Mỹ thiết lập thêm 20 trận địa pḥng không trên đảo Guam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ thiết lập thêm 20 trận địa pḥng không trên đảo Guam
Những thông tin chính trong Bản tin Quân sự thế giới hôm nay (14/8): Mỹ xây dựng 20 trận địa pḥng không mới trên đảo Guam; Đức cung cấp UAV trinh sát cho Kiev; Ba Lan chuẩn bị duyệt binh lớn.

* Mỹ xây dựng 20 trận địa pḥng không mới trên đảo Guam
Theo Military Watch, quân đội Mỹđang có kế hoạch tăng cường năng lực pḥng không trên đảo Guam. Đây là ḥn đảo có vị trí chiến lược ở Thái B́nh Dương, được Mỹ chọn làm nơi đồn trú của các căn cứ hải quân và không quân quan trọng, giúp Mỹ nhanh chóng triển khai lực lượng trong khu vực khi cần thiết.

Tuy nhiên, cũng do vị trí chiến lược của ḿnh, Guam có thể trở thành mục tiêu tấn công của các loại vũ khí tầm xa như tên lửa đạn đạohay tên lửa hành tŕnhphóng từ trên không và loại vũ khí siêu vượt âm khác. Tính dễ bị tổn thương của đảo Guam từ lâu đă được nhấn mạnh qua nhiều báo cáo đánh giá, mặc dù Mỹ đă tăng cường khả năng pḥng thủ tên lửa cho vùng lănh thổ này từ thời chính quyền Tổng thống Barak Obama vào đầu thập niên 2010, đặc biệt là nâng cao khả năng đối phó với tên lửa đạn đạo.


Máy bay ném bom chiến lược B-52 và hệ thống pḥng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD trên đảo Guam. Ảnh: Military Watch
Kế hoạch tăng cường năng lực pḥng không cho đảo Guam do Military Watch tiết lộ ngày 13/8 cho thấy Mỹ sẽ thiết lập thêm 20 trận địa pḥng không mới, bao gồm các tổ hợp tên lửa đất đối không, radar, hệ thống pḥng thủ tên lửa và pḥng không tích hợp (EIAMD) và các khí tài pḥng không khác.

Một báo cáo quân sự của Mỹ cho biết: “Hệ thống pḥng không sẽ bao trùm đảo Guam 360o với sự bố trí của các trận địa pḥng không trang bị nhiều loại khí tài ở nhiều địa điểm xung quanh đảo… Việc lựa chọn địa điểm phối trí lực lượng của các trận địa pḥng không đang được tiến hành và các địa điểm bổ sung sẽ tiếp tục được xem xét”.
* Đức cung cấp UAV trinh sát cho Kiev

Hăng thông tấn Mehr (Mehr News Agency) trích nguồn tin từ báo chí Đức cho biết, Berlin sẽ viện trợ máy bay không người lái (UAV) trinh sát Luna NG cho Ukraine trước cuối năm nay.

Nhà thầu quốc pḥng Đức Rheinmetall sẽ là đơn vị thực hiện việc cung cấp UAV này theo hợp đồng với chính phủ. Gói viện trợ quân sự mới này cũng sẽ bao gồm các trạm điều khiển UAV mặt đất, hệ thống phóng UAV và xe tải quân sự.

Đức sẽ viện trợ UAV Luna NG cho Ukraine trước cuối năm nay. Ảnh:Rheinmetall
Luna NG (Luna thế hệ mới) là UAV quân sự hiện đại không chỉ có khả năng trinh sát mà c̣n có thể đảm bảo cung cấp mạng viễn thông tốc độc cao LTE, chế áp hoặc gây nhiễu thông tin liên lạc của đối phương.

UAV Luna NG có trần bay 5.000m và phạm vi trinh sát có thể lên tới 100km, thời gian hoạt động tối ưu 8h và tối đa là 12h.Trọng lượng cất cánh của máy bay không người lái là 40kg. Các phiên bản tương lai của UAV này sẽ được thiết kế để có thể mang theo vũ khí. Tuy nhiên, phiên bản sắp được viện trợ cho Ukraine chỉ có khả năng trinh sát.

Nhiều nước phương Tây đă ồ ạt viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2/2022. Viện trợ quân sự bao gồm nhiều loại vũ khí, khí tài, từ đạn pháo hạng nhẹ hay hỗ trợ huấn luyện cho đến các loại vũ khí hạng nặng như xe tăng, tên lửa tầm xa...

* Ba Lan phô diễn sức mạnh quân sự trên đường phố

Tờ Mirror của Anh ngày 13/8 đăng tải h́nh ảnh nhiều hàng dài xe quân sự và hàng ngh́n binh lính di chuyển trên đường phố thủ đô Warszawa (Vác-xa-va) của Ba Lan chuẩn bị cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Quân đội (Ngày các lực lượng vũ trang) Ba Lan (15/8)sắp tới.

Hàng dài xe quân sự đi qua đường phố thủ đôWarszawa. Ảnh: Mirror
Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ba Lan đang triển khai 10.000 quân tới dọc biên giới với Belarus do căng thẳng đang gia tăng trong khu vực và ḍng người di cư tiếp tục đổ vào Ba Lan. Ba Lan cũng đang chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Quân đội và lễ duyệt binh năm nay có ư nghĩa đặc biệt hơn do nó sẽ gửi đi một thông điệp cứng rắn về tiềm lực quốc pḥng và sức mạnh quân sự của quốc gia Đông Âu này.

Tài khoản Twitter chính thức của Bộ quốc pḥng Ba Lan thông báo: “Cuộc duyệt binh lớn nhất của quân đội Ba Lan sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày 15-8 tại Wisłostrada. Chúng tôi sẽ giới thiệu 200 loại khí tài quân sự, 92 máy bay cùng 2.000 binh sĩ! Binh sĩ thuộc các quân, binh chủng của lực lượng vũ trang Ba Lan sẽ tŕnh diễn với các vũ khí, khí tài hiện đại nhất do Ba Lan, Hàn Quốc và Mỹ sản xuất đă được đưa vào biên chế trong những năm gần đây”.

Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Ba Lan Mariusz Blaszczak cũng thông báo 10.000 binh sĩ sẽ được triển khai tới khu vực biên giới giáp với Belarus để tăng cường hoạt động đảm bảo an ninh cùng lực lượng cảnh sát và biên pḥng.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2023
Reputation: 25544


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,415
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	103.2 KB
ID:	2256599   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	114.4 KB
ID:	2256600   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	122.0 KB
ID:	2256601  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,743 Times in 4,982 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07114 seconds with 14 queries