Trump Warrant Furthers Cuộc điều tra ngày 6 tháng 1 của Bộ Tư pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-14-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Thanks: 2,501
Thanked 7,768 Times in 2,596 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Trump Warrant Furthers Cuộc điều tra ngày 6 tháng 1 của Bộ Tư pháp



Hiện tại, chúng ta có thể thấy rằng cuộc điều tra rộng hơn nhiều so với việc chỉ xử lư sai thông tin đă được phân loại.

Lệnh khám xét Mar-a-Lago đă được niêm phong. Hóa ra đó là những ǵ tôi đă nói với bạn : một giấy phép mở để lấy bất kỳ vật phẩm nào có thể liên quan đến cuộc điều tra bạo loạn ở Capitol của Bộ Tư pháp.

Để chắc chắn, chính phủ rất quan tâm đến việc thu hồi từng chút thông tin đă được phân loại - hoặc, ít nhất, thông tin mà họ tuyên bố là đă được phân loại - thuộc quyền sở hữu của Donald Trump tại bất động sản Mar-a-Lago của ông. Tuy nhiên, lệnh này không chỉ giới hạn ở bằng chứng về tội phạm thông tin mật, thậm chí không đóng.

Theo Đính kèm B của trát, trong đó mô tả “tài sản bị tịch thu”, Bộ Tư pháp đă t́m kiếm (và tiếp nhận) cơ quan tư pháp để thu giữ bằng chứng về ba tội danh liên quan đến việc xử lư sai hồ sơ chính phủ: Đạo luật Gián điệp ( Mục 793 ); che giấu, loại bỏ hoặc cắt xén hồ sơ chính phủ ( Mục 793 ); che giấu, loại bỏ hoặc cắt xén hồ sơ chính phủ ( Mục 2071 ); và cản trở việc điều tra bằng cách thay đổi hoặc tiêu hủy chứng cứ ( Mục 1519 ).

Hiện tại, chúng ta có thể thấy rằng cuộc điều tra rộng hơn nhiều so với việc chỉ xử lư sai thông tin đă được phân loại. Trong khi vi phạm Đạo luật Gián điệp liên quan đến bí mật quốc pḥng, hai tội c̣n lại không giới hạn ở thông tin mật: Mục 2071 liên quan đến việc xóa hoặc che giấu bất kỳ hồ sơ chính phủ nào , không chỉ thông tin t́nh báo đă được phân loại; và Mục 1519 áp dụng cho bất kỳ mục nào - nó không cần phải là hồ sơ của chính phủ, v́ mục đích là để bảo vệ các cuộc điều tra của chính phủ, không phải tài sản của chính phủ.

Từ đó, Phần đính kèm B dường như ưu tiên các tội phạm thông tin đă được phân loại, nhưng ít hơn so với việc xuất hiện lúc đầu. Tiểu mục (a) cho phép các đại lư thu giữ các tài liệu được đánh dấu là đă được phân loại, nhưng giấy phép này rộng hơn nhiều - lệnh cho phép thu giữ không chỉ các thùng chứa mà trong đó các tài liệu đă được phân loại được t́m thấy ( cùng với các nội dung khác của chúng, ngay cả khi chúng không được phân loại ), mà c̣n của các vật chứa khác được t́m thấy gần với các vật chứa đầu tiên đó, bất kể nội dung đó có được phân loại hay không . V́ vậy, ví dụ, nếu các nhân viên t́m thấy một tài liệu được phân loại cấp thấp trong một thùng chứa được lưu trữ bên cạnh mười thùng chứa tài liệu chưa được phân loại khác, trát cho phép thu giữ tất cả các thùng chứa không được phân loại và nội dung chưa được phân loại của chúng.

Sau đó, có tiểu mục (b), cho phép thu giữ thông tin liên lạc, dưới mọi h́nh thức, liên quan đến thông tin đă được phân loại. Lưu ư: Thông tin liên lạc không cần phải được phân loại để thu giữ; chúng có thể được phân loại và về bất cứ điều ǵ miễn là chúng có một số liên quan đến thông tin đă phân loại.

Chúng ta sẽ nói khi mọi thứ thực sự trở nên đàn hồi là tiểu mục (c). Nó cho phép thu giữ “bất kỳ Hồ sơ chính phủ và / hoặc Tổng thống nào được tạo ra” trong suốt bốn năm nhiệm kỳ tổng thống của Trump .

