Các đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện khởi động cuộc điều tra về việc Joe Biden rút quân khỏi Afghanistan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-19-2023   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,450
Thanks: 2,382
Thanked 7,420 Times in 2,489 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Các đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện khởi động cuộc điều tra về việc Joe Biden rút quân khỏi Afghanistan




Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đang mở cuộc điều tra về việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan.

Vào thứ Sáu, có thông báo rằng họ đang yêu cầu các tài liệu từ chính quyền Biden để hiểu cách xử lư việc rút quân và điều ǵ đă xảy ra, sau cuộc chiến kéo dài gần hai thập kỷ kết thúc vào năm 2021. Khi sự hiện diện của Hoa Kỳ tại quốc gia này sắp kết thúc , Taliban đă giành được nhiều lănh thổ đáng kể, khiến Tổng thống Joe Biden triển khai quân đội để bảo vệ vành đai sân bay và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sơ tán nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Việc rút quân là một thời điểm quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống của Biden và tỷ lệ ủng hộ của ông đă giảm mạnh sau chiến dịch, đặc biệt là khi các binh sĩ Mỹ thiệt mạng thảm khốc trong một vụ đánh bom tại sân bay. Đáp lại, các đảng viên Cộng ḥa trong Ủy ban Giám sát Hạ viện đă mở một cuộc điều tra về việc rút quân.

Comer và các thành viên GOP khác đă viết:

Comer cho biết trong một tuyên bố: “Chính quyền Biden đă không chuẩn bị một cách đáng tiếc cho việc rút quân khỏi Afghanistan và các quyết định của họ trong khu vực đă trực tiếp dẫn đến thảm họa nhân đạo và an ninh quốc gia”.

“ Các quân nhân và phụ nữ Hoa Kỳ thiệt mạng, người Mỹ bị bỏ rơi, tiền thuế của người dân không được tính , Taliban được tiếp cận với thiết bị quân sự, tiến bộ dành cho phụ nữ Afghanistan bị trật bánh và toàn bộ khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát thù địch của Taliban. Người dân Mỹ xứng đáng có câu trả lời và việc Chính quyền Biden liên tục cản trở cuộc điều tra này là không thể chấp nhận được .”

Trong một cuộc tấn công bên ngoài sân bay, các thành viên của tổ chức khủng bố ISIS đă sát hại 13 quân nhân Mỹ và nhiều người Afghanistan. Đáp lại, các lực lượng Hoa Kỳ đă phát động các cuộc tấn công nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố tiếp theo.

“ Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời và việc Chính quyền Biden liên tục cản trở cuộc điều tra này là không thể chấp nhận được ,” họ nói thêm .

CNBC viết:

Trong những tuần cuối cùng của kế hoạch rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan, Taliban đă giành được những thắng lợi đáng kinh ngạc trên chiến trường. Taliban đă chiếm giữ Sân bay Bagram, một cơ sở quân sự rộng lớn và kiên cố của Hoa Kỳ, chưa đầy hai tháng sau khi các chỉ huy Hoa Kỳ chuyển giao nó cho Lực lượng Quốc pḥng và An ninh Quốc gia Afghanistan.

Khi Taliban tiến gần đến Kabul vào tháng 8 năm 2021, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đă rời khỏi đất nước. Các quốc gia phương Tây vội vă sơ tán các đại sứ quán.

Taliban đă chiếm giữ dinh tổng thống ở Kabul vào ngày 15 tháng 8 - mặc dù quân đội Afghanistan đông hơn đáng kể, lực lượng được liên quân Hoa Kỳ và NATO hỗ trợ từ lâu.

Trong khi đó, hàng ngàn người Afghanistan đă tràn vào đường băng tại sân bay để chạy trốn khỏi sự cai trị của Taliban.

Biden đă triển khai hàng ngh́n binh sĩ Hoa Kỳ đến Kabul để giúp sơ tán nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ và bảo vệ sân bay.

Đă đến lúc phải chịu trách nhiệm.

Trở lại vào tháng 9 năm 2021, Biden đă bảo vệ quyết định này. Anh ta tuyên bố rằng việc tiếp tục chiến tranh sẽ không có lợi cho quốc gia và anh ta đă thừa hưởng một thỏa thuận với Taliban từ chính quyền trước đó. Bài phát biểu của Biden được đưa ra trong bối cảnh bị chỉ trích và xem xét kỹ lưỡng về bản chất hỗn loạn và bạo lực của quá tŕnh rút quân.

“Điểm mấu chốt là 90% người Mỹ ở Afghanistan muốn rời đi đă có thể rời đi,” Biden tuyên bố. “Và đối với những người Mỹ c̣n lại, không có thời hạn. Chúng tôi vẫn cam kết đưa họ ra ngoài nếu họ muốn ra ngoài.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	OIP.jpg
Views:	0
Size:	16.0 KB
ID:	2181009  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (02-21-2023), dnguyen1 (02-20-2023), N&N (02-19-2023), phokhuya (02-23-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06970 seconds with 14 queries