Twitter có một tuần đầy rối ren - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Twitter có một tuần đầy rối ren
Nhiều lănh đạo ra đi, tài khoản mạo danh lan tràn và loạt cảnh báo từ chính phủ Mỹ khiến tương lai Twitter trở nên bất ổn.

Chỉ trong một tuần qua, mạng xă hội hàng đầu thế giới đă giải tán ban lănh đạo, sa thải một nửa nhân lực, bị các hăng quảng cáo lớn quay lưng, phá hỏng nhiều yếu tố chủ chốt trong sản phẩm của ḿnh, cũng như công bố và thu hồi nhiều tính năng được cho là có thể mang lại nguồn thu mới. Bloomberg trích nguồn tin riêng cho biết Yoel Roth, Giám đốc bộ phận an toàn và liêm chính của Twitter, đă rời đi. Một lănh đạo khác là Robin Wheeler cũng từ chức, nhưng Elon Musk đă thuyết phục ở lại.

T́nh h́nh u ám khiến ngày 10/11, Musk phải lên tiếng cảnh báo công ty có thể phá sản. Mọi chuyện đang đảo lộn với nền tảng có tầm ảnh hưởng hàng đầu trên Internet, được sử dụng bởi những người quyền lực như lănh đạo quốc gia, CEO các tập đoàn lớn và cả Giáo hoàng Francis.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy t́nh trạng hiện nay sẽ chấm dứt.


Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Hôm nay, Twitter thông báo triển khai huy hiệu "Chính thức" màu xám cho các tài khoản đă được xác thực danh tính. Quyết định được đưa ra sau khi nền tảng đối mặt làn sóng mạo danh, trong đó có những tài khoản tự xưng là cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là hậu quả của việc Musk quyết định bán tích xanh cho bất cứ ai sẵn sàng trả 8 USD/tháng.

Dịch vụ Twitter Blue bị đ́nh chỉ từ ngày 11/11 mà không có thông báo trước. Với sự thất thường của Musk, hiện chưa rơ Twitter có khôi phục nó trong tương lai hay không. Hồi giữa tuần, chỉ vài giờ sau khi triển khai huy hiệu xám, ông cũng đột ngột thông báo "xóa sổ" tính năng, buộc cấp dưới phải vội vă giải thích về quyết định của ông. Hôm nay, tích xám lại được triển khai trở lại.

Tính năng trả tiền lấy tích xanh hứng chịu nhiều chỉ trích từ giới chuyên gia, cho rằng điều này có thể gây khó cho nỗ lực xác định tin tức thật giả, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm khi Mỹ tổ chức bầu cử giữa kỳ. Nhiều người thân quen với Musk cũng phê phán động thái này.

"Gửi Elon Musk, đây là chia sẻ giữa các doanh nhân với nhau. Tôi phải mất quá nhiều thời gian để chặn các tài khoản có tích xanh nhằm bảo đảm những ḍng thông báo của ḿnh có ích trở lại", tỷ phú Mark Cuban viết.

Trong sự kiện Twitter Spaces tổ chức trực tuyến cho giới quảng cáo tuần này, Musk kêu gọi các nhăn hàng tiếp tục sử dụng nền tảng, sau khi hàng loạt công ty ngừng quảng cáo và khiến doanh thu của Twitter sụt giảm mạnh. Musk nhận trách nhiệm về số liệu hoạt động đi xuống trong thời gian qua.

"Nếu mọi thứ xấu đi, đó là lỗi của tôi", ông phát biểu trước 100.000 người nghe.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Musk vẫn đang phớt lờ trách nhiệm, ngay cả khi đối mặt với sự soi xét từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), dù cơ quan này cảnh báo "đang theo dơi các diễn biến tại Twitter với sự lo ngại sâu sắc". Theo tin nhắn nội bộ được nhân viên Twitter tiết lộ, Musk không e dè trước việc bị FTC giám sát thực thi các thỏa thuận pháp lư gắn liền với công ty. Trong đó, thỏa thuận yêu cầu Twitter duy tŕ chương tŕnh an ninh mạng vững chắc và cung cấp văn bản báo cáo ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng trước khi triển khai bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm mới như Twitter Blue.

Công ty cũng đang đối mặt với khoản phạt có thể lên tới hàng tỷ USD bởi sai lầm trong bảo đảm riêng tư người dùng từ trước khi Musk mua lại. Dù vậy, nhân viên Twitter lo sợ công ty có thể chịu nhiều tác động pháp lư mạnh hơn sau sự ra đi của những lănh đạo phụ trách thực thi nghĩa vụ với FTC.

Musk sau đó thể hiện thái độ ḥa giải. "Twitter sẽ làm mọi thứ để tuân thủ tinh thần và văn bản thống nhất với FTC", ông viết trong email gửi nhân viên.

Tỷ phú Mỹ tuyên bố một trong những yếu tố ủng hộ ông hiện nay là tăng trưởng người dùng Twitter, khi ngày càng nhiều người theo dơi những nỗ lực điều hành công ty của ông. "Tỷ lệ sử dụng Twitter đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Tôi hy vọng các máy chủ sẽ không bị nóng chảy", Musk viết trên Twitter hồi đầu tuần.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2022
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,840
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	99.2 KB
ID:	2137365  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,884 Times in 3,411 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06607 seconds with 14 queries