Bí mật khủng khiếp trong móng tay của Từ Hi Thái hậu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật khủng khiếp trong móng tay của Từ Hi Thái hậu
Trong móng tay của Từ Hi Thái hậu ẩn chứa bí mật khủng khiếp nào? Hóa ra bên trong những chiếc hộ giáp làm bằng vàng khảm đá quư bảo vệ móng tay của Từ Hi Thái hậu có thứ giúp bà loại bỏ những kẻ có âm mưu làm phản.

Khi nhắc đến lịch sử của triều đại phong kiến Trung Quốc, Từ Hi Thái hậu có lẽ không phải là một cái tên quá xa lạ. Theo ghi chép lịch sử, bà đă nắm quyền cai trị trong suốt 47 năm và kiểm soát vận mệnh của đất nước vào cuối triều đại nhà Thanh.

Lối sống xa hoa

Từ Hi Thái hậu sinh năm 1835 và vào cung làm phi cho vua Hàm Phong từ năm 17 tuổi. Bà được tấn phong làm Quư phi nhờ sinh được cho hoàng đế Hàm Phong người con trai duy nhất là Tải Thuần, tức hoàng đế Đồng Trị sau này.

Từ Hi Thái hậu là người nắm quyền lực thực tế của triều đ́nh nhà Thanh trong hơn 40 năm. Lên ngôi thái hậu, bà thâu tóm quyền lực, gây bao tội ác.

Bà cũng nổi tiếng là người có lối sống vô cùng xa xỉ. Những tư liệu lịch sử ghi chép lại cuộc đời của bà đều khiến người đời sau kinh ngạc. Từ Hi không chỉ có trong tay vô số trang sức vàng bạc lộng lẫy, khoác lên ḿnh những bộ trang phục nhung lụa xa hoa mà yêu cầu chất lượng cuộc sống cũng rất cao. Bà từng dùng số tiền khổng lồ để tổ chức những bữa tiệc vào thời điểm ngân khố triều đ́nh cạn kiệt.

Bà từng dùng hơn 400 lượng vàng để mở tiệc đăi phái đoàn từ phương Tây. Thực đơn hôm đó gồm 140 món với 1750 người phục vụ, đầu bếp tuyển chọn khắp cả nước và kéo dài trong 1 tuần.

Từ Hi Thái hậu nổi tiếng là người thích ăn diện và chụp ảnh. Bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh vẫn lưu giữ hơn 100 ảnh chụp của bà diện hơn 30 bộ váy áo lộng lẫy bằng lụa đính ngọc trai cao cấp. Trên người bà đeo đồ trang sức, ngọc bích. Dụng cụ làm tóc của bà có tới 25 món, dùng để uốn và chải nhiều kiểu khác nhau. Tóc bà thường cài hoa và trâm vàng.

Từ Hi Thái hậu cho xây nhà bếp riêng trong Tử Cấm Thành, gọi là Bếp Tây. Theo cuốn Từ Hi Thái hậu của tác giả Từ Triệt, học giả kiêm chuyên gia nghiên cứu về triều Thanh, mỗi bữa Từ Hi Thái hậu được phục vụ 120 món khác nhau. Tuy nhiên, bà chỉ ăn vài món, mỗi món một đến hai miếng v́ sợ bị đầu độc. Có sử sách ghi chép rằng bà c̣n ngửi 400 quả táo/ngày chứ không ăn. Khi trái cây mất mùi, bà sẽ đem bỏ và quả mới được dâng lên.

Một thói quen ăn uống đặc biệt khác của Từ Hi thái hậu đó chính là bà chỉ uống nước suối nguồn tinh khiết v́ có nhiều khoáng chất. Tuy nhiên nước suối được dâng lên thái hậu c̣n phải đun với trà ướp hương hoa hồng. Bà yêu cầu hoa tươi vừa được hái và được trộn với trà khô để đảm bảo khi pha th́ trà vừa có hương thơm của hoa.

Ngoài ra mỗi sáng thức dậy, Từ Hi thái hậu sẽ phải dùng sương sớm để súc miệng. Chính v́ thế các cung nữ thường phải dậy vào lúc nửa đêm để có thể thu được những giọt sương tinh khiết nhất cho thái hậu súc miệng, nếu không muốn bị phạt.

