VN "Ô Sin" nổi loạn, Việt Nam thiếu quy định quản lư người giúp việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Ô Sin" nổi loạn, Việt Nam thiếu quy định quản lư người giúp việc


Các chị, các bà đang làm Ô Sin rất hoang mang, khi câu chuyện Ô Sin bắt cóc con chủ nhà hăm hại, đ̣i tiền chuộc xảy ra.
Họ lo lắng nghề Ô Sin sẽ thất nghiệp v́ chủ nhà hoảng sợ không dám thuê người giúp việc nữa.
Đây là một vấn nạn tác động rất lớn đến đời sống toàn xă hội, khi Ô Sin không được công nhận như một nghề trong xă hội.
Thị trường người lao động giúp việc trong gia đ́nh có nhu cầu rất lớn và rất quan trọng trong xă hội hiện đại.
Các ông làm lănh đạo quản lư nhà nước toàn nói chuyện đao to, búa lớn nặng về hô hào khẩu hiệu, quan điểm đường lối chung chung, chẳng ông nào đi vào cụ thể, có chính sách biện pháp rơ ràng trong quản lư xă hội.
Xét theo nhu cầu, việc thuê người giúp việc là xu thế tất yếu đang phát triển, nhưng thuê người giúp việc ở đâu, hành lang pháp lư thực hiện như thế nào để bảo vệ mối quan hệ cho hai bên, người thuê và người được thuê?
Trên thực tế thị trường lao động người giúp việc đang bị bỏ ngỏ, thả nổi và bát nháo, bị bọn lưu manh lừa đảo thao túng một cách công khai.
Các Trung tâm môi giới, giới thiệu việc làm thường chăn dắt Ô Sin để có quay lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc, tiền dịch vụ.
Các gia chủ muốn thuê người giúp việc thường phải đặt cọc một khoản tiền để các Trung tâm đi t́m người giúp việc, khi giới thiệu được người giúp việc gia chủ phải chi trả cho Trung tâm một phí dịch vụ tương đương một tháng lương.
Câu chuyện đau ḷng cười ra nước mắt bắt đầu.
Ô Sin mấy ngày đầu làm ăn rất chăm chỉ, nhưng tỏ ra rất khó chiều, đặt điều kiện này nọ rất phiền phức cho gia chủ.
Có Ô Sin yêu cầu một tuần phải cho tự do ngày chủ nhật. Có Ô Sin yêu cầu không ăn mỳ tôm buổi sáng chỉ ăn phở. Một số khác lại yêu cầu tháng lương thứ mười ba, được chu cấp quần áo lao động, được đóng bảo hiểm y tế….
Tệ hại hơn có Ô Sin yêu cầu không làm những việc này, việc khác ra điều kiện với chủ nhà, và hầu hết chẳng biết làm việc ǵ, không biết sử dụng máy giặt, bếp điện, bếp gas, bếp từ…. Các gia chủ phải hướng dẫn chỉ bảo từng ly từng tí như dạy trẻ mẫu giáo. Mâu thuẫn là cái cớ để chủ nhà tự phải đuổi việc Ô Sin.
Ô Sin quay về Trung tâm, tiếp tục làm “chim mồi”. Một Trung tâm chỉ quay ṿng chục con chim mồi, hàng tháng có thể kiếm được vài chục đến hàng trăm triệu đồng.
T́nh trạng dịch vụ thuê người giúp việc bị thả nổi, không có các quy định cụ thể pháp luật ràng buộc đang tạo những vấn nạn nhức nhối trong xă hội không được nhà nước quan tâm, chẳng hiểu các quan chức họ đang làm ǵ, chỉ thấy chém gió phần phật.
Quan hệ giữa người thuê và bên được thuê không hề có hợp đồng, toàn qua môi giới, giới thiệu bằng mồm, không có ràng buộc trách nhiệm, là điều rất nguy hiểm để các vấn đề tiêu cực tranh chấp xảy ra.
Ô Sin không được đào tạo, không có nghề chuyên môn sẽ xảy ra nhiều tai nạn, không đáp ứng được yêu cầu của gia chủ xảy ra mâu thuẫn và đem đến nhiều bi kịch trong xă hội.
Gia chủ không hài ḷng, theo chiều ngược lại Ô Sin cũng dễ bị lăm dụng, bị bạo hành, bị tước đoạt các quyền lợi của người lao động.
Chủ nghĩa xă hội tốt đẹp, không có quan niệm người đày tớ, người hầu, họ luân đề cao cao tính ưu việt không có người bóc lột người và Ô Sin là một nghề không được pháp luật công nhận cũng như nghề mại dâm dù nó đang phát triển rực rỡ hơn bao giờ hết.
Quốc hội ngồi toàn bàn những luật “trời ơi đất hỡi, tào lao chi khươn” nhưng không hề bàn đến việc cần có quy định có tính pháp lư cho các hoạt động thuê người giúp việc, mặc dù các ông bà nghị đều nuôi Ô Sin như đày tớ trong nhà.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-22-2023
Reputation: 75324


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,793
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-09-22-1.jpg
Views:	0
Size:	85.7 KB
ID:	2274452  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,205
Thanked 15,763 Times in 6,802 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06818 seconds with 14 queries