Hiệu trưởng trung học Mỹ bị thay thế sau khi từ chối trao bằng tốt nghiệp cho học sinh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hiệu trưởng trung học Mỹ bị thay thế sau khi từ chối trao bằng tốt nghiệp cho học sinh
Hiệu trưởng một trường trung học ở Mỹ mới đây đă tạm thời bị cách chức sau khi bà từ chối trao bằng cho học sinh nhảy trên sân khấu lễ của tốt nghiệp.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, bà ​Lisa Mesi hiệu trưởng của trường Trung học Nữ sinh Philadelphia (Mỹ) đă tạm thời bị cách chức sau khi bà từ chối trao bằng cho học sinh nhảy trên sân khấu lễ của tốt nghiệp.

Cụ thể, vào ngày 9/6 nữ sinh Hafsah Abdur-Rahman (17 tuổi) mặc bộ đồ màu trắng, tay cầm bó hoa và thực hiện điệu nhảy vui nhộn khi bước lên nhận bằng tốt nghiệp. Một học sinh khác - Saleemah Burch - lại có hành động hất tóc và làm điệu bộ.

Ngay sau đó, bà Lisa Mesi đă từ chối trao bằng ngay trên sân khấu và đặt bằng tốt nghiệp của những học sinh này xuống chiếc giỏ bên cạnh. Sau khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc, các học sinh mới được nhận lại bằng.

Được biết, trường Trung học Nữ sinh Philadelphia được thành lập năm 1848 với nhiều quy tắc nghiêm ngặt mà học sinh của trường phải tuân theo.

Theo đó trong buổi lễ tốt nghiệp, học sinh tham dự phải mặc trang phục màu trắng và nhận bằng một cách trang nghiêm. Bên cạnh đó, các gia đ́nh không được cổ vũ hay vỗ tay khi con em họ bước lên. Nếu không tuân thủ các quy tắc, học sinh sẽ không được trao bằng.


Hafsah Abdur-Rahman mặc bộ đồ màu trắng thực hiện điệu nhảy vui nhộn khi bước lên nhận bằng tốt nghiệp.

Sau khi xảy ra sự việc trên, cả 2 học sinh đều cho rằng họ cảm thấy bị sỉ nhục và coi thường, nhất là khi hành vi cổ vũ xuất phát từ khán giả.

Abdur-Rahman cho biết, "Cô hiệu trưởng đă đánh cắp khoảnh khắc đó của tôi. Tôi sẽ không được trải qua khoảnh khắc đó một lần nữa. Tôi đă rất xấu hổ, thậm chí không thể tận hưởng phần c̣n lại của lễ tốt nghiệp”.

Nữ sinh này cũng cho biết em đă hiểu các quy tắc và đă ra hiệu im lặng khi những người khác reo ḥ cổ vũ. Nữ học sinh cũng chia sẻ rằng, việc thực hiện điệu nhảy ăn mừng trong buổi lễ là hành động tưởng nhớ đến chị gái của nữ sinh này - người đă ra đi v́ tai nạn ở tuổi 15 vào năm 2014 nên không thể nhận bằng tốt nghiệp.

Sau đó, trong một thông báo của học khu, ông Tomás Hanna, Phó giám đốc học khu, cho biết lănh đạo nhà trường sẽ có sự thay đổi tạm thời. Cụ thể, bà Janis Butler sẽ giữ vị trí hiệu trưởng trong năm học 2023-2024.

"Chúng tôi xin lỗi tất cả gia đ́nh và học sinh đă bị ảnh hưởng. Học khu đang xem xét thêm vấn đề này để tránh điều tương tự xảy ra trong tương lai”, đại diện học khu nói.

Tuy nhiên, hội cựu học sinh Trường Trung học Nữ sinh Philadelphia lại lên tiếng ủng hộ hành động của Hiệu trưởng Lisa Mesi.

"Hiệu trưởng Lisa Mesi là một nhà lănh đạo giàu ḷng trắc ẩn. Cô luôn là người thẳng thắn, bênh vực và bảo vệ những học sinh nữ", một cựu học sinh chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Mesi đă đưa nhà trường vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn khi thành phố cắt giảm ngân sách hoặc đại dịch.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, Lisa Mesi là một nhà giáo dục kỳ cựu với kinh nghiệm đào tạo bao thế hệ hiệu trưởng mới của học khu Philadelphia. Vào năm 2021, bà Lisa Mesi đă giành được Giải thưởng Lindback danh giá cho khả năng lănh đạo xuất sắc của ḿnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-11-2023
Reputation: 13780


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 34,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1689069706-hieu-truong-trung-hoc-my-bi-thay-the-sau-khi-tu-choi-trao-bang-tot-nghiep-cho-hoc-sin.jpg
Views:	0
Size:	91.3 KB
ID:	2242508  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,661 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04911 seconds with 14 queries