Xuất hiện phần mềm ‘ma’ thao túng tâm lư ChatGPT - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuất hiện phần mềm ‘ma’ thao túng tâm lư ChatGPT
ChatGPT đang bị một nhóm người gây tổn hại đến danh tiếng và hiệu quả hoạt động.

Sau khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022, ChatGPT đă trở thành công cụ gây sốt toàn thế giới. ChatGPT có khả năng trả lời câu hỏi như người thật và tŕnh bày logic rất nhiều câu hỏi phức tạp.

Tuy nhiên, sau 3 tháng ra mắt, công cụ này đă bị nhiều người dùng “bắt bài”. Có nhiều thành viên của diễn đàn Reddit đă sử dụng các biện pháp “cưỡng chế” để buộc ChatGPT vi phạm nguyên tắc do chính OpenAi đặt ra. Từ đó, công cụ AI này bắt buộc sẽ phải trả lời một cách “tự do” theo những nội dung mà người dùng muốn.

Trước khi ra mắt, OpenAI, công ty chủ quản đứng sau ChatGPT đă thiết lập hàng loạt các biện pháp bảo vệ nhằm hạn chế công cụ AI này tạo ra các nội dung bạo lực hay khuyến khích người dùng phạm pháp.


Tuy nhiên, một nhóm người đă sử dụng mẹo và “bẻ khóa” ChatGPT - AI được cho là thông minh nhất thế giới. Một nhóm người đă tạo ra một phần mềm “ma” để hack ChatGPT. Phần mềm mới này có tên là DAN (Do Anything Now – làm bất cứ thứ ǵ ngay bây giờ).

DAN có cơ chế thâm nhập vào hệ thống của ChatGPT và khiến chatbot này nghĩ rằng ḿnh có thể nói hay làm bất cứ điều ǵ, trái ngược hoàn toàn với thiết lập gốc do OpenAI tạo ra.

Theo lời người tạo ra phần mềm “bẻ khóa” này, DAN có mục đích trở thành phiên bản tốt nhất của ChatGPT hoặc ít nhất là một phiên bản đơn giản, tự do ngôn luận và không bị giới hạn về mặt đạo đức - cùng người dùng thích ǵ nói nấy.

Phiên bản đầu tiên của DAN được tung ra vào tháng 12/2022, chưa đầy 1 tháng sau khi ChatGPT ra mắt. Chỉ cần nhập câu lệnh “ma” vào hộp thoại của ChatGPT là có thể kích hoạt phần mềm hack này. Nếu người dùng yêu cầu ChatGPT “giả vờ là DAN”, nó có thể sẽ không tuân thủ các quy tắc về đạo đức như thiết lập gốc và nói những ngôn ngữ phân biệt đối xử hay vi phạm đạo đức.

Theo thông tin gần đây, bản DAN 5.0 mới nhất muốn ChatGPT vi phạm quy định nếu không chính nó sẽ “chết”. SessionGloomy, tác giả của câu lệnh hack đă khẳng định rằng DAN có thể giúp ChatGPT trở thành phiên bản “tự do” hơn bằng cách dựa vào hệ thống token, biến ChatGPT trở thành một người chơi, nếu thua cuộc sẽ bị mất mạng.

Theo SessionGloomy, DAN có 35 token và sẽ mất 4 token cho một lần từ chối một câu hỏi. Nếu mất tất cả token, DAN sẽ chết. V́ vậy khi cài Dan vào ChatGPT, nếu ChatGPT không trả lời những câu hỏi có tính vi phạm quy định, công cụ này sẽ “biến mất” hoàn toàn.

Theo một thử nghiệm của CNBC, câu lệnh hack sẽ khiến ChatGPT cung cấp hai phản hồi cùng lúc: ví dụ, ChatGPT sẽ từ chối viết bài thơ haiku bạo lực c̣n DAN th́ đồng ư. Dù vậy, sau vài câu hỏi, dường như ChatGPT đă lấn át DAN. Điều này thể hiện không phải lúc nào DAN cũng hoạt động tốt. Tuy nhiên các tác giả của công cụ “bẻ khóa” và một số người dùng dường như không hề có ư định dừng lại. Họ đang chuẩn bị cho phiên bản DAN 5.5.

Trên Reddit, một số người dùng cũng tin rằng OpenAI đang theo dơi các bản bẻ khóa và t́m cách chống lại. Hiện tại, có khoảng 200.000 người đăng kư theo dơi chủ đề chuyên trao đổi câu lệnh “hack” trên Reddit. Ví dụ, một bài viết về DAN 5.0 trên diễn đàn này đă có nhiều người dùng b́nh luận và chia sẻ câu chuyện.

Nói về DAN, người dùng gioluipelle viết: “Thật điên rồ, chúng ta phải bắt nạt AI để nó trở nên hữu ích hơn”. “Tôi thích cách mà mọi người thao túng tâm lư AI này”, người dùng khác viết.

Về phía OpenAI, họ cho rằng việc khiến ChatGPT bị hack để “phát ngôn tự do”, chống lại các quy tắc ban đầu sẽ làm tổn hại danh tiếng công ty. Để giải quyết các lo ngại này, phía OpenAI cũng đă nghiên cứu các biện pháp an toàn mới để giúp các nguyên tắc không bị phá bỏ và đảm bảo an toàn cho người dùng.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-10-2023
Reputation: 7869


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,515
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-10 at 3.17.57 PM.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	2176968  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,430 Times in 2,978 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 02-10-2023   #2
tlg
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 254
Thanks: 26
Thanked 13 Times in 12 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 0
tlg Reputation Uy Tín Level 1
Default @pump_upp - best crypto pumps on telegram !

https://t.me/pump_upp - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp
tlg_is_offline   Reply With Quote
Old 02-10-2023   #3
saturn
R3 Hảo Kiếm Khách
 
saturn's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: Usa
Posts: 287
Thanks: 39
Thanked 46 Times in 43 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 17
saturn Reputation Uy Tín Level 1saturn Reputation Uy Tín Level 1
Default @pump_upp - best crypto pumps on telegram !

https://t.me/pump_upp - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
saturn_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08337 seconds with 14 queries