaza và cảnh cáo sẽ chống trả lại các cuộc tấn công trong khu vực.

Người phát ngôn Abu Obaida của Lữ đoàn Al Qassam, phe cánh vũ trang của bọn Hamas, cho biết trong một tin nhắn ghi âm vào cuối ngày thứ Bảy: "Đe dọa Gaza và người dân ở đây là một tṛ chơi thua cuộc và là một kỷ lục bị phá vỡ. Những ǵ xảy ra với người dân Dải Gaza sẽ xảy ra với họ và hăy cẩn thận với những tính toán sai lầm".

Trước đó, nhóm này tuyên bố đă bắt giữ hàng chục người Israel, bao gồm cả binh sĩ và đang giam giữ họ ở "những nơi an toàn và đường hầm kháng cự".

Hệ thống pḥng không Ṿm Sắt chặn hàng loạt rocket của bọn Hamas gần dải Gaza

Yêu cầu thả các con tin
Người Israel đang chia sẻ những bức ảnh của bạn bè và gia đ́nh mà họ cho rằng đă bị bọn phiến quân Hamas bắt cóc, nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em.

Một bà mẹ người Israel nói với CNN rằng cô đang nói chuyện điện thoại với các con, 16 và 12 tuổi, đang ở nhà một ḿnh th́ nghe thấy tiếng súng nổ bên ngoài và những người đang cố gắng xông vào cửa.

"Bọn trẻ sợ chết khiếp. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được chúng cảm thấy như thế nào. Và tôi không có mặt ở đó để giúp đỡ chúng", người mẹ lúc đó đang vắng nhà cho biết. CNN không xác định được danh tính người mẹ và các con của cô ấy v́ lư do an toàn.

Sau đó, qua điện thoại, cô nghe thấy tiếng cửa bị phá.
"Tôi nghe thấy những kẻ khủng bố nói chuyện bằng tiếng Ả Rập với các thiếu niên của tôi. Và đứa con út nói với họ rằng 'Con c̣n quá nhỏ để đi'", người mẹ nói. "Và sau đó điện thoại bị tắt, đường dây cũng tắt. Đó là lần cuối cùng tôi nghe được tin tức từ bọn trẻ".

Một cư dân Israel khác, Yoni Asher, nói với CNN rằng vợ anh, người đang đến thăm gần biên giới Gaza cùng các con gái nhỏ của họ, nằm trong số những người bị bắt cóc. Vào hối thứ Bảy, anh lần ḍ theo điện thoại của cô và thấy nó nằm ở Gaza; Cuối ngày hôm đó, anh ấy nói rằng anh ấy đă nhận ra cô ấy trong một đoạn clip lan truyền về những người bị chất lên sau xe tải do bọn Hamas vây quanh.

Lực lượng an ninh Israel làm nhiệm vụ gần khu vực Sderot ở miền nam nước này, ngày 8/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Một số người đă bị bắt làm con tin trong cuộc tấn công của bọn phiến quân Hamas vào một lễ hội âm nhạc của Israel gần biên giới Israel-Gaza. Một đoạn video trên mạng xă hội cho thấy một phụ nữ Israel bị bắt cóc, kéo lên sau xe máy và lái đi khi bạn trai của cô bị bắt. Một đoạn clip khác cho thấy một phụ nữ người Đức gốc Israel được đưa ra khỏi lễ hội đang diễu hành quanh Gaza trong t́nh trạng bất tỉnh và bất động.

Ngày 8/10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết nước này đă ghi nhận thông tin về một số công dân Mỹ thiệt mạng và mất tích tại Israel. Trao đổi với phóng viên CNN, ông Blinken cho hay đă có những thông tin như trên và Mỹ đang cần thêm thời gian để xác minh.
Ông cũng nói rằng, có nhiều khả năng chính phủ Hoa Kỳ sẽ quyết định công bố các biện pháp viện trợ quân sự mới cho Israel vào cuối ngày Chủ nhật 8/10 nhằm giúp cho đồng minh đối phó với phong trào khủng bố Hamas.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-08-2023
Reputation: 27050


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231007181556-54-gaza-israel-1008.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	2281410  
trungthuc_is_offline
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (10-08-2023)
Old 10-08-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,113
Thanks: 333
Thanked 4,370 Times in 2,536 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Điều đáng nói ở đây là không thấy bọn CS quốc tế cùng đồng bọn tay sai lên án hành động tấn công ngang ngược này của bọn khủng bố Hamas mà chỉ lên tiếng đổ lổi nhảm nhí cho ông Biden và Hoa Kỳ đă khơi mào cho vụ giết người đẩm máu lớn này!!! Thật ngán ngẩm khi nhận thấy trong sân chơi này toàn là những bản tin chỉ biết ca tụng, tâng bốc, a dua, xu nịnh chạy theo bọn ác, kẻ xấu một cách láo xược, mất dạy và hèn hạ!! Việt+ chỉ tuyên bố "2 bên nên biết tự kiềm chế", lúc Putin xua quân xâm lăng Ukraine, Việt+ cũng im lặng và giữ vị trí "trung lập"? Vây là kẻ nào chạy theo theo bọn ác, kẻ xấu đây? Bọn "bồi bút" trong đây đang làm ǵ, nếu không phải chúng lấy tin từ VN để tung lên đây và "copy nguyên văn"?

Last edited by trungthuc; 10-09-2023 at 02:40.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (10-08-2023), Henry2008 (10-09-2023), hoaghoatham (10-08-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11566 seconds with 14 queries