Bọn t́nh báo Trung Quốc đă t́m cách phá hoại chuyện bầu cử ở Mỹ như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bọn t́nh báo Trung Quốc đă t́m cách phá hoại chuyện bầu cử ở Mỹ như thế nào?
Theo một bản công bố mới của các chuyên gia bảo mật tại Meta, Trung Quốc đang đứng đàng sau các hoạt động tuyên truyền bí mật lớn nhất, từng được xác định trên FacebookInstagram được thiết kế ra nhằm gieo rắc các thông tin sai lệch với mục đích chia rẽ xă hội ở Hoa Kỳ.

Báo cáo của Meta được công bố vào ngày hôm nay, 29/8/2023, cho biết bọn t́nh báo TQ đă thực hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng kéo dài trên bốn năm có tên là "Spamouflage Dragon", xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2019, thoạt đầu chỉ đề cập đến các cuộc biểu t́nh ủng hộ vấn đề dân chủ ở Hong Kong, nhưng sau đó lại xoáy mạnh vào chiến dịch tuyên truyền các thông tin sai lệch về nguồn gốc đại dịch COVID-19, tấn công những người bất đồng chính kiến và chỉ trích Hoa Kỳ và đặc biệt tập trung gieo rắc sự chia rẽ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Trong nhiều năm qua, giới chuyên gia an ninh mạng của Mỹ đă nghi ngờ rằng, số lượng lớn các bài đăng từ chiến dịch "Spamouflage Dragon" này có dính líu đến chính phủ Bắc Kinh nhưng chưa chứng minh được, cho đến mới phát hiện ra đây. Các công tố viên liên bang Mỹ đă tố cáo hàng chục viên chức thuộc Bộ Công an TQ đứng phía sau chiến dịch tuyên truyền bí mật trên mạng xă hội trong hồ sơ được đệ tŕnh vào tháng 4/2023. Một số nội dung tuyên truyền được các công tố viên Hoa Kỳ trích dẫn trong hồ sơ nói trên cũng xuất hiện trong bản công bố của Meta vào ngày 29/8, đă cho thấy Bộ Công an TQ là "cơ quan thực thi pháp luật" mà Meta tin rằng đứng đằng sau chiến dịch "Spamouflage Dragon" này.

Người phát ngôn viên của Meta nói với tờ Rolling Stone: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng, các hoạt động truyền thông xă hội được mô tả trong hồ sơ của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cũng là một phần hoạt động của Spamouflage Dragon mà chúng tôi mô tả trong bản công bố của ḿnh". Vào tháng Tư vừa qua, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đă truy tố 34 sĩ quan t́nh báo thuộc của Bộ Công an TQ về tội âm mưu gieo rắc tin nhảm nhí, gây hỗn loạn giữa các tiểu bang cũng như đe dọa những người TQ đang sống lưu vong ở Mỹ.

Theo cáo trạng này, những tên đặc vụ t́nh báo trên là thành viên của "Nhóm công tác dự án đặc biệt 912" của Bộ Công an TQ, chịu trách nhiệm tạo ra và sử dụng một loạt tài khoản dưới các tên giả trên các nền tảng truyền thông xă hội để phổ biến những thông tin nhằm gây ảnh hưởng xấu và định h́nh nhận thức của công chúng về chính phủ TQ, ĐSTQ và những nhân vật quan trọng đang làm việc ở Mỹ cũng như trên thế giới. Những kẻ điều hành chiến dịch "Spamouflage Dragon" chưa nhúng tay can thiệp mạnh vào các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ theo cách thức như Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga đă thi hành, nhưng mạng lưới phá hoại của bọn t́nh báo TQ đă bắt đầu tiến hành chiến dịch tung các tin giả có liên quan đến cuộc bầu cử giữa thời kỳ hồi năm 2022.

Không lâu trước cuộc bầu cử 2022, nhóm nghiên cứu an ninh mạng tại GoogleMandiant đă có phát hiện các tài khoản trực thuộc Spamouflage Dragon nhằm chủ yếu chỉ trích cuộc bầu cử ở Mỹ và nền dân chủ nói chung, đồng thời kêu gọi cử tri Mỹ không đi bỏ phiếu. Trong một video, có nội dung kêu gọi "không bỏ phiếu cho bất cứ ứng cử viên nào của cả hai đảng", có kèm đoạn phim về những kẻ bạo loạn ngày 6 tháng Giêng, với thông điệp: "Giải pháp (cho vấn đề lộn xộn bầu cử) là loại bỏ tận gốc hệ thống bầu cử kém hiệu quả và mất năng lực này". Nhóm nghiên cứu của Meta gần đây đă phát hiện một phần các hoạt động của Spamouflage Dragon "được trực tiếp điều hành bởi các nhân viên an ninh t́nh báo nằm rải rác trên khắp TQ".

Ben Nimmo, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về những mối đe dọa toàn cầu của Meta, nói: "Một khi tổng hợp mọi thứ lại với nhau từ năm 2019 cho đến nay, th́ chúng ta có thể thấy đây là những hoạt động bí mật nhằm gây ảnh hưởng xấu lớn nhất từng được biết đến". Bọn ẩn danh Spamouflage đă tung ra các bài viết bằng thứ tiếng Anh yếu kém, thường bị sai chính tả. Chúng đề cập gần như mọi chủ đề chính trị, chẳng hạn chuyến đi tới Đài Loan hồi tháng Tám 2022 của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Chúng c̣n tinh ranh cài thêm những thông tin vô thưởng vô phạt chẳng hạn như, "Làm cách nào để giảm mỡ bụng bằng cách tập tạ?" với các bài viết tuyên truyền về việc "cảnh sát Trung Quốc tăng cường hợp tác thực thi pháp luật quốc tế".

Tṛ phá hoại của TQ bằng các phương tiện thông tin tuyên truyền rẻ tiền kiểu nàythật ra không có ǵ là mới mẻ cả. Tuyên truyền là trọng tâm để cho ĐCSTQ thực hiện khát vọng địa lư chính trị và mưu đồ làm bá chủ thế giới. Những nỗ lực gieo rắc sự bất ḥa chia rẽ ở nước Mỹ cũng như phát tán các thông tin sai lệch, bóp méo sự thật đă và đang gây ra nhiều hậu quả rất lớn đối đối với môi trường kinh doanh, chính trị và xă hội Mỹ. Theo Trung tâm Chính trị Phản hồi (Mỹ), mức chi tiêu dành cho các bọn đặc vụ nước ngoài của TQ đă tăng vọt từ hơn 10 triệu USD năm 2016 tăng lên gần 64 triệu USD vào năm 2020. TQ hiện là nước chi tiều nhiều nhất cho các hoạt động tuyên truyền gây ảnh hưởng xấu ở Hoa Kỳ này.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-29-2023
Reputation: 27206


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,241
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1243543177.jpg
Views:	0
Size:	137.6 KB
ID:	2263804  
trungthuc_is_offline
Thanks: 336
Thanked 4,448 Times in 2,592 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
qqquaker (08-29-2023), Vietnamese (08-29-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09109 seconds with 14 queries