Trước ṭa án Mỹ, Trump không nhận tội mưu toan lật ngược kết quả bầu cử - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước ṭa án Mỹ, Trump không nhận tội mưu toan lật ngược kết quả bầu cử
Phải ra tŕnh diện trước một ṭa án Liên Bang ở Washington, thủ đô Hoa Kỳ hôm 03/08/2023, về những cáo buộc chưa từng thấy liên quan đến kết quả cuộc bầu cử năm 2020, cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đă tuyên bố “không có tội”, phủ nhận hoàn toàn những lời buộc tội ông là đă mưu toan lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Kư họa ông Donald Trump tŕnh diện thẩm phán Moxila Upadhyaya tại ṭa án liên bang ở Washington, Mỹ ngày 3/8

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă không nhận tội tại một ṭa án ở Washington DC trước cáo buộc về âm mưu lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Trong một phiên ṭa ngắn, ông Trump nói nhẹ nhàng rằng ḿnh vô tội, xác nhận tên, tuổi và rằng lời khai của ông không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ chất kích thích nào.

Sau đó, ông nói với các phóng viên rằng vụ việc là "cuộc đàn áp một đối thủ chính trị".

Phiên toà đánh dấu lần thứ ba ông Trump bị truy tố h́nh sự trong ṿng bốn tháng trở lại đây.

Ông Trump bước vào bằng cửa sau của ṭa án ở trung tâm thủ đô vào chiều 3/8, chỉ cách hiện trường vụ bạo loạn ở Điện Capitol vài mét, nơi là trọng điểm của vụ án này.

Khoảng 1.000 bị cáo bị buộc tội tham gia vụ xông vào toà nhà Quốc hội vào ngày 6/1/2021 cũng hầu ṭa trong cùng toà nhà diễn ra phiên xử này.

Cựu tổng thống dường như trao đổi ánh nh́n trên ṭa án với Jack Smith, công tố viên đặc biệt dẫn đầu cuộc điều tra.

Ông Trump được trông thấy đang xoay ngón tay cái khi ngồi đợi phiên điều trần bắt đầu và lắc đầu khi thư kư đọc số hồ sơ.

Cựu tổng thống đă đáp một chuyến bay ngắn trên phi cơ riêng từ nơi cư trú ở New Jersey để tham dự phiên điều trần.

Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Erie, Pennsylvania, vào cuối tuần trước

Trump không nhận tội trước bốn cáo buộc trong bản cáo trạng mới nhất này:
âm mưu lừa dối nước Mỹ

âm mưu cản trở một thủ tục tố tụng chính thức

cản trở một thủ tục chính thức

âm mưu chống lại các quyền của công dân
Thẩm phán Moxila Upadhyaya yêu cầu cựu tổng thống không được phép trao đổi trực tiếp với bất kỳ ai có thể là nhân chứng.

Bà cảnh báo ông Trump rằng việc không tuân thủ có thể dẫn đến lệnh bắt giữ, thu hồi các điều kiện được tự do và coi thường các cáo buộc của ṭa án.

Các công tố viên nói rằng một phiên toà nhanh chóng sẽ có lợi cho vụ án.

Ông Trump nói chuyện với các phóng viên tại sân bay Reagan khi đứng gần phụ tá Walt Nauta (b́a trái)

Nhưng luật sư bào chữa của ông Trump, John Lauro nói rằng họ sẽ cần thêm thời gian để chuẩn bị. Ông nói rằng thời hạn truy tố là "hơi vô lư" v́ bản thân cuộc điều tra đă kéo dài ba năm.

Các cáo buộc được đưa ra trong một bản cáo trạng hôm 1/8, bao gồm "âm mưu làm suy yếu, cản trở và chống lại chức năng của chính phủ liên bang thông qua việc không trung thực, gian lận và lừa dối".

Ông Trump đă thua đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng ông từ chối nhượng bộ và thách thức trong nhiều tuần tại một số bang của nước Mỹ.

Ông hiện là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử vào Nhà Trắng năm 2024 của Đảng Cộng ḥa và có thể đối đầu với ông Biden một lần nữa.

Trao đổi với các phóng viên trước khi bay về New Jersey, ông Trump nói việc ông bị buộc tội là một "ngày rất buồn đối với nước Mỹ".

Người biểu t́nh bày tỏ quan điểm bên ngoài ṭa án

Cựu tổng thống nói với báo giới rằng ông rất buồn khi thấy "sự bẩn thỉu, mục nát của tất cả các ṭa nhà đổ nát và các bức tường đầy h́nh vẽ bậy" ở Washington DC.

Bên ngoài ṭa án, một trong những luật sư của ông đă chuẩn bị một chiến lược bào chữa khả thi.

Alina Habba lập luận rằng cựu tổng thống đă được đội ngũ của ḿnh hướng dẫn không tốt sau cuộc bầu cử.

“Tôi nghĩ rằng mọi người đều biết rằng ông ấy đă thua trong cuộc bầu cử, nhưng điều đó không có nghĩa đó là lời khuyên duy nhất mà ông ấy nhận được”, bà Habba nói.

Bà nói thêm: "Ông ấy có thể không đồng ư với Mike Pence. Ông ấy có thể không đồng ư với một trong những luật sư của ḿnh.

"Nhưng điều đó không có nghĩa là không có những người khác khuyên ông ấy ngược lại hoàn toàn. Và tổng thống có quyền, như mọi người trong chúng ta, lắng nghe một số ư kiến và đưa ra quyết định."

Bản cáo trạng cũng liệt kê sáu đồng phạm giấu tên được cho là đă giúp ông Trump âm mưu lật kèo thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ba sĩ quan cảnh sát đă làm chứng trước Quốc hội về cuộc chiến của họ với những người ủng hộ ông Trump trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol đă tham dự phiên ṭa hôm 3/8. Một số thẩm phán đang nghỉ phép cũng có mặt trong tại phiên điều trần.

Một nhóm người ủng hộ vẫy cờ tranh cử của ông Trump tụ tập bên ngoài, cùng với những người biểu t́nh chống Trump.

Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 28/8 và dự kiến sẽ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, thẩm phán có thể ấn định ngày xét xử.

Ứng viên của Đảng Cộng ḥa đă bị cáo buộc hai tội danh khác: xử lư sai hồ sơ mật và làm giả hồ sơ kinh doanh nhằm che đậy khoản tiền dùng để bịt miệng một ngôi sao khiêu dâm.

Ông Trump hiện phải đối mặt với năm phiên ṭa sắp tới - ba phiên ṭa ở New York, về khoản thanh toán tiền bịt miệng, và các phiên ṭa dân sự về các hoạt động kinh doanh và cáo buộc phỉ báng một phụ nữ, người đă cáo buộc ông tội cưỡng hiếp.

Phiên ṭa thứ tư sẽ diễn ra ở Florida liên quan đến cáo buộc xử lư sai các tài liệu mật.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-04-2023
Reputation: 368526


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,808
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	2252628  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,177 Times in 10,512 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07571 seconds with 14 queries