Đây là cuộc chiến giành giật sự sống của loài động vật được mệnh danh là "bất cần" nhất trong thế giới hoang dã - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là cuộc chiến giành giật sự sống của loài động vật được mệnh danh là "bất cần" nhất trong thế giới hoang dã
Loài hoang dã sống ở khắp nơi, trong các hệ sinh thái như sa mạc, đồng bằng, băng cực và cả những khu dân cư đông đúc nhất vẫn có các loài sống hoang dã.
Sống ở vùng hoang dã, nơi "luật rừng" là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, các loài thú vật bắt buộc phải cố hết sức mình nhằm giành thắng lợi trong cuộc chiến sinh tồn khắc nghiệt, vốn không có chỗ cho sự yếu đuối hay đầu hàng.

Hầu hết con người chúng ta thường có cái nhìn phiến diện về thế giới tự nhiên. Những bộ phim hoạt hình, các tác phẩm truyện tranh được tiếp xúc từ bé đã vô tình khiến chúng ta có ấn tượng về một thế giới tự nhiên ngập tràn sắc hồng với những con vật dễ thương, hiền lành, sinh sống chan hòa với nhau. Nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn. Trong thế giới tự nhiên hoang dã, các loài động vật dành phần lớn thời gian để đi tìm thức ăn, một hoạt động cần rất nhiều sự hiếu chiến. Vì thế, chúng cố gắng để không bị ăn thịt và chiến đấu để thống trị những con cùng loài. Và bạo lực là điều thường xuyên xảy ra.

Mới đây, anh Matthew Leigh, 27 tuổi cùng với vị hôn thê Thejal Mathura trong chuyến đi thám hiểm thực tế gần Biyamiti, khu vực nằm trong Công viên Quốc gia Kruger đã may mắn chứng kiến một trong những cảnh sinh tồn gay cấn nhất trong cuộc đời họ.

Cuộc chiến giành giật sự sống của loài động vật được mệnh danh là

Cuộc chiến giành giật sự sống của loài động vật được mệnh danh là "bất cần" nhất trong thế giới hoang dã

Mang tư tưởng của thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm và cũng tạo điểm nhấn đặc biệt trong cuộc đời, anh Leigh - một người đang theo học tiến sỹ tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN), Thụy Sỹ, đã lên kế hoạch cầu hôn bạn gái tại vùng đất hoang dã châu Phi. Ở một nơi đồng không mông quạnh, bốn bề là các loài dã thú, Mathura đã ngay lập tức chấp nhận anh chàng lém lỉnh.

Trong men say của tình yêu, đôi tình nhân cùng nhau lái xe ngắm khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, khui một chai rượu để cùng nhau ăn mừng ngày trọng đại. Sau khi mặt trời xuống núi, đôi vợ chồng trẻ vội vã quay trở về trại Biyamiti trước khi đóng cửa.

Nhưng, màn cầu hôn ấn tượng chưa phải là bất ngờ duy nhất trong ngày của họ. Trên quãng đường ước tính còn khoảng 10 phút lái xe nữa thì đến nơi, đôi bạn trẻ bỗng nhiên phát hiện ra một con báo đốm đang vật lộn với mật lửng ở gần đấy. Bốn mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau, họ không thể hiểu nổi điều kỳ cục gì đang diễn ra.

Có một thứ mà máy quay không thể truyền tải đến người xem, đó là mùi hương. Do vụ việc xảy ra ngay bên cạnh chiếc xe nên một thứ mùi hương cực kì khó ngửi, xen lẫn với mùi máu của con lửng mật bốc lên khiến hai người du khách cảm thấy vô cùng "ấn tượng" cũng như buồn nôn.

Sự xuất hiện của nhóm người lạ khiến con báo trở nên cảnh giác hơn. Để dễ dàng giải quyết, nó đành phải xách con lửng mật và di chuyển thêm khoảng 10 m để tiếp tục màn khuất phục con mồi. Dần dần, âm thanh chống cự bé đi rồi khung cảnh trở lại sự yên ắng. Mặc dù không ai nhìn thấy tận mắt, nhưng ai cũng đoán rằng con lửng mật khó mà có một kết cục an lành.

Lửng mật là động vật ăn thịt có họ với chồn. Nhưng khác với những người anh em với "mùi hương" đặc trưng, chúng nổi tiếng với bản tính bất cần, liều lĩnh và có phần "manh động". Vì có khả năng thích nghi cao với nhiều loại môi trường sống khác nhau nên lửng mật ong phân bố rộng khắp thế giới.

VietBF@ sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2023
Reputation: 5759


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	67.1 KB
ID:	2240374  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,454 Times in 2,064 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
maivang18 (07-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07437 seconds with 14 queries