Ngay cả khi qua đời, Từ Hi thái hậu c̣n được chôn cùng lượng trang sức và đồ xa xỉ trị giá 1,2 triệu lạng bạc. Năm 1928, phần mộ của bà bị lănh chúa Tôn Điện Anh và quân đội cướp phá. Quan tài của vị thái hậu này bị phá huỷ khiến toàn bộ của cải, vàng bạc đá quư đều bị lấy đi. Thậm chí Tôn Điện Anh c̣n cậy miệng của Từ Hy thái hậu để lấy đi viên dạ minh châu trị giá hàng ngh́n tỷ đồng.

Bí ẩn khủng khiếp giấu trong giáp hộ

Theo ghi chép lịch sử, thái hậu c̣n có thói quen nuôi móng tay nhưng mỗi bàn tay chỉ nuôi ba móng ở ngón cái, ngón út và áp út. Mỗi chiếc móng tay của bà đều có riêng một cung nữ phụ trách chăm sóc. Để bảo vệ móng, Từ Hy c̣n dùng hộ giáp bao gồm những chiếc ống nhỏ như tháp bút chụp lên đầu các ngón tay. Những chiếc ống này được thay đổi thường xuyên khi th́ dùng cẩm thạch, có khi dùng vàng khảm đá quư.

Ngoài bảo vệ móng tay tránh khỏi bụi bẩn, trong hộ giáp này c̣n giấu thuốc độc pḥng thân. Những quan thần nào âm mưu làm hại sẽ bị bà cho uống thuốc độc.

Là người phụ nữ nắm quyền lực cao nhất của đề quốc Trung Hoa và là một nhân vật lịch sử quan trọng, chính v́ vậy Từ Hi Thái hậu là đối tượng khai thác của các nhà làm phim. Dễ dàng bắt gặp h́nh ảnh Từ Hi Thái hậu uy quyền trên màn ảnh nhỏ thông qua các bộ phim dă sử. Trong số đó, nhiều vai diễn đă để lại ấn tượng sâu sắc trong ḷng khán giả.

Nhiều mỹ nhân của nền điện ảnh Hoa ngữ đă nhập vai thành công khi hoá thân thành Từ Hi thái hậu phải kể đến như Mễ Tuyết, Lưu Hiểu Khánh, Lương Tiểu Băng, Từ Câm Ca Oa, Viên Lập...

Trong Hỏa thiêu Viên Minh Viên, Lưu Hiểu Khánh vào vai Ư Quư Phi, sau này trờ thành Từ Hi Thái hậu. Ngoài ra, trong bộ phimThùy liêm thính chính,nữ diễn viên đă khắc họa toàn bộ cuộc đời của người đàn bà quyền lực rất thành công. Người trong nghề nhận xét, Lưu Hiểu Khánh trời sinh có khí chất uy quyền, khá phù hợp với h́nh ảnh Từ Hi Thái hậu.

Hay như trong bộ phim Thiếu nữ Từ Hi khai thác giai đoạn lúc vị thái hậu này c̣n trẻ, từ khi c̣n là tú nữ mới nhập cung. Nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa thể hiện thành công h́nh ảnh Từ Hi từ một tú nữ xinh đẹp yếu ớt, sau đó ngoan cường đứng lên giành được địa vị.

Ngoài ra, trong số các phiên bản Từ Hi thái hậu trên màn ảnh, nữ diễn viên Hề Mỹ Quyên được đánh giá không chỉ có kỹ năng diễn xuất tốt mà c̣n sở hữu ngoại h́nh rất giống vị thái hậu khét tiếng trong bộ phim truyền h́nhNăm ấy hoa nở, trăng vừa tṛn. Ngay từ khi bộ phim phát sóng, dù đóng vai phụ nhưng Hề Mỹ Quyên đă tạo được ấn tượng lớn trong ḷng khán giả.

Người hâm mộ nhận xét từ cử chỉ hành động và nét diễn trên khuôn mặt của nữ diễn viên rất giống với dung nhan trong bức ảnh chân dung của Từ Hi lúc về già.

Ngoài ra, vụ trộm mộ khét tiếng của Thái hậu Từ Hi cũng đă được khắc hoạ trong bộ phim Kho báu Đông Lăng năm 2008. Bộ phim dựa trên lịch sử về những vụ trộm lăng tẩm nổi tiếng ở Trung Hoa của nhân vật Tôn Điện Anh do nam diễn viên Trương Diệu Dương thủ vai. Phim cũng nhanh chóng gây được tiếng vang lớn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-13-2023
Reputation: 36045


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	93.1 KB
ID:	2230939  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,401 Times in 6,567 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09538 seconds with 14 queries