OPINION: Luật mơ hồ về bí mật chính phủ có thể định h́nh phiên ṭa xét xử vụ tài liệu của Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default OPINION: Luật mơ hồ về bí mật chính phủ có thể định h́nh phiên ṭa xét xử vụ tài liệu của Trump


Trong những tháng trước phiên ṭa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tài liệu mật, luật sư của ông và nhóm của cố vấn đặc biệt Jack Smith sẽ xung đột sau những cánh cửa đóng kín về những bí mật chính phủ nào có thể được công khai.

Trump, người không nhận tội, bị buộc tội 32 tội danh cố ư lưu giữ thông tin quốc pḥng, vi phạm Đạo luật Gián điệp. mức phân loại cao nhất đối với thông tin an ninh quốc gia, theo một bản cáo trạng thay thế được đệ tŕnh vào tháng trước.

Các luật sư của Trump cho biết họ sẽ đấu tranh để tiết lộ càng nhiều bằng chứng mật càng tốt, cho biết trong một hồ sơ hồi tháng 7 rằng cựu tổng thống tin rằng "đơn giản là không nên có bằng chứng 'bí mật', cũng như không có bất kỳ sự thật nào được che giấu trước công chúng."

Tranh chấp qua lại giữa Trump và chính phủ về những bằng chứng bí mật nào có thể được sử dụng trong phiên ṭa được quy định bởi một đạo luật ít được biết đến có tên là Đạo luật về thủ tục thông tin mật, hay CIPA.

Đạo luật thủ tục thông tin phân loại là ǵ?

Quốc hội ban hành CIPA vào năm 1980 để hạn chế thực hành "greymail", trong đó các bị cáo đe dọa tiết lộ thông tin mật tại phiên ṭa nhằm nỗ lực khiến các công tố viên bỏ qua các cáo buộc thay v́ mạo hiểm tiết lộ bí mật của chính phủ. Dự luật đă được giới thiệu bởi Sen-lúc đó. Joe Biden, người ngồi trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Đạo luật chi phối quá tŕnh kiện tụng giữa chính phủ và bị cáo để xác định cách thức và liệu thông tin mật có thể được sử dụng trong các phiên ṭa h́nh sự mà không bị tiết lộ "không cần thiết". Nó đưa ra một số bước để giúp chính phủ và quốc pḥng thu hẹp thông tin được phân loại sẽ được sử dụng tại ṭa án.

"CIPA không thực sự thay đổi luật thực chất", David Aaron, cựu công tố viên liên bang, người đă khởi kiện các vụ án liên quan đến Đạo luật Gián điệp, nói với CBS News. "Nó tạo ra một khung thủ tục để các thẩm phán áp dụng luật nội dung về cơ bản theo một lịch tŕnh khác, cho chính phủ cơ hội kháng cáo và khiến một số quy tŕnh trở thành bắt buộc."

Luật được cho là cân bằng giữa quyền hiến định của bị cáo được xét xử công bằng với quyền lợi của chính phủ trong việc bảo vệ các bí mật của ḿnh, chẳng hạn như các nguồn và phương pháp t́nh báo. Theo Tu chính án thứ sáu, các bị cáo thường có quyền biết bằng chứng mà chính phủ có chống lại họ và họ có quyền tiếp cận bằng chứng đó thông qua một quy tŕnh được gọi là khám phá. Điều đó có thể nhanh chóng trở nên phức tạp khi vụ án liên quan đến thông tin được phân loại.

Aaron nói rằng CIPA nhằm giải quyết các câu hỏi về tài liệu được phân loại "khá nhanh chóng và trước để tránh bất ngờ, điều này mang lại cho chính phủ cơ hội sửa đổi cách tiếp cận của ḿnh, bác bỏ một số lượng hoặc vụ việc hoặc t́m kiếm các biện pháp khắc phục khác để nó không bị đưa ra vị trí ở giữa một thử nghiệm."

