Tướng Mỹ thừa nhận quân đội 'lụt nghề' trong tác chiến điện tử - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Mỹ thừa nhận quân đội 'lụt nghề' trong tác chiến điện tử
Tướng Brown đánh giá kỹ năng tác chiến điện tử của quân đội Mỹ suy giảm sau nhiều năm đối phó với những lực lượng trang bị kém hơn ở Trung Đông.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 11/7, đại tướng Charles Brown Jr., tham mưu trưởng không quân, nhận định quân đội nước này "mất dần kỹ năng" trong tác chiến điện tử.

Theo tướng Brown, nguyên nhân của t́nh trạng này đến từ việc quân đội Mỹ nhiều năm đối phó với những lực lượng được trang bị kém hơn, cụ thể là tại Trung Đông.

Quân đội Mỹ giảm ưu tiên vào những hệ thống tác chiến điện tử phức tạp sau Chiến tranh Lạnh. Trong khi đó, các cường quốc khác trên thế giới như Trung Quốc nỗ lực phát triển năng lực này và lấp đầy khoảng trống trước đó.

Các lực lượng vũ trang hiện đại trên thế giới đều dựa vào kết nối không dây để thực hiện mọi hoạt động, từ thông tin liên lạc đến điều khiển vũ khí, điều hướng và đánh lừa đối phương. Lực lượng tác chiến điện tử làm nhiệm vụ can thiệp, gây nhiễu làm giảm khả năng vũ khí của đối phương, cũng như duy tŕ năng lực chiến đấu của các đơn vị bạn.

"Các hoạt động tác chiến điện tử rất phong phú. Năng lực của Mỹ cùng đồng minh và đối tác, cũng như đối thủ trong lĩnh vực này luôn thay đổi", tướng Brown nhận định. "Lực lượng Liên quân Mỹ có thể phải đối mặt nhiều thách thức để bảo vệ bản thân trước đ̣n tác chiến điện tử của đối phương sở hữu năng lực tiên tiến nhất".

Tướng Brown từng mô tả tác chiến điện tử là phương tiện giúp tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn duy tŕ hiệu quả tác chiến và thậm chí gây sát thương. Trong phiên điều trần ngày 11/7, tướng Brown đánh giá c̣n nhiều công việc liên quan tới tác chiến điện tử cần hoàn thành và "rào cản lớn nhất là thay đổi tư duy".

"Chúng ta thường nghĩ tác chiến điện tử là chỉ là hoạt động hỗ trợ kích hoạt một số tổ hợp vũ khí hoặc năng lực tác chiến khác", tướng Brown cho biết. "Nhưng trong xung đột hiện đại, tác chiến điện tử có thể trở thành nỗ lực chính để đạt hiệu quả mong muốn, đặc biệt trong giai đoạn lư tưởng là ngăn một cuộc xung đột vũ trang từ trong trứng nước".

Tướng Brown hồi tháng 5 được đề cử làm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, thay cho đại tướng Mark Milley. Tuy nhiên, vấn đề bổ nhiệm trở nên phức tạp trong bối cảnh thượng nghị sĩ Cộng ḥa Tommy Tuberville chặn hơn 200 đề cử nhân sự cấp cao của Bộ Quốc pḥng Mỹ v́ cho rằng cơ quan này sử dụng ngân quỹ sai mục đích để trả chi phí đi lại cho các binh sĩ muốn phá thai.

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, tướng Brown sẽ trở thành sĩ quan da màu thứ hai trong lịch sử Mỹ giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân. Người da màu đầu tiên giữ chức vụ này là ông Colin Powell.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2023
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tm.jpg
Views:	0
Size:	48.1 KB
ID:	2243403  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,884 Times in 3,411 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06776 seconds with 14 queries