Luật sư FBI cho biết ông đă báo với ông McCabe, và ông Comey về các cáo buộc Trump-Nga. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,444 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Luật sư FBI cho biết ông đă báo với ông McCabe, và ông Comey về các cáo buộc Trump-Nga.



HOA THỊNH ĐỐN – Cựu Giám đốc FBI James Comey và cựu phó giám đốc của ông đă được một luật sư làm việc cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton thông báo về những cáo buộc – đă cung cấp cho FBI – chống lại ứng cử viên tổng thống đương thời Donald Trump. Cựu tổng cố vấn của cơ quan này đă làm chứng trước ṭa hôm 19/05.

Ông James Baker, luật sư hàng đầu của cơ quan này vào thời điểm đó, đă gặp ông Michael Sussmann, luật sư chiến dịch tranh cử của bà Clinton, vào ngày 19/09/2016.

Trong cuộc gặp diễn ra tại văn pḥng của ông Baker, ông Sussmann đă trao các bạch thư và thiết bị lưu trữ dữ liệu được cho là chứa dữ liệu chứng minh một kênh liên lạc bí mật giữa doanh nghiệp của ông Trump và một ngân hàng Nga — những cáo buộc mà sau đó đă bị FBI và CIA cho là không đúng sự thật.

Ông Baker, đang làm chứng trong phiên ṭa xét xử ông Sussmann về tội khai man với FBI, cho biết ông Sussmann đă lặp lại những ǵ ông đă nói với bạn của ḿnh vào đêm trước đó – rằng ông đă đưa thông tin theo mong muốn của ḿnh, mà không thay mặt cho bất kỳ thân chủ nào.

“Đó là một phần trong phần giới thiệu của ông ấy về cuộc gặp gỡ đó, ‘Tôi không ở đây thay mặt cho bất kỳ thân chủ cụ thể nào.’ Tôi tin tưởng 100% rằng ông ấy đă nói điều đó,” ông Baker cho biết.

Ông Sussmann nói với ông Baker rằng các phương tiện truyền thông đang chuẩn bị xuất bản các câu chuyện về những cáo buộc này. Trong ṿng vài phút sau khi lấy được dữ liệu, ông Baker đă nhấc điện thoại và gọi cho ông Bill Priestap, một quan chức FBI hàng đầu.

“Việc này có liên quan đến Nga, và ngân hàng này có liên kết với Điện Kremlin. Đối với tôi, xét về phương diện đó, th́ điều này dường như là một mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm tàng,” ông Baker nói, và lưu ư rằng cơ quan này đă điều tra các mối liên hệ bị cáo buộc giữa tập đoàn Trump Organization và Nga. “Đó là một ưu tiên rất lớn đối với tôi.”

Trong một cuộc gặp với ông Priestap, ông Baker đă xác minh cho ông Sussmann, người mà ông đă miêu tả là một người bạn. Hai người này đă gặp nhau khi làm việc trong cùng một bộ phận của Bộ Tư pháp.

Ông Baker đă lặp lại tuyên bố của ông Sussmann — vốn là điều dẫn đến một cáo buộc h́nh sự chống lại ông Sussmann và phiên ṭa này — cho rằng ông này đă không cung cấp thông tin thay mặt cho một thân chủ, nhưng lưu ư rằng ông Sussmann đă đại diện cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ và chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Ông Baker cho biết ông đă đưa dữ liệu này vào ngày hôm sau cho ông Peter Strzok, một quan chức FBI hàng đầu khác.

“Tôi muốn thoát khỏi dữ liệu này càng nhanh càng tốt. Tôi ghét có nó trên bàn làm việc của ḿnh. Tôi không muốn có tài liệu này lâu hơn mức cần thiết,” ông Baker nói.

Luật sư FBI này đă sớm nói chuyện với ông Comey, giám đốc cơ quan này vào thời điểm đó, và ông Andrew McCabe, phó giám đốc cơ quan này, về các cáo buộc trên.

“Đối với tôi, việc tôi muốn báo cho các sếp của ḿnh biết về thông tin này dường như rất khẩn trương và nghiêm túc,” ông Baker nói.

Ông kể lại rằng cả hai người này đều “khá lo lắng” về những cáo buộc đó.

Đặc vụ FBI Scott Hellman làm chứng vào đầu tuần này cho biết các chuyên gia FBI đă phân tích dữ liệu phát hiện ra rằng dữ liệu đó đă không hỗ trợ cho những cáo buộc trên. Vào đầu năm 2017, CIA đă xác định rằng những cáo buộc đó không chỉ “không đúng sự thật và không được chứng minh,” mà c̣n là dữ liệu “do người dùng tạo ra” và “có các lỗ hổng”.

Rơ ràng là “không có ǵ ở đó cả,” ông Baker nói.