Quá tŕnh do CIPA đặt ra đă được tiến hành trong trường hợp của Trump. Tháng trước, U.S. Thẩm phán quận Aileen Cannon, người đang giám sát vụ án, đă đặt ra nhiều thời hạn cho các thủ tục tố tụng theo luật. Các công tố viên liên bang đă gửi yêu cầu ban hành lệnh bảo vệ liên quan đến thông tin mật, theo luật cho phép, và các luật sư của Trump đă đệ tŕnh phản hồi của họ đối với kiến ​​nghị của Bộ Tư pháp vào thứ Tư.

Cân nhắc rủi ro khi thông tin mật trở nên công khai

Các chuyên gia cho biết trước khi một bị cáo bị buộc tội trong một vụ án liên quan đến các tài liệu mật, đă có những cuộc thảo luận trong chính phủ về những rủi ro khi thông tin đó bị công khai tại phiên ṭa và liệu có nên tiếp tục vụ án hay không.

Trong trường hợp của Trump, chính phủ đă t́m thấy khoảng 340 tài liệu có đánh dấu mật tại Mar-a-Lago sau khi Trump rời nhiệm sở vào tháng 1 năm 2021, theo cáo trạng. Trump cuối cùng bị buộc tội giữ 32 tài liệu trong số đó một cách bất hợp pháp, một dấu hiệu cho thấy công tố viên đặc biệt đă cân nhắc khả năng thông tin nhạy cảm khác bị công khai khi quyết định đưa ra cáo buộc nào.

Barry Pollack, một luật sư bào chữa h́nh sự, nói với CBS News: “Bạn phải cho rằng chính phủ đă chọn lọc khi quyết định buộc tội những ǵ”. "Nếu có thứ ǵ đó mà chính phủ hoàn toàn không muốn trở thành một phần của phạm vi công cộng, th́ có lẽ chính phủ đă không tính phí tài khoản liên quan đến tài liệu đó."

Sid Kamaraju, cựu công tố viên liên bang, người đă khởi tố vụ án chống lại một cựu kỹ sư phần mềm của CIA về vụ đánh cắp tài liệu mật lớn nhất trong lịch sử của cơ quan, cho biết thường có một cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Bộ Tư pháp và cộng đồng t́nh báo về những ǵ các cơ quan gián điệp thoải mái tiết lộ. . Ông nói, mặc dù Bộ Tư pháp sẽ không đưa ra các cáo buộc mà không có sự đồng ư của cộng đồng t́nh báo, nhưng vẫn có thể xảy ra xích mích.

"Chắc chắn có thể, và đă từng xảy ra trong quá khứ, căng thẳng giữa cộng đồng t́nh báo, những người có nhiệm vụ không chỉ thu thập thông tin t́nh báo mà c̣n thu thập thông tin theo cách hiệu quả nhất, và điều đó thường đ̣i hỏi phải giữ bí mật, và Bộ của Tư pháp, phải hoạt động chủ yếu trong một pḥng xử án mở để công chúng xem," Kamaraju nói với CBS News.

Quá tŕnh này mất bao lâu?

Quá tŕnh xác định thông tin mật nào có thể được sử dụng tại phiên ṭa có thể mất hàng tháng, tùy thuộc vào khối lượng và loại tài liệu cũng như mức độ phức tạp của vụ án.

Các luật sư bào chữa phải trải qua quá tŕnh kiểm tra lư lịch để có được giấy phép an ninh—nếu họ chưa có—để xem thông tin mật liên quan đến vụ án. Các luật sư của Trump, Todd Blanche và Chris Kise, nói với ṭa án vào tháng 7 rằng họ đă hoàn thành các bước cần thiết để được thông quan.

Sau đó, bên công tố cho phép nhóm bào chữa xem thông tin mật thông qua quá tŕnh khám phá trước khi xét xử. Trong trường hợp của Trump, chính phủ cho biết bên bào chữa có thể xem các tài liệu của Mar-a-Lago và lời khai của nhân chứng có chứa thông tin mật trong một cơ sở thông tin nhạy cảm, hoặc SCIF, tại ṭa án liên bang ở Miami.

