Nguyên do ǵ mà mẹ Tần Thủy Hoàng đặc biệt sủng hạnh Lao Ái? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên do ǵ mà mẹ Tần Thủy Hoàng đặc biệt sủng hạnh Lao Ái?
V́ sao mẹ Tần Thủy Hoàng đặc biệt sủng hạnh Lao Ái? Triệu Cơ là mẹ Tần Thủy Hoàng. Tương truyền, thái giám Lao Ái được thái hậu Triệu Cơ đặc biệt sủng hạnh. Đâu là nguyên nhân?

Đế thái hậu hay Tử Sở phu nhân là những tên gọi khác của thái hậu Triệu Cơ. Bà là vương hậu duy nhất của Tần Trang Tương vương Tử Sở và là mẹ Tần Thủy Hoàng.

Theo các ghi chép lịch sử, thái hậu Triệu Cơ nổi tiếng thông minh, xinh đẹp, giỏi múa hát. Sau khi nh́n thấy Triệu Cơ, Lă Bất Vi bị cuốn hút nên đă mua nàng về làm thiếp. Vào một ngày, Doanh Dị Nhân - con trai của Thái tử Doanh Trụ và là cháu nội của Tần Chiêu Tương vương sang phủ Lă Bất Vi th́ "trúng tiếng sét ái t́nh" với Triệu Cơ.

Biết được điều này, Lă Bất Vi dâng Triệu Cơ cho Doanh Dị Nhân. Về sau, Lă Bất Vi đă t́m cách đưa Doanh Dị Nhân về nước Tần và dùng mọi cách đưa ông trở thành người thừa kế của Thái tử Doanh Trụ. Một thời gian sau, Triệu Cơ mang thai và sinh hạ Doanh Chính (tức Tần Thủy Hoàng sau này).

Biết được điều này, Lă Bất Vi dâng Triệu Cơ cho Doanh Dị Nhân. Về sau, Lă Bất Vi đă t́m cách đưa Doanh Dị Nhân về nước Tần và dùng mọi cách đưa ông trở thành người thừa kế của Thái tử Doanh Trụ. Một thời gian sau, Triệu Cơ mang thai và sinh hạ Doanh Chính (tức Tần Thủy Hoàng sau này).

Mặc dù là thái hậu quyền lực có địa vị cao trong cung nhưng Triệu Cơ ham mê sắc dục, không giữ đúng bổn phận khi có một số t́nh nhân. Bà hoàng này "vụng trộm" với một số nam nhân, bao gồm Lă Bất Vi.

Tuy nhiên, thái giám Lao Ái được xem là t́nh nhân khiến thái hậu Triệu Cơ si mê nhất. Theo một số ghi chép, Lao Ái nổi tiếng trong dân gian với khả năng "giường chiếu" cực đỉnh. V́ vậy, Lă Bất Vi đă bỏ nhiều tiên mua Lao Ái về làm người hầu và tung tin đồn về khả năng pḥng the của người này.

Thái hậu Triệu Cơ biết tin này nên đă yêu cầu Lă Bất Vi tặng Lao Ái cho ḿnh. V́ vậy, Lă Bất Vi đă nghĩ ra cách đưa Lao Ái vào cung với thân phận thái giám. Nhờ cách giả làm hoạn quan, Lao Ái trở thành sủng nam của thái hậu.

Lao Ái khiến thái hậu Triệu Cơ vô cùng si mê. Lúc đầu, thái hậu Triệu Cơ chỉ âm thầm "vụng trộm" với t́nh nhân nhưng về sau không kiêng dè ai. Mọi người trong cung, ngoại trừ Tần Thủy Hoàng, đều biết thái hậu Triệu Cơ tư thông với Lao Ái nhưng không dám nói điều ǵ v́ sợ bị bà giết chết.

Tương truyền, thái hậu Triệu Cơ c̣n mang thai và sinh 2 con cho Lao Ái. Sự việc động trời này cuối cùng cũng bị Tần Thủy Hoàng phát hiện. Do đó, Tần Thủy Hoàng ra lệnh bắt giữ Lao Ái rồi xử tử cũng như ra lệnh tru di tam tộc.

Không những vậy, Tần Thủy Hoàng cho quân lính giết chết 2 đứa trẻ là kết quả của cuộc t́nh vụng trộm giữa Lao Ái và Triệu Cơ. Tiếp đến, thái hậu bị con trai nhốt trong cung Man Dương. Vua Tần c̣n băi chức Lă Bất Vi và đuổi ông về quê. Một thời gian sau, ông hoàng này ép Lă Bất Vi phải tự sát v́ đă đưa Lao Ái vào cung cho mẹ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2023
Reputation: 236469


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,982
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	91.8 KB
ID:	2232159  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,773 Times in 6,904 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Vietnamese (06-21-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06824 seconds with 14 queries