Đức kêu gọi chấm dứt xung đột Ukraine nhưng vẫn cung cấp vũ khí cho Kiev - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức kêu gọi chấm dứt xung đột Ukraine nhưng vẫn cung cấp vũ khí cho Kiev
Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết hội nghị thượng đỉnh gần đây về Ukraine ở Jeddah là một sự kiện "rất đặc biệt", đồng thời kêu gọi nỗ lực ngoại giao lớn hơn để chấm dứt xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev.


Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Scholz đă đưa ra phát biểu trên trong cuộc trả lời phỏng vấn lớn hàng năm vào mùa hè với đài truyền h́nh ZDF của Đức, được phát sóng vào ngày hôm qua (13/8). Nhà lănh đạo Đức kêu gọi nỗ lực ngoại giao hơn nữa, nói rằng nó thực sự hữu ích để "gây áp lực" cho Nga.

Ông Scholz nói: “Việc chúng ta tiếp tục các cuộc đàm phán này là có ư nghĩa v́ chúng làm tăng áp lực buộc Nga phải nhận ra rằng họ đă đi sai đường và rằng họ phải rút quân và thực hiện ḥa b́nh”.

Thủ tướng Scholz cũng nhắc đến một sự kiện ngoại giao tương tự do Đan Mạch tổ chức vào tháng 6, nói rằng các cuộc đàm phán đó và hội nghị thượng đỉnh do Ả-rập Xê-út tổ chức đều là những sự kiện “rất đặc biệt”.

“Chúng rất quan trọng và chúng thực sự chỉ là bước khởi đầu”, Nhà lănh đạo Đức cho hay.

Cuộc họp ở Jeddah, nơi tập hợp các cố vấn an ninh và các nhà ngoại giao cấp cao từ các quốc gia tham gia, đă không mang lại bất kỳ kết quả có ư nghĩa nào. Trên thực tế, những người tham gia chỉ đồng ư rằng Hiến chương Liên hợp quốc cũng như sự toàn vẹn lănh thổ của Ukraine cần được tôn trọng.

Moscow đă bác bỏ các cuộc đàm phán do Ả-rập Xê-út chủ tŕ. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng “với việc không có sự tham gia của Nga và không tính đến lợi ích của Nga, không có cuộc họp nào về cuộc khủng hoảng Ukraine có giá trị”.

Khi được hỏi về triển vọng hỗ trợ quân sự hơn nữa cho Ukraine và đặc biệt là việc sắp chuyển giao tên lửa hành tŕnh tầm xa Taurus, Thủ tướng Đức đă không đưa ra câu trả lời trực tiếp.

“Như trong quá khứ, chúng tôi sẽ luôn xem xét rất cẩn thận từng quyết định, điều ǵ có thể xảy ra, điều ǵ có ư nghĩa, điều ǵ chúng tôi có thể đóng góp,” ông Scholz nói.

Không giống như nhiều nước phương Tây, Đức từ lâu đă phản đối yêu cầu cung cấp khí tài quân sự ngày càng tinh vi cho Ukraine. T́nh h́nh đă thay đổi vào đầu năm nay, khi Berlin nhượng bộ trước áp lực gia tăng và đồng ư cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2, cũng như cho phép các bên thứ ba tái xuất các phương tiện quân sự do Đức sản xuất sang Ukraine.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, một trong những nhà thầu quốc pḥng hàng đầu của Đức - Rheinmetall, sẽ cung cấp cho Ukraine các máy bay do thám không người lái tối tân trong những tháng tới, tờ Bild đưa tin.

Máy bay không người lái Luna NG có phạm vi hoạt động vài trăm km và các phiên bản trong tương lai của nó dự kiến ​​sẽ có thể mang theo đạn dược.

Tờ Bild hồi cuối tuần vừa rồi đưa tin rằng việc cung cấp máy bay không người lái cho Ukraine thay mặt cho nhà nước Đức sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Luna NG (Thế hệ mới) là hệ thống máy bay không người lái (UAV) mới nhất của Rheinmetall, không chỉ được sử dụng cho mục đích trinh sát mà c̣n cung cấp băng thông rộng không dây 4G và nghe lén hoặc làm gián đoạn liên lạc.

Theo các phương tiện truyền thông, độ cao hoạt động tối đa của máy bay không người lái nói trên là 5km (3,1 dặm) và nó có thể bao phủ hàng trăm km.

Hệ thống Luna NG bao gồm một trạm điều khiển mặt đất, máy phóng, một xe tải và một số UAV.

Bild tuyên bố rằng các phiên bản sau của Luna NG sẽ có thể mang theo đạn dược, mặc dù những chiếc dành cho Ukraine sẽ không có khả năng tấn công.

Bài báo trên tờ Bild cho biết thêm rằng, những máy bay không người lái như vậy cũng sẽ được quân đội Đức đưa vào hoạt động sau khi các quan chức xác định các quy tắc tham gia đối với loại vũ khí này.

Phát biểu với tạp chí Der Spiegel vào tháng trước, Giám đốc điều hành Rheinmetall Armin Papperger thông báo rằng một cơ sở sửa chữa xe tăng Leopard 2 và các thiết bị quân sự khác do Đức sản xuất cung cấp cho Kiev sẽ bắt đầu hoạt động sau mùa hè này.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2023
Reputation: 25544


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,415
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-14 at 11.16.00.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	2256638  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,743 Times in 4,982 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08098 seconds with 14 queries