Nhưng luật này cũng tạo cơ hội cho chính phủ hạn chế các tài liệu mật mà chính phủ chuyển giao cho quốc pḥng trong quá tŕnh khám phá. Các công tố viên liên bang có thể tranh luận với thẩm phán rằng một số thông tin nhất định không "có liên quan và hữu ích" đối với việc bào chữa và do đó không nên chia sẻ. Các công tố viên có thể yêu cầu xóa thông tin được phân loại cụ thể khỏi các tài liệu, thay thế một bản tóm tắt thông tin trong một tài liệu được phân loại hoặc đưa ra một tuyên bố với các sự kiện liên quan mà thông tin được phân loại sẽ chứng minh.

Aaron nói: “Nếu chính phủ muốn giữ lại thông tin bào chữa v́ nó quá nhạy cảm, th́ họ phải lập luận rằng thông tin đó không liên quan và hữu ích cho việc bào chữa.

Không rơ liệu nhóm cố vấn đặc biệt có t́m cách hạn chế các tài liệu nhạy cảm mà họ cung cấp cho các luật sư của Trump hay không. Nếu nó chọn tiết lộ tất cả thông tin, "chính phủ đang tăng tốc ở đây," Aaron nói.

Luật sư đặc biệt có thời hạn đến ngày 10 tháng 10 để nộp đơn yêu cầu hạn chế khám phá. Cannon ấn định phiên điều trần theo yêu cầu vào ngày 17 tháng 10 nếu cần.

Các công tố viên cho biết trong một hồ sơ hồi tháng 7 rằng đợt tài liệu khám phá đă được phân loại đầu tiên của họ sẽ bao gồm "tất cả các tài liệu" mang dấu hiệu phân loại "mà sự cho phép tạm thời của luật sư sẽ cho phép họ truy cập." Họ cho biết nhóm tài liệu này "đại diện cho phần lớn các hồ sơ được phân loại từ Mar-a-Lago."

Sau đó, nhóm bào chữa phải cho các công tố viên biết thông tin mật nào họ muốn sử dụng làm bằng chứng tại phiên ṭa mà bên công tố có thể phản đối. Sau đó, thẩm phán sẽ đưa ra quyết định về những bằng chứng được phân loại nào có thể được thừa nhận.

"Lợi ích của CIPA ở đây là những quyết định này được đưa ra trước khi phiên ṭa bắt đầu," Aaron, người đă truy tố vụ án Đạo luật gián điệp chống lại Reality Winner, một nhà thầu của Cơ quan An ninh Quốc gia, người đă nhận tội gửi một báo cáo mật cho một hăng tin tức. "Toàn bộ ư tưởng là để tránh bất ngờ tại phiên ṭa."

Nhưng Pollack, luật sư bào chữa h́nh sự, cho biết yêu cầu của luật rằng bên bào chữa phải thông báo cho chính phủ và ṭa án về thông tin mật mà họ dự định tiết lộ cho các bồi thẩm viên trong phiên ṭa đưa ra những thách thức, v́ nó thực sự yêu cầu nhóm bào chữa tiết lộ chiến lược của ḿnh trước khi xét xử. thời gian.

"Bên pḥng thủ có quyền không phải triển khai pḥng thủ trước và trong trường hợp CIPA, điều xảy ra là bên pḥng thủ phần lớn mất đi lợi thế duy nhất mà nó thường có để chống lại tất cả sự mất cân bằng quyền lực giữa bên bào chữa và chính phủ "anh ấy nói. "Nó làm tăng quy mô hơn nữa theo hướng của chính phủ."

Một thẩm phán có thể yêu cầu chính phủ tiết lộ thông tin được phân loại?

Chính phủ có một số lựa chọn nếu thẩm phán quyết định rằng việc tiết lộ thông tin mật trong quá tŕnh xét xử là cần thiết để bị cáo tranh luận về trường hợp của họ. Chính phủ có thể giải mật nó hoặc đưa ra lập luận rằng việc tiết lộ toàn bộ tài liệu cho công chúng có thể làm tổn hại đến các nguồn và phương pháp nhạy cảm, và do đó yêu cầu tiết lộ một phần nhỏ hơn hoặc tóm tắt thông tin.

