Chân dung siêu lừa đảo bất động sản, bán cả... tượng Nữ thần Tự Do của Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung siêu lừa đảo bất động sản, bán cả... tượng Nữ thần Tự Do của Mỹ
Kẻ lừa đảo bất động sản, bán cả... tượng Nữ thần Tự Do của Mỹ là ai? Một kẻ lừa đảo người Mỹ gốc Ireland vào cuối thế kỉ XIX, đă nhắm tới những người nhập cư để rao bán các điểm du lịch nổi tiếng mà hắn giả sở hữu với giá 50.000 USD.

George C.Parker sinh năm 1860 trong một gia đ́nh gốc Ireland có 8 người con tại New York. Vào những năm 1880, thành phố New York là nơi tụ hội của các nhóm đa sắc tộc di cư từ mọi nơi trên thế giới.

Khoác lên một diện mạo bảnh bao, Parker tiếp cận những người nhập cư thiếu cảnh giác, bắt chuyện với họ và giới thiệu bản thân là chủ sở hữu của cây cầu Brooklyn. Ngay khi tạo dựng được niềm tin, Parker nói rằng sẽ cho xây các trạm thu phí ở đây và hắn đang t́m kiếm một người đáng tin cậy để giao việc tại bốt trạm. Đứng trước lời đề nghị việc làm đầy hấp dẫn, các nạn nhân đă không khỏi cầm ḷng mà nhanh chóng chấp thuận.

Parker dẫn con mồi đến cây cầu, khi đến nơi, các nạn nhân sẽ luôn nh́n thấy tấm biển “Bán cầu” được gắn ngay trên đó. Hắn tiết lộ rằng chiếc cầu đang được chào bán với mức giá hợp lư, ai cũng có thể mua và sở hữu nếu có nhu cầu, rồi hắn sẽ tính phí và thu về một khoản kếch xù. Để thủ đoạn thêm phần tinh vi, Parker đă mở văn pḥng ngay gần cầu và làm giả giấy tờ hành chính.

Hắn đă tiến hành được các giao dịch bán cầu với mức giá từ 75 USD đến 50.000 USD.

"Siêu lừa" George C. Parker khét tiếng với các thương vụ rao bán cầu Brooklyn - Nguồn: La Voz

Phải đến khi cảnh sát tŕnh diện trong lúc các nạn nhân đang dựng trạm thu phí, họ mới nhận ra ḿnh đă bị lừa trắng trợn. Parker được cho là đă thực hiện các cuộc giao dịch bán cầu 2 lần/tuần suốt 40 năm ṛng.

Không chỉ cầu Brooklyn, hắn c̣n từng đưa Vườn Quảng trường Madison, Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, tượng Nữ thần Tự do, và Đài tưởng niệm Ulysses Grant vào danh sách rao bán.

Năm 1908, Parker bị bắt với tội danh lừa đảo. Trước khi phiên ṭa diễn ra, hắn đă thong thả bỏ trốn và đi lại xung quanh ṭa nhà, khoác áo và đội mũ lấy cắp từ một vị cảnh sát trưởng bất cẩn.

Cuối cùng, vào ngày 17/12/1928, tại ṭa án hạt King, thẩm phán Alonzo McLaughlin đă tuyên án Parker tù chung thân ở nhà tù Sing Sing. Hắn rất nổi tiếng với các bạn tù và cai ngục với những câu chuyện thú vị không hồi kết của ḿnh. 8 năm sau đó, hắn qua đời trong nhà tù ở tuổi 76.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-19-2023
Reputation: 136169


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	2233244  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,463 Times in 6,624 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 123 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06756 seconds with 14 queries