Ông Priestap quay lại gặp ông Baker, người đang nghĩ đến việc xuất bản một bài báo, để hỏi về bài báo đó và ông Baker đă liên hệ với ông Sussmann để lấy danh tính, người này hóa ra là ông Eric Lichtblau của The New York Times.

Ông Baker đă gặp ông Lichtblau hai lần. Trong lần gặp đầu tiên, phóng viên này đă đồng ư tŕ hoăn câu chuyện đó. Trong cuộc gặp thứ hai, các quan chức FBI thông báo rằng cơ quan này đă kết luận là các tài liệu đó không chứng minh được rằng có mối liên hệ lén lút giữa hoạt động kinh doanh của ông Trump và ngân hàng Nga.

Ông Baker nói: “Chúng tôi đă kết luận rằng nó không có nội dung ǵ cả.”

The New York Times, trong một bài báo được xuất bản vào ngày 31/10/2016, cho biết FBI “cuối cùng đă kết luận rằng có thể có một lời giải thích vô thưởng vô phạt” cho liên kết bị cáo buộc này. Bài báo đă không được cập nhật để bổ sung thông tin đă được công khai kể từ khi xuất bản, chẳng hạn như kết luận của CIA.

Các luật sư bào chữa sau giờ nghỉ trưa đă cố gắng miêu tả ông Baker như một nhân chứng không đáng tin cậy, như họ đă làm trong các phiên điều trần và hồ sơ được nhập trước khi phiên ṭa bắt đầu.

Ông Sean Berkowitz, một trong những luật sư, chỉ ra rằng ông Baker đă nói với Văn pḥng Tổng thanh tra Bộ Tư pháp (DOJ) vào giữa năm 2019 rằng ông Sussmann đă từng nói với ông Baker trong cuộc gặp mặt đó rằng ông ấy có thông tin “mà ông ấy cho rằng có liên quan đến những liên lạc kỳ lạ mà một số người là thân chủ của ông ấy, những người mà ông ấy đă mô tả theo như tôi nhớ lại, là chuyên gia an ninh mạng, đă phát hiện ra.”

Ông Baker cũng nói với các công tố viên cùng với nhóm biện lư đặc biệt của ông John Durham vào năm 2020 rằng chủ đề về các thân chủ của ông Sussmann đă không được đưa ra trong cuộc gặp mặt đó.

Trên lập trường này, ông Baker nói rằng tuyên bố của ông với văn pḥng tổng thanh tra là nhầm lẫn và sự thật là ông Sussmann đă đích thân nói với ông rằng ông ấy không đưa thông tin thay mặt cho một thân chủ nào. Ông nói rằng ông đă không xem các tin nhắn văn bản của ḿnh hoặc chuẩn bị trước khi nói chuyện với cơ quan giám sát DOJ hoặc các công tố viên.

“Ông có … nh́n vào bất kỳ tin nhắn văn bản nào trong điện thoại của ḿnh không?” ông Berkowitz tự hỏi.

“Dù kết quả thế nào, tôi đă không làm điều đó,” ông Baker nói.

Trước phiên ṭa, nhóm của ông Durham đă tiết lộ rằng họ đă nhận được một tin nhắn văn bản mà ông Sussmann gửi cho ông Baker đề nghị ông gặp mặt, trong đó ông Sussmann nói rằng ông có thông tin “nhạy cảm về thời gian (và nhạy cảm)” và rằng ông ấy “đến theo ư ḿnh — không thay mặt cho thân chủ hay công ty nào — muốn hỗ trợ Cục điều tra.”

Ông Baker cũng bác bỏ các ghi chú về một cuộc họp DOJ có sự tham gia của ông và các quan chức cao cấp vào năm 2017, trong đó các cáo buộc của Ngân hàng Alfa đă được đưa ra. Theo những ghi chú này, được cho là do một luật sư DOJ thực hiện, ông McCabe nói rằng những cáo buộc trên đều có được từ một “luật sư,” người đă “cung cấp [những cáo buộc đó] cho [FBI] thay mặt cho thân chủ của ḿnh.”

Ông Baker cho biết ông không nhớ lại khoảnh khắc đó trong cuộc gặp này.

Ông John Haughey là một kư giả làm việc từ năm 1978 với kiến thức chuyên sâu về chính phủ địa phương, cơ quan lập pháp tiểu bang, cũng như tăng trưởng và phát triển. Tốt nghiệp Đại học Wyoming, ông là một cựu chiến binh Hải quân đă chiến đấu với hỏa hoạn trên biển trong ba lần được điều động trên tàu USS Constellation. Ông là phóng viên của các tờ nhật báo ở California, Hoa Thịnh Đốn, Wyoming, New York, và Florida; và là một tác gia cho các ấn phẩm kinh doanh thương mại có trụ sở tại Manhattan.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	07302018-DSC02364-john-durham-sussmann-1200x800-1-768x512.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	2056819  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-21-2022), dnguyen1 (05-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09225 seconds with 14 queries