Seth DuCharme, cựu công tố viên liên bang, nói với CBS News: “Có thể có một số cuộc đàm phán xung quanh vấn đề đó. "Nhưng cuối cùng, nếu ṭa án xác định rằng một số hoặc tất cả thông tin được phân loại mà bên bào chữa đă xác định [là] quan trọng đối với bên bào chữa, th́ ṭa án có thể nói với chính phủ, 'Hăy nh́n xem, nó đă được phân loại. Bạn có thể giải mật nó. Bạn có thể làm bất cứ điều ǵ bạn muốn. Tôi chỉ nói với bạn, nếu họ không thể sử dụng nó, theo ư kiến ​​​​của tôi, họ sẽ không được xét xử công bằng. Và tôi có rất ít biện pháp khắc phục ở đây. Tôi không thể buộc bạn phải giải mật nó. Điều duy nhất tôi thực sự có thể làm là bác bỏ bản cáo trạng của anh bởi v́, theo quan điểm của tôi, anh không tuân thủ nghĩa vụ khám phá của ḿnh.'"

DuCharme cho biết, nếu không bác bỏ cáo trạng, thẩm phán có thể yêu cầu bên công tố thu hẹp các cáo buộc của ḿnh, điều này sẽ cho phép chính phủ tránh được các nghĩa vụ khám phá rộng hơn. Cả ông và Kamaraju đều nói rằng họ chưa bao giờ gặp trường hợp chính phủ bỏ cáo buộc thay v́ tiết lộ thông tin mật.

CIPA cũng cho phép Bộ Tư pháp ngay lập tức kháng cáo quyết định của thẩm phán về việc tiết lộ thông tin mật, trong khi các bị cáo chỉ có thể kháng cáo nếu họ bị kết tội.

Kamaraju nói: “Trong những trường hợp liên quan đến những loại cáo buộc này, việc có nhiều kiện tụng về việc tiết lộ thông tin mật là điều khá b́nh thường và điều đó thường dẫn đến việc chính phủ phải giao nộp một thứ ǵ đó”.

Pollack cho biết quy tŕnh thay thế hoặc tóm tắt của CIPA cho phép ṭa án thỏa măn những lo ngại cạnh tranh về việc cho phép bên bào chữa sử dụng một phần tài liệu "cần thiết về mặt pháp lư", đồng thời bảo vệ khỏi thông tin tiết lộ công khai có thể gây tổn hại cho an ninh quốc gia.

"CIPA là một nỗ lực thiện chí để t́m kiếm một nền tảng trung gian, nhưng nó có hậu quả không thể lường trước được là làm gián đoạn quy mô cân bằng, rất tế nhị giữa chính phủ và bên bào chữa trong cách họ có thể khởi kiện một vụ án h́nh sự và buộc bên bào chữa để đưa các lá bài của nó cho phía bên kia trước khi bạn bị xét xử,” anh ấy nói. "Chính phủ có mọi lợi thế mà họ luôn có, nhưng lực lượng pḥng thủ phần lớn đă bị tước vũ khí."

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-11-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	R.jpg
Views:	0
Size:	125.1 KB
ID:	2255637  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
Gibbs (08-12-2023), slimman1960 (08-11-2023)
Old 08-12-2023   #2
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 824
Thanks: 524
Thanked 398 Times in 255 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 159 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by hlee48 View Post
Cha con tham nhũng trắng trợn , ăn phân không biết no, giờ dấu như mèo dấu cứt , phen này FBI phanh phủi cả cha lẫn con , giàu nhờ trốn thuế , ăn chặn tiền từ thiện rồi nhờ đám ngu hùa vào chó ngáp phải ruồi ,lên làm tông tông vơ vét được mấy năm , TRÙM NGU làm giàu bằng THAM NHŨNG , GIAN LẬN nên mập như heo , nói ngu như chó đám ma gà đâu vào mà bợ mau Trùm ngu sắp phọt chất thải rồi ḱa . ..
Với những thằng chó đẻ chỉ biết sủa , rác rưởi của nó trả lại cho nó.

Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10672 seconds with 14 queries