Chính sách ‘Di dân Trước tiên, Người Mỹ Sau cùng’ của Biden - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-25-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,096
Thanks: 59,423
Thanked 59,847 Times in 19,406 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chính sách ‘Di dân Trước tiên, Người Mỹ Sau cùng’ của Biden



V́ lo sợ cho tính mạng của ḿnh, nên cư dân ở thị trấn nhỏ East Palestine, Ohio này đă buộc phải rời khỏi nhà, khi mắt của họ bị bỏng rát, da của họ nổi mẩn đỏ, và họ nghi ngờ về nguồn nước uống. Thế nhưng trong suốt hai tuần qua, Cơ quan Quản lư Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đă từ chối giúp đỡ. Thật trái ngược với sự trợ giúp tức th́ mà FEMA cung cấp khi những xe buưt chở người nhập cư bất hợp pháp lăn bánh vào Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, hoặc New York.

Để trợ giúp những người nhập cư bất hợp pháp, các nhân viên thiện nguyện do FEMA tài trợ nhiệt t́nh đón tiếp các chuyến xe buưt và bắt đầu nào là phân phát thực phẩm, nào là sắp xếp pḥng khách sạn, trợ giúp thuê nhà, nào là tư vấn pháp lư, và chăm sóc sức khỏe — chính là những thứ mà các nạn nhân ở East Palestine cũng cần đến. Và dự luật chi tiêu tổng hợp mà TT Biden đă kư hồi tháng 12/2022 cung cấp cho FEMA một số tiền dồi dào với 800 triệu USD để chi trả cho nhu cầu của người di cư khi họ đến các thành phố của Hoa Kỳ từ biên giới phía nam.

Tuy nhiên, ông Biden đang dành cho người dân của thị trấn Ohio này — gia tầng lao động, những công dân đóng thuế với 98% là người da trắng — một cái nhún vai lạnh lùng. Dưới thời TT Biden, FEMA rơ ràng là viết tắt của First Embrace Migrants and Aliens, tức là Người di cư và Người ngoại quốc Trước tiên. FEMA là cổ xe chào đón dành cho những người nhập cư bất hợp pháp.

Hôm 17/02, 14 ngày sau khi đoàn tàu Norfolk Southern bị trật bánh ở thị trấn nhỏ Ohio này, gây ra việc đốt cháy khí vinyl clorua thải vào không khí và nước, Ṭa Bạch Ốc đă cố gắng đưa ra một lư do tại sao FEMA vắng mặt. “FEMA luôn ở tuyến đầu khi có băo hoặc lốc xoáy. [Nhưng] t́nh h́nh này th́ khác.” Đó là một lời nói dối khập khiễng.

Theo Đạo luật Stafford năm 1988, FEMA được trao quyền để ứng phó với các thảm họa do con người gây ra, chẳng hạn như hỏa hoạn và nổ, cũng như các thảm họa tự nhiên. FEMA được h́nh dung là sẽ giúp đỡ những người như cô Audrey DeSanzo, cư dân East Palestine, và hai đứa con đang tuổi đi học của cô.

Sau vụ tai nạn tàu hỏa hôm 03/02, Thống đốc Mike DeWine đă yêu cầu các gia đ́nh di tản ngay lập tức nếu không sẽ đối mặt với “nguy cơ tử vong nghiêm trọng.”

Cô DeSanzos đă phải lánh nạn tại một căn hộ trống của một người họ hàng ở Pennsylvania. Ở đấy, họ phải ngủ trên sàn và trên một chiếc ghế dài.

Hôm 09/02, các quan chức đă kêu gọi các cư dân quay trở lại, nhưng cô DeSanzo nói rằng các con của cô đă nhanh chóng bị viêm họng và ho. Một bác sĩ địa phương cho biết nhiều bệnh nhân gặp phải những vấn đề này và khuyên nên gọi cho cơ quan kiểm soát chất độc.

Cô DeSanzo muốn rời khỏi East Palestine, nhưng cô ấy chỉ kiếm được 14 USD/giờ. “Tôi phải đi đâu đây?” cô tự vấn. FEMA đang thanh toán hóa đơn cho những người di cư ở trong khách sạn, nhưng lại không thanh toán cho cô DeSanzos.

Công ty Norfolk Southern đang gửi cho mỗi gia đ́nh 1,000 USD. Số tiền này không bao gồm các hóa đơn y tế, nhà ở, bữa ăn, và tiền lương bị mất trong quá tŕnh di tản. Các chủ doanh nghiệp nhỏ tự hỏi làm thế nào họ sẽ phục hồi sau khi đóng cửa và mất hàng tồn kho do bị hư hại bởi mùi hóa chất.

Với một tuyên bố thảm họa, FEMA có thể chi trả các chi phí này. Nhưng chính phủ ông Biden đă từ chối đưa ra một tuyên bố.

Trong khi đó, trang web của FEMA kêu gọi những người nhập cư bất hợp pháp nộp đơn yêu cầu cứu trợ thảm họa, đồng thời cung cấp một Tờ rơi Trợ giúp Thảm họa cho Người nhập cư Không có Giấy tờ bằng 18 ngôn ngữ một cách đáng kinh ngạc — nhưng với người Mỹ chính thống th́ lại bỏ mặc.

Hôm thứ Sáu (24/02), Ṭa Bạch Ốc đă tuyên bố rằng họ đang “huy động một nỗ lực mạnh mẽ, đa cơ quan” cho người dân Ohio, bao gồm cả sự trợ giúp từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Hôm thứ Ba (21/02), HHS cho biết họ sẽ mở một pḥng khám với sự hợp tác của Sở Y tế Ohio. Nhưng đă quá muộn. Kể từ hôm 04/02, cư dân đă phàn nàn về triệu chứng bỏng mắt và nướu, phát ban, và khó thở. Vinyl clorua là một chất gây ung thư được biết là gây ung thư gan và có thể là ung thư năo và phổi, ung thư hạch bạch huyết và bệnh bạch cầu.

Tuy nhiên, người dân Ohio đành phải tự lo cho ḿnh.

Trong khi đó, HHS đang bận rộn giải quyết những kẻ nhập cư bất hợp pháp. Mới đây HHS đă chấp thuận miễn trừ cho tiểu bang Washington về việc cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí v́ lợi ích “công bằng” cho những kẻ nhập cư bất hợp pháp. Và thừa lúc đêm tối, HHS đang đưa những trẻ vị thành niên nhập cư bất hợp pháp không có người đi kèm từ biên giới đến ngôi nhà mới của chúng.

Đâu là mối quan tâm giúp đỡ trẻ em Ohio đang bị nhiễm chất độc nguy hiểm?

Người dân East Palestine sẽ nói cho quư vị biết mùi vinyl clorua đốt cháy thật ngột ngạt, nhưng tệ hơn nữa là mùi hôi thối do thái độ khinh thường của ông Biden đối với thường dân Mỹ.

Các nguồn lực của Mỹ nên giúp đỡ Người Mỹ trước tiên.

Thanh Tâm
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maxres2.jpg
Views:	0
Size:	45.2 KB
ID:	2183717  
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-25-2023), dnguyen1 (02-26-2023), viet11 (02-25-2023), yenco88 (03-06-2023)
Old 02-25-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,153
Thanks: 23,147
Thanked 31,389 Times in 9,546 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4137 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Người Mỹ giờ không bỏ phiếu cho đảng dân chán nên kiếm di dân mới có phiếu bầu.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (02-26-2023), phokhuya (02-26-2023), yenco88 (03-06-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05021 seconds with 14 queries