Cựu TNLT Lê Văn Sơn bị công an Việt + phát lệnh truy nă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu TNLT Lê Văn Sơn bị công an Việt + phát lệnh truy nă
Theo như vào hôm 18/8 được đài truyền h́nh ANTV của Bộ Công an Việt Nam loan tin rằng Văn pḥng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đă ra quyết định truy nă đối với ông Lê Văn Sơn sống lưu vong ở Mỹ hơn 5 năm nay, can tội “Không chấp hành án”.

Đài ANTV loan tin truy nă ông Lê Văn Sơn ngày 18/8/2023. Photo YouTube ANTV.

Nhà hoạt động Lê Văn Sơn, cũng là cựu tù nhân lương tâm (TNLT) sống lưu vong ở Mỹ hơn 5 năm nay, vẫn bị công an Việt Nam truy nă v́ “Không chấp hành án”. Ông chia sẻ với VOA rằng ông không quá lo lắng về việc này v́ ông là một thường trú nhân hợp pháp và được chính phủ Mỹ bảo trợ.

Đài truyền h́nh ANTV của Bộ Công an Việt Nam hôm 18/8 loan tin rằng Văn pḥng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đă ra quyết định truy nă đối với ông Lê Văn Sơn, can tội “Không chấp hành án”.

Quyết định này không phải là diễn biến mới đối với ông Sơn v́ hồi tháng 3/2018, công an Thanh Hóa ra lệnh truy nă toàn quốc đối với ông Lê Văn Sơn v́ “không chấp hành án”.

Từ bang Oregon, Mỹ, ông Lê Văn Sơn, cựu tù nhân lương tâm từng bị giam cầm cùng với nhóm 14 thanh niên Công giáo năm 2011, chia sẻ:

“Tôi hơi bất ngờ nhưng cũng thấy hết sức b́nh thường! Bất ngờ là họ đă biết rơ ràng tôi đă ở Mỹ, một cư dân hợp pháp ở Hoa Kỳ… họ biết điều đó mà ra lệnh truy nă như vậy. Nó giống như là khủng bố xuyên biên giới”.

Lê Văn Sơn là một blogger và nhà hoạt động Công Giáo, ông bị bắt vào ngày 03/8/2011. Trong phiên ṭa sơ thẩm ngày 8/1/2013, chính quyền Việt Nam xét xử 14 thanh niên Công giáo và Tin lành về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”, và kết án ông Lê Văn Sơn 13 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Sau đó, tại một phiên ṭa phúc thẩm, bản án của ông Sơn được giảm xuống c̣n 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương.

Ông Sơn nói rằng ông không chấp hành án quản chế v́ ông cho rằng ông không có tội.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với VOA ông Sơn cho biết rằng sau vụ án 14 thanh niên Công giáo và Tin lành, hầu hết các thành viên quyết định không chấp hành án quản chế, và họ quyết định không nhận tội, không chấp nhận bản án năm 2013 mà họ cho là bị chính quyền “áp đặt”.

Nhà hoạt động 38 tuổi nói với VOA ông không lo lắng v́ ông đang sinh sống hợp pháp tại Mỹ:

“Tôi không phải là một tội phạm h́nh sự đối với pháp luật Hoa Kỳ. Tôi là một tù nhân chính trị được bảo trợ, bảo lănh và được sự giúp đỡ, ủng hộ của chính phủ Hoa Kỳ, từ khi tôi c̣n ở Việt Nam cho đến ngày hôm nay”.

Ông Lê Văn Sơn tham gia cuộc biểu t́nh đ̣i dân chủ cho Việt Nam ngày 17/5/2023 tại thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. Facebook Lê Văn Sơn

Tuy vậy, ông vẫn thắc mắc về lư do chính quyền Việt Nam phát lệnh truy nă ông vào thời điểm này, sau khi xảy ra một số vụ việc mà ông cho rằng là do mật vụ Việt Nam bắt cóc người từ nước ngoài.

Ông viết trên Facebook hôm 21/8: “Liệu cộng sản Việt Nam có mưu đồ ǵ đối với tôi trong thời gian tới? Họ có thể qua Mỹ để bắt cóc tôi giống như những trường hợp Trịnh Xuân Thanh tại Đức hay Thái Văn Đường, Trương Duy Nhất tại Thái Lan?”.

VOA đă liên lạc Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa để t́m hiểu về trường hợp truy nă ông Lê Văn Sơn, nhưng chưa được phản hồi.

Sau khi ra tù 2015, ông Sơn di chuyển vào Sài G̣n, và tiếp tục con đường tranh đấu. Ông từng tọa kháng tại đường Nguyễn Huệ, Quận 1, ngay trước mặt tượng Hồ Chí Minh, để yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho các tù nhân lương tâm, chấm dứt hành động đàn áp quyền con người, và yêu cầu đa nguyên đa đảng.

Vào tháng 3/2018, công an Thanh Hóa ra lệnh truy nă ông. Ông Sơn cho biết ông đă t́m cách thoát khỏi Việt Nam đến Thái Lan và sau đó đến Hoa Kỳ an toàn vào ngày 7/6/2018 nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và người thân.

Ông Sơn nằm trong số các nhà hoạt động nhân quyền, tôn giáo sống lưu vong ở nước ngoài nhưng bị chính quyền Việt Nam truy tố, truy nă. Những người khác bao gồm Mục sư A Ga, đang sống tại bang North Carolina, Mỹ, bị truy tố về tội “Phá hoại chính sách đại đoàn kết”; nhà hoạt động Lê Văn Thương, Nguyễn Văn Tráng, đang sinh sống tại Thái Lan, bị truy nă về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-31-2023
Reputation: 67854


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,039
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	2264731  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,850 Times in 10,246 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-31-2023   #2
cukha
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 267
Thanks: 1,500
Thanked 258 Times in 119 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 18
cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2cukha Reputation Uy Tín Level 2
Default

Nếu chính quyền tốt đẹp, b́nh đẳng, lo cho người dân và cho người dân có quyền phát biểu & phản đối th́ đâu có ai muốn chống phá nhà nước làm ǵ.
cukha_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cukha For This Useful Post:
Blue_bonnet (09-01-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08760 seconds with 14 queries