6 năm ngày mất con, gia đ́nh bé Nhật Linh hiện giờ ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 năm ngày mất con, gia đ́nh bé Nhật Linh hiện giờ ra sao?
Bố mẹ cô bé Nhật Linh chưa thể nguôi ngoai nỗi đau tột cùng khi mất đi con gái. Dù vậy, họ vẫn t́m được cách để sống tiếp, để trụ lại ở Nhật Bản, nơi đem lại nhiều nước mắt và không ít hạnh phúc này.

Trước khi bị kẻ thủ ác Yasumasa Shibuya, sát hại tại Chiba năm 2017, bé Nhật Linh từng tiết lộ, ước mơ của con khi lớn lên là “trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản”, là “nấu món Việt Nam cho những người bạn Nhật Bản ăn”. Ước mơ đó của Nhật Linh không thể thực hiện, khi con măi măi là cô bé 9 tuổi, học lớp 3.

Nhưng với anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên, bố mẹ của Nhật Linh, câu nói trẻ thơ ấy đă thôi thúc họ tiếp nối tâm nguyện của con gái.

Bố mẹ Nhật Linh vừa mở một nhà hàng Việt Nam ở Nhật Bản. Cả gia đ́nh cũng rời bỏ thành phố Chiba để đến sống tại phố núi Nihonmatsu, Fukushima, vùng đất du lịch của Nhật.

Nhà hàng có tên Hào Nguyên, bán gần 20 món ăn Việt Nam như xôi gà, cháo ḷng, bún đậu, phở ḅ, phở gà, bún thịt nướng, bún nem rán, bánh ḿ pate, cafe, sinh tố… Tất cả các món đều do chị Nguyên làm “đạo diễn” chính. Ngoài phục vụ các món ăn Việt Nam, trong nhà hàng c̣n có quầy đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam và gia vị Việt Nam.



Chị Nguyên chia sẻ, đây là một thử thách lớn với anh chị, v́ anh chị đă dồn tất cả vốn liếng bao năm tích cóp, tất cả niềm tin và hy vọng đặt cả vào đây. “Mong là sẽ thành công cho dù trước mắt khó khăn đang chồng chất khó khăn. Kể ra vợ chồng ḿnh cũng liều lĩnh, v́ phải vay tiền để đầu tư rất nhiều. Ngoài nhà hàng, vợ chồng ḿnh c̣n có 25 pḥng nghỉ ryokan kiểu Nhật truyền thống và tắm onsen thiên nhiên nữa.

Khoảnh khắc đứng trước “gă khổng lồ” với mặt sàn 980m2 x 8 tầng, ḿnh vẫn chưa dám nghĩ nó thuộc sở hữu của ḿnh. Tiền thuế sở hữu tài sản bất động sản hàng năm phải trả ở Nhật và số tiền tu sửa lại cũng là một áp lực rất lớn, nhưng vợ chồng ḿnh nghĩ, cứ chăm chỉ cần cù hết ḿnh thôi, 70% là do ḿnh, thành công hay không c̣n phụ thuộc vào 30% may mắn nữa”.

Chị tiết lộ, lư do cả gia đ́nh chuyển đến Fukushima sinh sống là để tiện quản lư kinh doanh. Bất động sản ở Chiba, anh chị bán đi một căn kề bên, c̣n ngôi nhà cũ khi xưa, gia đ́nh vẫn giữ lại làm kỷ niệm để lấy chỗ đi về.

“Khi biết tin gia đ́nh ḿnh chuyển đi và mở rộng kinh doanh, có người nói là nhờ tiền đền bù thiệt hại của kẻ sát hại Nhật Linh. Nhưng thật ra vụ kiện về dân sự vẫn chưa thể kết thúc. Gia đ́nh vẫn đang theo kiện, ngôi nhà của bị cáo vẫn chưa phát măi được.

Nhà ḿnh vẫn chưa nhận được đồng xu nào gọi là tiền bồi thường phát măi nhà của bị cáo mà c̣n đang phải mất thêm tiền phí để người ta phát lệnh phong tỏa tài sản. Dù vậy, gia đ́nh vẫn quyết tâm kiện đến cùng”, chị Nguyên khẳng định.

Ngoài việc là một trong những địa điểm du lịch thu hút tại Nhật Bản, Fukushima cũng có ư nghĩa riêng với bố mẹ bé Nhật Linh, khi họ chọn địa điểm để bắt đầu hành tŕnh mới. Nơi đây từng hứng chịu nhiều đau thương khi xảy ra thảm họa hạt nhân, nhưng hiện tại, vùng đất này đă được “chữa lành”, phục hồi từ thiên nhiên đến kinh tế.

Mẹ Nhật Linh cho hay, người Việt sống ở đây khá đông và thân thiện. Fukushima hiện tại cũng thu hút khách du lịch với thời tiết ôn ḥa, không khí dễ chịu, nhà cửa rộng răi và có vườn. Nơi đây được gia đ́nh kỳ vọng phù hợp để vượt qua nỗi đau và phát triển kinh doanh.

Mỗi ngày, chị Nguyên dậy sớm ra vườn ngắt hoa vào cắm, hút bụi, thay khăn trải bàn, lau chùi nhà cửa rồi chuẩn bị cho việc kinh doanh. Nhà hàng và khu nghỉ ngơi rất gần suối nước nóng nên ngày nào cũng được tắm onsen thiên nhiên.

Bé Tú, em trai của Nhật Linh đă có thêm 2 em nhỏ nữa. Khi theo bố mẹ rời tỉnh Chiba lên núi ở, cậu bé khóc sướt mướt v́ phải xa bạn bè, xa thầy cô, xa ngôi nhà cũ nhiều kỷ niệm. Nhưng ở Fukushima, trường lớp khang trang, thầy cô cũng thân thiện và nhiệt t́nh nên chị Nguyên mong các con sẽ ḥa nhập tốt, gia đ́nh có một bước ngoặt mới suôn sẻ.

Bé Tú rất ra dáng làm anh. Bố mẹ bận việc, cậu bé đi học về, tự giác học bài rồi trông nom các em, biết mở ḷ nướng bánh làm đồ ăn vặt cho các em. 3 em bé được bố mẹ cho về Việt Nam nghỉ hè và thuê giáo viên dạy kèm nên đều nói được tiếng Việt. Bé Tú c̣n biết đọc, biết viết tiếng Việt.

''C̣n với Nhật Linh, con vẫn luôn là nguồn sống, nguồn động lực vô bờ để bố mẹ cố gắng mọi thứ. Mất con là nỗi đau đớn lớn nhất cuộc đời ḿnh rồi, ḿnh nghĩ không có khó khăn nào quật ngă được ḿnh nữa. V́ yêu con, nhớ con nên vợ chồng ḿnh sẽ không bỏ cuộc, không để nghịch cảnh quật ngă. Những kư ức về Nhật Linh luôn luôn trong tâm trí, dù gia đ́nh có sống ở đâu đi nữa”, chị Nguyên nghẹn ngào xúc động.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2023
Reputation: 21564


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhat-linh.jpg
Views:	0
Size:	86.9 KB
ID:	2251468  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,117 Times in 4,140 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07781 seconds with 14 queries