Rơ ràng, điều này không liên quan ǵ đến thông tin đă được phân loại. Nó chủ yếu được thiết kế để sử dụng luật h́nh sự - lệnh khám xét, một chiến thuật xâm nhập để lấy bằng chứng tội ác - để thực thi Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, vốn không phải là đạo luật h́nh sự.

DOJ có thể thoát khỏi điều này không? Có lẽ. Mục 2071 rất rộng, nhắm mục tiêu đến bất kỳ ai "xóa" hoặc "phá hủy" "bất kỳ" hồ sơ chính phủ nào. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào mà điều này lại không áp dụng cho việc Hillary Clinton xóa hàng chục ngh́n email liên quan đến chính phủ và cố ư phá hủy hàng chục ngh́n người khác, th́ bạn không đơn độc. Trong bất kỳ trường hợp nào, Quy tắc 41 của Quy tắc Tố tụng H́nh sự Liên bang cho phép thu giữ không chỉ bằng chứng phạm tội mà c̣n cả “những vật bị sở hữu bất hợp pháp”. Có vẻ như rơ ràng từ ngữ cảnh rằng cụm từ này được dùng để áp dụng cho các mặt hàng có nguồn gốc từ hoạt động tội phạm. Tuy nhiên, theo nghĩa đen, nó rơ ràng rộng hơn thế.

V́ Quốc hội đă không chọn gắn các h́nh phạt h́nh sự với các hành vi vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, những ǵ chúng ta thấy ở đây có nghĩa là Bộ Tư pháp đang tạo ra một tội danh mới cho Donald Trump. Đây không phải là ư tưởng của tôi về việc thực thi pháp luật đồng đều - không phân biệt đảng phái - mà Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland khẳng định ông theo đuổi trong nhận xét của ḿnh hôm thứ Năm. Nhưng sẽ có nhiều thời gian để thảo luận về điều đó.

Quan điểm của tôi cho các mục đích hiện tại là tiểu mục (c) đă cho phép các đặc vụ FBI thu giữ mọi mẩu giấy từ chính quyền Trump. Không có giới hạn đối với thông tin được phân loại. Không có giới hạn nào đối với Đạo luật Hồ sơ Tổng thống. Không có giới hạn nào đối với cuộc bạo động Capitol chưa được đề cập. Thật vậy, không có yêu cầu rằng bất kỳ mẩu giấy vụn nào được kết nối theo bất kỳ cách nào với bất kỳ tội phạm nào. Không có hạn chế nào cả. Nếu đó được cho là một hồ sơ chính phủ thuộc bất kỳ loại nào được tạo ra trong nhiệm kỳ tổng thống Trump, thẩm phán cho biết văn pḥng có thể lấy nó.

FBI và Bộ Tư pháp sẽ làm những ǵ tôi đă nói với bạn là họ sẽ làm: Nghiên cứu mọi thứ và bất cứ điều ǵ từ nhiệm kỳ tổng thống của Trump để cố gắng đưa ra một vụ án vào ngày 6 tháng 1. Những ǵ được thực hiện trong cuộc khám xét chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hôm thứ Hai đối với nhà của một cựu tổng thống Mỹ không phải là một lệnh khám xét truyền thống để t́m bằng chứng về những tội ác cụ thể. Đó chắc chắn không phải là lệnh khám xét chỉ để lấy những bí mật quan trọng về quốc pḥng. Lệnh khám xét này là giấy phép cho một chuyến thám hiểm đánh cá. Trong một đại dương.

Bộ Tư pháp đang hy vọng kẻ lừa đảo Trump sẽ đưa ra bằng chứng rằng anh ta không tin vào lời hùng biện của ḿnh và cố t́nh ăn cắp bằng cách gian lận và áp lực chính trị trong một cuộc bầu cử mà anh ta biết rằng anh ta đă thua. Tôi tin rằng đó là điều mà Bộ Tư pháp cho rằng họ cần buộc tội cựu tổng thống v́ tội cản trở Quốc hội kiểm phiếu đại cử tri được nhà nước chứng nhận, và với âm mưu lừa đảo chính phủ.

Liệu họ có t́m thấy kim trong đống cỏ khô hay không vẫn c̣n phải xem. Nhưng họ đảm bảo kiểm soát được đống cỏ khô.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TrumpFBI-1.jpg
Views:	0
Size:	124.9 KB
ID:	2097049  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
CaoLanh (08-14-2022), N&N (08-14-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08395 seconds with 14 queries